[Bangkok 2019] Mitsubishi Triton Absolute “gồng hết cỡ” mong sánh vai Ford Ranger Raptor

0
Sau khi Ford trình làng phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor được 1 năm, giờ đây các hãng xe đều nhận ra cần phải có sản phẩm tương ứng. Nắm bắt được điều đó, Mitsubishi cho giới thiệu phiên bản Triton Absolute tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 dưới dạng concept, nhằm thăm dò ý kiến từ đông đảo công chúng trước khi chính thức hiện thực hóa.

Đại diện Mitsubishi cho biết, bản concept Triton Absolute này sẽ được đem đi trưng bày ở thật nhiều triển lãm ô tô hoặc sự kiện liên quan đến xe hơi trong vòng 12 tháng tới. Tuy nhiên hãng xe Nhật cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ hoàn thiện nó sớm hơn trong trường hợp nhận đủ phản hồi tích cực. Điều này đã hé lộ một phần quy trình phát triển sản phẩm khá bảo thủ và cũng cho thấy rằng ý tưởng về Triton Absolute như một cách đối phó với Ford sau khi Ranger Raptor đã ra mắt, chứ không phải nằm trong kế hoạch lâu dài với tầm nhìn xa về chiến lược.


bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_00-1024x682.jpg

Chính vì được tạo ra một cách vội vã nên Triton Absolute không hẳn hoàn toàn vượt trội so với các bản Triton tiêu chuẩn. Mitsubishi chỉ có thể nỗ lực tạo ra cho nó một dáng vẻ hầm hố thông qua loạt phụ kiện gắn thêm. Nền tảng khung gầm không hề được can thiệp sâu, với thành phần duy nhất được điều chỉnh là hệ thống treo chuyên cho off-road, có phạm vi chuyển động lớn hơn và đồng thời cũng nâng khoảng sáng gầm của Triton Absolute cao thêm 50 mm.

Vòm bánh xe nay được ốp sợi carbon và cũng được mở rộng thêm để lấy chỗ cho bộ lốp Falken Wildpeak kích thước lớn. Bộ mâm thể thao đa chấu có màu đen và là loại offset âm khiến cho bánh xe nhô ra ngoài thân.


bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_08-1024x682.jpg

Những tấm ốp màu đỏ tương phản xuất hiện ở nhiều vị trí, từ cản trước cho tới tay nắm phía trên nóc xe và cả cản sau. Các tấm bảo vệ khung gầm phía trước/sau với thiết kế vuông vức cùng với lưới tản nhiệt sơn đen làm cho mẫu xe khác biệt và gai góc hơn hẳn.

Chất liệu sợi carbon tiếp tục được ứng dụng ở nắp thùng sau và dưới chân cửa. Triton Absolute còn được trang bị sẵn thanh thể thao nối liền với ba-ga mui và cụm đèn LED chiếu sáng trên nóc thành một thể thống nhất.


bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_16-1024x682.jpg

Mitsubishi cố ý lờ đi thông tin về khả năng vận hành của mẫu xe này. Đây là điều dễ hiểu bởi ở trạng thái concept hiện nay, cơ cấu truyền động của Triton Absolute hoàn toàn không khác biệt so với xe tiêu chuẩn nên có thể dự đoán rằng đây chỉ là 1 chiếc Triton 4×4 Premium với động cơ dầu MIVEC 2.4L có công suất 179 mã lực (181 PS) tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới.

Bản cấu hình dẫn động hai cầu 4×4 sử dụng hệ thống Super-Select 4WD-II cao cấp, có thể tự điều chỉnh mô men xoắn truyền đến các trục bánh xe tùy theo từng điều kiện vận hành. Số lượng chế độ tương tự Super-Select trước đây với Gravel (sỏi), Mud/Snow (bùn/tuyết), Sand (cát) và Rock (đá – chỉ kích hoạt được khi gài cầu ở 4LLc), nay còn có thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC.

Hiện ở Đông Nam Á, chỉ có mỗi Ford Ranger Raptor độc chiếm vị thế “bán tải hạng trung hiệu năng cao”, khi mà các mẫu xe tương tự như Chevrolet Colorado ZR2 Bison và Toyota Tacoma TRD Pro đều đang chỉ được phân phối ở thị trường Mỹ. Do đó nếu Mitsubishi kịp đưa Triton Absolute đến với người tiêu dùng sớm thì hãng xe Nhật sẽ có lợi thế không hề nhỏ.


  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_01-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_02-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_03-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_04-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_05-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_06-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_07-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_09-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_10-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_11-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_12-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_13-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_14-1024x682.jpg

  • bangkok2019_mitsubishi_triton_absolute_15-1024x576.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcKoenigsegg Agera RS “Draken” độc nhất thế giới được rao bán
Bài tiếp theo[Bangkok 2019] Jaguar I-Pace – xe điện hạng sang giá 5,11 tỷ đồng