Bắt gặp doanh nhân Nguyễn Quốc Cường xuống phố cùng Porsche 911 GT3 mới bấm biển

0

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường4.jpg

Không lâu sau khi bổ sung chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới vào bộ sưu tập của mình, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường mới đây đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để mẫu siêu xe nước Đức có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố Việt Nam. Cuối tuần vừa qua vị doanh nhân nổi tiếng với niềm đam mê xe mãnh liệt đã bị bắt gặp dạo quanh khu vực trung tâm Sài Gòn bằng chiếc 911 GT3 "mới cóng", thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đi đường cũng như những người hâm mộ. Được biết, đây là một trong hai chiếc Porsche 911 GT3 đầu tiên được chủ nhân hoàn thành các thủ tục đăng ký biển số tại Việt Nam.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường13.jpg

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được xem là người khởi xướng phong trào chơi siêu xe trong nước, garage của vị doanh nhân phố núi từng có thời điểm quy tụ những cái tên hàng đầu thế giới khiến cho nhiều người phải khao khát. Hiện nay bộ sưu tập của doanh nhân này tuy không gây ấn tượng về mặt số lượng nhưng mỗi chiếc xe đều rất đặc biệt, điển hình là Ferrari F8 Tributo đầu tiên cập bến Việt Nam, "hàng hiếm" Rolls-Royce Wraith Series II, Mercedes-AMG G63 màu xanh China Blue đầu tiên tại nước ta,… Trong những năm vừa qua doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã dành không ít tình cảm cho thương hiệu Porsche, minh chứng là sự xuất hiện của bộ đôi Cayenne S và 911 Carrera S thế hệ mới nhất trong garage của anh.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường28.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường25.jpg

Chiếc 911 GT3 trong bài viết là thành viên mới nhất được anh "tậu" về, xe được chủ nhân lựa chọn lớp sơn màu xanh dương Shark Blue đầy quyến rũ ở phần ngoại thất. Trong quá khứ vị doanh nhân này từng sở hữu một chiếc 911 GT3 RS với màu sơn cam Lava Orange cá tính thuộc thế hệ 991.1, còn chiếc 911 GT3 này lại là thế hệ mới nhất (992) trên thị trường. Về tổng thể, diện mạo của xe được chủ nhân trang trí thêm các đường sọc màu đen bóng ở hai bên hông và một đường sọc kéo dài từ phần đầu đến hết đuôi xe, chữ ‘GT3’ và ‘Porsche’ xuất hiện trên đường sọc tạo điểm nhấn.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường16.jpg

Porsche 911 GT3 thế hệ mới chính thức trình làng công chúng sau hơn 2 năm kể từ thời điểm thế hệ 992 hoàn toàn mới xuất hiện, thương hiệu xe hơi nước Đức mô tả "đứa con cưng" là mẫu xe mang trên mình ‘DNA’ xe đua nhiều nhất trong các mẫu 911 GT3 thương mại từ trước đến nay. Cụ thể hơn, Porsche đem đến cho 911 GT3 một động cơ 6 xy-lanh dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 469 Nm. Cỗ máy này gần giống với khối động cơ được sử dụng trên chiếc 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường2.jpg

Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp tiêu chuẩn truyền lực tới bánh sau. Porsche vẫn cung cấp thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp dành cho những khách hàng tìm kiếm cảm giác lái thuần thể thao và hoang dại hơn. Với trang bị hộp số ly hợp kép PDK, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 317 km/h. Mặc dù chiều ngang ở hốc bánh trước của GT3 rộng hơn khoảng 5cm so với 992 thông thường, xe vẫn có khối lượng tổng khá ấn tượng ở mức gần bằng với 991.2 GT3.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường34.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường29.jpg

Để đạt được yếu tố này, thương hiệu đã áp dụng các vật liệu chế tạo có khối lượng nhẹ cho xe, trong đó nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như mui xe, cánh gió sau cũng như cánh gió cố định phía bên dưới. Các tấm kính trên xe đều được sử dụng kính cách nhiệt khối lượng nhẹ. Vẻ ngoài của 911 GT3 được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học. Cản trước mới được trau chuốt lại hoàn toàn, tích hợp cửa hút làm mát và cánh gió trước có thể điều chỉnh, đi kèm với đó là bộ khuếch tán lớn làm tăng hiệu quả lưu thông luồng khí.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường33.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường36.jpg

Phần líp hông xe độc đáo giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh bánh xe. Ở khu vực phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn có thể được điều chỉnh một cách thủ công. Khi ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản và khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép của xe có thể tăng lên đến 150%.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường26.jpg

Hệ thống treo của GT3 không sử dụng lại bộ phận nào giống với mẫu 911 Carrera. Các kỹ sư đã sử dụng thiết lập xương đòn kép từ mẫu xe đua 911 RSR và GT3 Cup, sau đó cải tiến lại để phù hợp cho việc vận hành trên đường trường. Đuôi xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết, các khớp nối bổ sung được thêm vào trước và sau xe để tạo ra khung xe sắc nét cũng như an toàn hơn. Hệ thống phanh lớn hơn cũng được sử dụng với đường kính 408 mm, tuy nhiên lại nhẹ hơn 17% so với hệ thống phanh trên 911 Turbo nhờ vòng ma sát hẹp hơn. Porsche cũng cung cấp thêm tùy chọn phanh Ceramic Composite cho khách hàng lựa chọn.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường37.jpg

Porsche 911 GT3 được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu kép, có đường kính 20 inch phía trước và 21 inch bánh sau. Viền mâm chỉ màu xanh Shark Blue, tương tự lớp sơn ngoại thất, kết hợp cùng cùm phanh sơn vàng và đĩa phanh Ceramic Composite. Lốp mùa hè hiệu suất cao là trang bị tiêu chuẩn, lần đầu tiên người mua có thể lựa chọn loại cao su hợp pháp trên đường phố chỉ có trên các mẫu RS. Đây là loại lốp tương tự được sử dụng cho các vòng đua chuẩn Nurburgring. Ngoài ra, Porsche cho biết GT3 mới đã chinh phục Nurburgring-Nordschleife trong 6:59,927 – nhanh hơn 17 giây so với người tiền nhiệm 991.2 GT3.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường31.jpg

Khoang nội thất của xe có vô-lăng thể thao đa chức năng được bọc vải Race-Tex và nút lựa chọn chế độ lái. Xe được trang bị ghế thể thao điều chỉnh bốn hướng tiêu chuẩn và ghế chỉnh 18 hướng là tùy chọn hoặc tùy chọn ghế đua hoàn toàn bằng sợi carbon. Xe đồng thời được bổ sung thêm chức năng màn hình theo dõi dành riêng cho GT giúp người lái dễ dàng xem các thông tin quan trọng như áp suất lốp và nhiệt độ nước. Gói Chrono, tích hợp trên đồng hồ bấm giờ analog và hỗ trợ Lap Trigger vẫn là tùy chọn.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường3.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường12.jpg

Hiện mức giá mà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã phải bỏ ra để mang chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới về garage vẫn là một ẩn số.


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường15.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường24.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường27.jpg

CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường39.jpg


CP-Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường20.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcSoi chi tiết Tesla Model X Performance: SUV chạy điện “chốt giá” gần 8 tỷ Đồng
Bài tiếp theoKhám phá Lagoon Seventy 8 du thuyền hai thân lớn nhất Đông Nam Á trị giá 6,5 triệu Euro