Bentley Bentayga bản kỉ niệm 100 năm đầu tiên về Việt Nam lần đầu xuống phố

0
Được giới thiệu đến công chúng tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2015, Bentley Bentayga là mẫu xe SUV đầu tiên được hãng xe Anh Quốc chế tạo. Sở hữu thiết kế hiện đại pha lẫn nét thanh lịch vốn có trên các mẫu xe nhà Bentley, không quá khó hiểu khi Bentayga luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang đầy tính cạnh tranh. Kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay, thương hiệu xe sang Anh Quốc liên tục bổ sung thêm các biến thể nâng cấp của Bentayga có thể kể đến như : Bentayga V8, Bentayga Diesel, Bentayga Hybrid, Bentayga Speed hay mới nhất là Bentayga facelift.


bentayga-ban-ki-niem-15-1024x696.jpg

Với những ưu điểm xuất chúng kể trên, Bentayga nhanh chóng gặt hái được những thành công ngoài mong đợi tại thị trường trong và ngoài nước. Cụ thể, số lượng những chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga được nhập khẩu về Việt Nam theo diện chính hãng và không chính hãng ngày một tăng. Có lẽ vì vậy mà không ít chủ nhân của dòng xe này tại nước ta thường có xu hướng lựa chọn những phiên bản giới hạn hoặc các tùy chọn đắt giá nhằm biến “xế cưng” của mình trở nên độc nhất.


bentayga-ban-ki-niem-17-1024x678.jpg

Chiếc Bentayga V8 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, xe được nhập khẩu thông qua đại lí chính hãng Bentley Hồ Chí Minh với lớp sơn ngoại thất mang hai tông màu xám ghi-vàng cát đầy sang trọng. Ngoài ra, vị doanh nhân sở hữu chiếc Bentayga này còn có một chiếc Bentley Mulsanne EWB cũng được mua chính hãng mang gam màu tương tự.


bentayga-ban-ki-niem-12-1024x671.jpg

Được biết, đây chính là mẫu SUV siêu sang đầu tiên thuộc phiên bản kỉ niệm 100 năm thương hiệu xe hơi Anh Quốc cập bến nước ta. Mặc dù về nước từ giữa năm 2019, chiếc Bentley Bentayga này chỉ mới được chủ nhân hoàn tất các thủ tục và bấm biển số để có thể vận hành trên đường phố cách đây chưa lâu. Dấu hiệu nhận biết phiên bản 100 năm Centenary chính là logo chữ “B” sẽ có viền vàng bao quanh, hai bên là năm thương hiệu Bentley ra đời và năm còn lại để kỉ niệm 100 năm thành lập (1919-2019). Bentley chỉ cho phép khách hàng đặt mua phiên bản đặc biệt này từ tháng 10/2018 đến tháng 10/2019.


  • bentayga-ban-ki-niem-4-1024x681.jpg

  • bentayga-ban-ki-niem-10-1024x670.jpg

So với phiên bản tiêu chuẩn, thiết kế ngoại thất trên bản kỉ niệm không có sự khác biệt. Cản trước được trang bị cụm đèn pha đối xứng, kết hợp cùng với đèn LED ban ngày dạng tròn, chóa đèn chính khắc chữ “Bentley”, cụm đèn hậu LED viền chrome và được thiết kế theo hình chữ B đẹp mắt. Lưới tản nhiệt trên xe có thiết kế cầu kì, sơn đen bóng mạnh mẽ và viền chrome xung quanh. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và cụm ống xả kép phía sau được thiết kế theo dạng số 8 nằm ngang, tượng trưng cho phiên bản sử dụng khối động cơ V8 trên Bentley Bentayga.


  • bentayga-ban-ki-niem-11-1024x665.jpg

Đuôi xe bo tròn gợi cảm, cản sau được nẹp một thanh chrome tạo cái nhìn quý tộc cho một mẫu xe dành cho tầng lớp thượng lưu như Bentayga. Khoang hành lí phía sau được đánh giá có dung tích lớn, tích hợp nút bấm nâng hạ gầm giúp cho việc di chuyển những món đồ nặng lên xe trở nên dễ dàng hơn.


bentayga-ban-ki-niem-6-1024x680.jpg

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu với bề mặt được đánh bóng kim loại và có đường kính 21 inches, đây là bộ mâm ưa thích của phần lớn những khách hàng mua Bentley Bentayga tại Việt Nam. Đi kèm với mâm xe là bộ lốp Pirelli P Zero có thông số 285/45/ZR21. Ẩn phía bên trong là cùm phanh Bentley sơn đen cùng đĩa phanh cỡ lớn.


bentayga-ban-ki-niem-13-1024x683.jpg

Tiến vào khoang nội thất, xe được trang bị bệ bước chân bằng kim loại khắc chữ Bentley và năm kỉ niệm của hãng. Khoang lái được chế tác thủ công hoàn toàn, bảng táp-lô bọc da cao cấp và ghế ngồi khâu họa tiết kim cương. Sự kết hợp hài hòa giữa những miếng gỗ ốp thượng hạng và kim loại tạo nên vẻ cổ điển cho phần nội thất của xe.


bentayga-ban-ki-niem-2-1024x683.jpg

Bentley Bentayga V8 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Chiếc SUV siêu sang sử dụng hộp số tự động 8 cấp với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Ngoài ra, Bentley Bentayga còn được trang bị 4 chế độ lái khác nhau bao gồm: Sport, Bentley, Custom và Comfort, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Bên cạnh chiếc Bentley Bentayga V8 thuộc phiên bản kỉ niệm 100 năm, chủ xe còn sở hữu một bộ sưu tập thuộc hàng “khủng” tại Việt Nam với những cái tên đình đám như : hypercar McLaren Senna, Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage thế hệ mới, Bentley Mulsanne EWB,… Trong đó, “siêu bò” Aventador S được độ với hàng loạt những món “đồ chơi” đắt giá như : bodykit 1016 Industries, mâm Vossen, cánh gió DMC Tecno và hệ thống ống xả Ryft, còn mẫu xe thể thao V8 Vantage được nâng cấp ngoại hình bằng bộ bodykit chính hãng có tên gọi là Vantage Aero Kit, bộ mâm Strasse Wheels và pô Capristo.


  • bentayga-ban-ki-niem-3-1024x683.jpg

  • bentayga-ban-ki-niem-7-1024x686.jpg

  • bentayga-ban-ki-niem-8-1024x665.jpg

  • bentayga-ban-ki-niem-9-1024x674.jpg

  • bentayga-ban-ki-niem-16-1024x677.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcAudi Q3 Sportback ra mắt Việt Nam
Bài tiếp theoĐiểm qua những hạng mục bảo dưỡng xe mà bạn có thể tự kiểm tra và thực hiện tại nhà