Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 751
- Loại bài
- Bài dịch
Chưa đầy một năm sau khi thu hẹp kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện, Bentley tiếp tục lùi thời điểm chuyển đổi điện khí hoá danh mục sản phẩm.
Audi từ bỏ mục tiêu bắt buộc điện khí hóa vào năm 2033 đầu mùa hè. Porsche công bố những thay đổi lớn trong chính sách điện khí hóa bằng cách trì hoãn thời điểm ra mắt xe điện và kéo dài vòng đời xe động cơ đốt trong, đồng thời vẫn ra mắt xe mới.
Bentley không đứng ngoài cuộc vì thương hiệu này cùng tập đoàn Volkswagen (vốn phụ thuộc công nghệ của Audi và Porsche).
Bentley từ bỏ kế hoạch phát triển xe điện vào năm 2035
Giám đốc điều hành của Bentley - Frank-Steffen Walliser, xác nhận hãng không tuân theo kế hoạch Beyond100 để chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2035.
Kế hoạch này, công bố vào cuối năm ngoái, đã được gia hạn từ mục tiêu ban đầu là năm 2030. Walliser thừa nhận thị trường xe điện hạng sang mà Bentley kỳ vọng hiện không tồn tại.
“Có sự sụt giảm nhu cầu đối với xe điện hạng sang, nhu cầu khách hàng chưa đủ mạnh để hỗ trợ chiến lược hoàn toàn điện khí hóa,” Walliser nói. “Điện khí hóa vẫn là mục tiêu, nhưng chúng tôi cần đồng hành cùng khách hàng.”
XEM THÊM: Bentley EXP 15 biến cảm hứng di sản thành tầm nhìn thiết kế cho tương lai
Bentley sẽ phát triển các mẫu xe chạy xăng kế nhiệm cho Bentayga, Continental GT và Flying Spur. Trước đây, dự kiến các mẫu này chỉ được cung cấp dưới dạng hybrid cắm sạc (PHEV) hoặc hoàn toàn điện (EV)
XEM THÊM: Chiếc Bentley Batur Convertible bespoke đầu tiên bởi Mulliner
Bentley không từ bỏ xe điện và sẵn sàng hướng đến tương lai
Walliser xác nhận rằng, Bentley vẫn sẽ phát triển xe điện. Hiện tại, Bentley chưa bán xe điện nào.
Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley, được gọi là “Urban SUV”, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Bentley có kế hoạch giới thiệu mẫu xe hybrid cắm điện hoặc xe điện mới mỗi năm kể từ đó; đây là tín hiệu tích cực.
XEM THÊM: Bentley khai tử động cơ W12, hướng đến tương lai chỉ có xe điện
Những chiếc xe hạng sang của Bentley được thiết kế để nhanh, êm và mượt mà, những đặc điểm thường gắn liền với xe điện. Bản thân xe Bentley vốn đã nặng, nên việc bổ sung thêm pin cũng không khiến trọng lượng xe trở nên quá khác biệt.
Chưa kể với mức giá sở hữu xe Bentley cao ngất ngưỡng, thì việc thêm pin không thành vấn đề lớn. Tuy nhiên, Bentley phụ thuộc vào nhóm khách hàng giàu có, thuộc phân khúc ngách. Và những khách hàng này yêu thích động cơ đốt trong.
Sự kết hợp giữa xe động cơ đốt trong, hybrid và xe điện mang lại cho Bentley sự linh hoạt mà nhiều nhà sản xuất mong muốn vào cuối thập kỷ này. Có thể đến lúc đó, công nghệ xe điện có nhiều cải thiện, chi phí thay thế pin cũng tương đương sửa chữa xe động cơ đốt trong.
Sự linh hoạt này sẽ giúp Bentley và các nhà sản xuất khác nhanh chóng điều chỉnh theo nhu cầu thị trường.
Tham khảo Autocar, Bentley