Bentley chính thức dừng sản xuất sedan siêu sang Mulsanne

0
Cách đây không lâu, chúng tôi đã đưa tin về chiếc động cơ L-Series cuối cùng của Bentley đã hoàn thành và rời khỏi dây chuyền sản xuất. Đến thời điểm này, chiếc Mulsanne mang khối động cơ đó, cũng là chiếc Mulsanne cuối cùng, đã lăn bánh khỏi nhà máy, đánh dấu sự chấm dứt của dòng sedan sang trọng cỡ lớn của Bentley, sau hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường.


Mulsanne-End-of-Production-8-1024x683.jpg

Chiếc xe cuối cùng rời khỏi dây chuyền lắp ráp là một chiếc Mulsanne thuộc phiên bản 6.75 Edition, phiên bản đặc biệt cuối cùng của Bentley dành cho dòng xe này. Chiếc Mulsanne này có ngoại thất được hoàn thiện bởi Mulliner với hai màu sắc là Rose Gold và Tungsten, kết hợp cùng nhiều chi tiết đen bóng đến từ gói nâng cấp Blackline Specification và bộ mâm năm chấu “Mulsanne Speed” hai tông màu, kích thước 21 inch. Theo như công bố của Bentley, chiếc xe sẽ được bàn giao cho một khách hàng may mắn tại Mỹ.


  • Mulsanne-End-of-Production-6-1024x683.jpg

  • Mulsanne-End-of-Production-5-1024x683.jpg

  • Mulsanne-End-of-Production-3-1024x683.jpg

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Bentley, ông Adrian Hallmark chia sẻ: “Mulsanne là đỉnh cao của tất cả những gì chúng tôi đã học được tại Bentley qua 100 năm đầu tiên của hãng trong việc sản xuất những chiếc xe sang trọng bậc nhất thế giới. Là lá cờ đầu trong danh sách sản phẩm của chúng tôi trong hơn một thập kỷ, Mulsanne đã củng cố vững chắc vị trí của nó trong lịch sử của Bentley và trở thành một biểu tượng thực sự. Tôi vô cùng tự hào về hàng trăm nhà thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công đã mang Mulsanne đến với thế giới trong mười năm qua. Bây giờ, khi chúng tôi bắt đầu hành trình mới của Bentley, xác định tương lai những chiếc xe sang thông qua chiến lược Beyond100 của chúng tôi, vai trò của đi đầu được chuyển sang cho Flying Spur mới”.


Mulsanne-End-of-Production-4-1024x683.jpg

Ra mắt lần đầu vào năm 2009, Bentley Mulsanne đã chứng tỏ được vị thế của mình trong phân khúc sedan siêu sang trên khắp thế giới. Hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường, Mulsanne đã mang đến cho hơn 7.300 khách hàng trên khắp thế giới một chiếc Bentley đích thực, vừa tốc độ, vừa sang trọng. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng của Bentley được trang bị đông cơ L-Series huyền thoại. Khối động cơ có mặt trên Mulsanne là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít có thể sinh ra công suất cực đại 530 mã lực và 1,100 Nm trên biến thể Mulsanne Speed.


Mulsanne-End-of-Production-7-1024x683.jpg

Trong 11 năm vòng đời của mẫu xe này, hơn 700 công nhân tại Crewe, Anh Quốc đã bỏ ra đến gần ba triệu giờ làm việc để mang tất cả những chiếc Mulsanne đang lăn bánh khắp thế giới đến với cuộc sống. Công đoạn hàn khung gầm đã tạo ra khoảng hơn 42 triệu mối hàn trong khi các nghệ nhân tại nhà máy Bentley cũng đã tốn đến gần một triệu giờ làm việc để hoàn thành phần nội thất cho xe. Riêng việc đánh bóng toàn bộ 7.300 chiếc Mulsanne đã tốn 90.000 giờ làm việc, tương đương khoảng hơn mười giờ làm việc cho mỗi chiếc xe.


Mulsanne-End-of-Production-2-1024x683.jpg

Mỗi chiếc Bentley Mulsanne đều được các kỹ sư, nghệ nhân tại nhà máy của Bentley chăm sóc một cách tỉ mỉ trong vòng 11 năm qua. Nay, sự chăm sóc đặc biệt dành cho mẫu xe đầu bảng sẽ được nhường lại cho Flying Spur mới. Với Mulsanne, chiếc xe sẽ trở thành một cột mốc lịch sử đáng nhớ của hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc.

Theo Bentley

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá Land Rover Discovery Sport 2020 tại Việt Nam
Bài tiếp theoFerrari 488 độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam xuống phố với diện mạo ấn tượng