BMW Alpina B8 Gran Coupe chính thức lộ diện

0

Alpina B8 Gran Coupe (17).jpg

Alpina được biết đến là một thương hiệu chuyên nâng cấp những chiếc BMW, đem lại cho những mẫu xe này một diện mạo ấn tượng hơn cùng sức mạnh mới hầm hố hơn so với những chiếc xe nguyên bản. Thương hiệu này của BMW vừa qua đã cùng nhau ra mắt phiên bản nâng cấp BMW Alpina B8 Gran Coupe.


Alpina B8 Gran Coupe (14).jpg

Ở phần ngoại thất của xe, chiếc xe được nâng cấp với phần cản trước cùng bộ chia trước thể thao với thiết kế góc cạnh, thêm vào đó chính là logo BMW nguyên bản đã được thay thế thành logo Alpina. Thêm vào đó, chiếc xe cũng được trang bị thêm bộ khuếch tán sau mới màu đen, cánh gió mới phía sau và thương hiệu cũng đem tới cho khách hàng hai tùy chọn màu sắc mới chính là màu xanh da trời Alpina Blue Metallic và màu xanh rêu Alpina Green Metallic.


Alpina B8 Gran Coupe (15).jpg

Thay đổi đáng chú ý nhất về mặt ngoại thất của xe chính là bộ mâm hợp kim đa chấu màu bạc đặc trưng của thương hiệu mang tên Alpina Classic có kích thước lên tới 21 inch. Đi kèm với bộ mâm độ chính là bộ lốp Pirelli được phát triển dành riêng cho mẫu mâm này. Xe còn được trang bị hệ thống phanh Brembo với bốn piston cùng kích thước đĩa trước lên đến 396 mm, đĩa sau có kích thước 399 mm.


Alpina B8 Gran Coupe (16).jpg

Nhằm đem lại một âm thanh động cơ ấn tượng hơn cho phiên bản, thương hiệu đã mang đến cho xe hệ thống xả thể thao được làm bằng thép không gỉ đặc biệt với mục tiêu đem lại một âm thanh động cơ tự nhiên, hầm hố với những nét đặc trưng của động cơ V8 mạnh mẽ.


Alpina B8 Gran Coupe (22).jpg

Khoang nội thất của xe cũng được thương hiệu nâng cấp thêm một số chi tiết như phâng vô-lăng Alpina bọc da, tấm bệ cửa phát sáng và các chi tiết ốp được trang trí bằng gỗ bóng cao cấp Walnut Anthracite. Mẫu xe này cũng được trang bị núm điều khiển iDrive được làm bằng thủy tinh pha lê với logo Alpina được khắc laser.


Alpina B8 Gran Coupe (5).jpg

Phiên bản còn được trang bị các tính năng như ghế trước có tính năng sưởi, thông gió, ghế sau có sưởi và đi kèm hệ thống điều hòa tự động bốn vùng. Ngoài ra phiên bản còn có các chức năng như cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, trần xe được làm bằng vật liệu da Alcantara và hệ thống âm thanh Harman Kardon với trang bị tới 16 loa. Ở bảng điều khiển trung tâm, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch.


Alpina B8 Gran Coupe (3).jpg

Phiên bản Alpina B8 Gran Coupe được trang bị động cơ V8 với dung tích 4,4 lít tăng áp kép đã được tinh chỉnh để có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 612 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh này nằm ở giữa hai phiên bản M850i với công suất 523 mã lực và Phiên bản M8 Competition có công suất 617 mã lực. Động cơ này trên B8 Gran Coupe được trang bị hộp số tự động 8 cấp với tính năng hỗ trợ sang số nhanh.


Alpina B8 Gran Coupe (2).jpg

Với những nâng cấp này, phiên bản BMW Alpina B8 Gran Coupe dẫn động bốn bánh này có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 3,3 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 323 km/h.


Alpina B8 Gran Coupe (4).jpg

Chiếc Alpina B8 Gran Coupe này còn được trang bị hệ thống làm mát được nâng cấp với ba bộ làm mát bằng chất làm mát, bộ làm mát dầu hộp số và hệ thống làm mát nhiệt độ thấp với bộ làm mát bên trong dành riêng cho Alpina. Mẫu xe có hệ thống treo thể thao được điều chỉnh đặc biệt nhằm tạo ra sự thoải mái khi đi đường nhưng đồng thời cũng có thể đem tới đặc điểm xử lý chính xác. Phiên bản được trang bị hệ thống lò xe Eibach, thanh lắc được gia cố, giá đỡ xương đòn dưới cứng hơn và thanh chống trục trước với giá đỡ thủy lực. Xe còn được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt và hệ thống lái chủ động tích hợp, cho phép bánh sau quay tới 2,3 độ. BMW Alpina B8 Gran Coupe 2022 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân này với giá khởi điểm từ 139.900 Đô, đắt hơn M8 Gran Coupe khoảng gần 10.000 Đô.


Alpina B8 Gran Coupe (6).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (7).jpg

Alpina B8 Gran Coupe (1).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (9).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (10).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (8).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (11).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (12).jpg


Alpina B8 Gran Coupe (13).jpg

Tham khảo: Alpina

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDiện kiến hàng độc Ferrari 599 GTB Fiorano tại sự kiện họp mặt trước hành trình VietRally
Bài tiếp theoBrabus ra mắt “xe điện độ” giới hạn 50 chiếc dựa trên Smart ForTwo EQ