Black Badge Wraith Black Arrow – 12 độc bản chia tay dòng Rolls-Royce Wraith

0

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-00000.jpg

Rolls-Royce chính thức công bố về việc bộ sưu tập 12 chiếc Rolls-Royce Black Badge Wraith Black Arrow đều đã có chủ nhân và đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị giao xe đến tay khách hàng.

Wraith Black Arrow được định vị là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng xe coupe Rolls-Royce Wraith, trước khi dây chuyền sản xuất những chiếc xe chạy động cơ đốt trong ngưng hoạt động để nhường chỗ lại cho dây chuyền lắp ráp xe điện Spectre.


Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-01.jpg

Ý tưởng tạo nên Wraith Black Arrow xuất phát từ Thunderbolt – chiếc xe 8 bánh trang bị 2 động cơ của máy bay hàng không Rolls-Royce V12 ‘R’ tăng áp có dung tích 36,5 lít và sức mạnh trên 2.000 mã lực, được Đại úy George Eyston cầm lái và đạt kỷ lục thế giới vào năm 1938 tại hồ muối Bonneville với vận tốc tối đa hơn 575 km/h.

Bộ sưu tập lấy tên từ phiên bản thứ ba của Thunderbolt. Dưới ánh mặt trời chói chang, rất khó để phát hiện khi nào thân hình nhôm sáng bóng của chiếc Thunderbolt đi qua thiết bị đếm thời gian. Một giải pháp khéo léo được Eyston đưa ra là sơn hình mũi tên lớn màu đen và họa tiết vòng tròn màu vàng ở bên cạnh, qua đó đảm bảo khả năng hiển thị của xe ngay cả ở những mức vận tốc cực cao.


Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-02.jpg

Chiếc coupe hai cửa này được hoàn thiện bằng lớp sơn Bespoke độc quyền, với hiệu ứng chuyển màu giữa hai tông màu bạc Celebration và đen Diamond tạo nên bởi lớp "pha lê thấm thủy tinh", được đánh bóng trong 12 giờ để đạt được lớp sơn giống như thủy tinh. Diện mạo của lớp sơn mất 18 tháng để hoàn thiện trước khi đạt tiêu chuẩn chất lượng của Rolls-Royce.

Màu sơn thân xe tương phản với những điểm nhấn màu vàng Bright Yellow ở ngoại thất như ốp hốc gió, đường viền trên mâm xe, đường viền trên biểu tượng Spirit of Ecstasy. Nhằm khẳng định nét đặc biệt của Wraith Black Arrow, lần đầu tiên thanh chống chữ V trên nắp động cơ được sơn màu nổi bật, thấy được ở phía sau lưới tản nhiệt. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết của những chiếc coupe Rolls-Royce cuối cùng lắp động cơ V12.


Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-08.jpg

Không gian nội thất của Black Badge Wraith Black Arrow nổi bật nhờ kết hợp giữa hai tông màu vàng Bright Yellow và đen của da Club Leather thượng hạng. Một số vị trí trong cabin ốp gỗ Black Wood open-pore với phần tựa đầu của ghế ngồi có những họa tiết hình mũi tên. Phần táp-lô bằng nhôm và có hình ảnh sơ đồ kỹ thuật của động cơ V12 ở phía ghế hành khách.

Khi vô-lăng được trả lái thẳng, vạch đậm ở vị trí 12h thẳng hàng với đường vạch tương tự trên ghế người lái. Chi tiết này lấy cảm hứng các đường kẻ màu đen được đội ngũ kỹ thuật của Eyston sơn trên bề mặt cứng của hồ muối Bonneville để giúp vị Đại úy nhận biết phương hướng khi di chuyển với tốc độ cực cao.


Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-11.jpg

Trần xe mô phỏng bầu trời đêm đăng quang tại Bonneville khi xưa với 2.117 ngôi sao bằng sợi quang. Chiếc đồng hồ ở bên trong xe lưu giữ kỷ lục tốc độ mà Thunderbolt tạo ra khi khắc con số "357,477 mph" (tương đương 575,335 km/h). Ngoài ra phía cửa người lái còn có chi tiết tinh tế thể hiện 3 huân chương phá kỷ lục thế giới về tốc độ được trao cho Eyston vào các năm 1917, 1935 và 1938.

Được thiết kế dựa trên nền tảng của phiên bản siêu cao cấp Black Badge nên Wraith Black Arrow vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 6.6L tăng áp kép, cho công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,4 giây.


Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-00.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-03.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-04.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-05.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-07.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-17.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-14.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-09.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-16.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-10.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-12.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-13.jpg

Rolls-Royce-Black-Badge-Wraith-Black-Arrow-06.jpg

Tham khảo Rolls-Royce

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche Cayenne 2024 hé lộ nội thất full màn hình hoàn toàn mới
Bài tiếp theoVinFast và BP hợp tác về các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu