BMW i4 M50 – Kỷ nguyên “điện hóa” mới của dòng BMW hiệu năng cao

0

i4 M50 (12).JPG

Từ trước đến nay, những chiếc BMW M luôn được biết đến với sự thể thao cũng như sức mạnh ấn tượng của động cơ truyền thống. Tuy nhiên, trong tiến trình “điện hóa” thương hiệu, BMW cũng không quên đem tới những phiên bản mới dành cho dòng xe hiệu năng cao nổi tiếng của thương hiệu khi trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên i4 M50.


i4 M50 (13).JPG

Về bản chất, i4 M50 vẫn thuộc dòng i4 cơ sở nhưng các chi tiết về thiết kế tổng thể cũng như hiệu suất của xe đã được tinh chỉnh nhằm đạt mức lên tới 469 mã lực và có thể tăng tức thời lên 536 mã lực. Trên i4 M50, xe được hoàn thiện với màu sơn đặc trưng chính là màu xanh mờ Frozen Portimao Blue. Ngoài ra, các chi tiết viền trên xe đều được trang bị với các chi tiết màu đen nhám hoặc các phần ốp bằng sợi carbon. Hơn nữa, chiếc xe mang trên mình logo thương hiệu M nên chính vì thế mà chiếc xe được BMW tinh chỉnh để có khả năng tạo ra tổng công suất kết hợp lên tới cao nhất là 536 mã lực, mô-men xoắn lên tới 795 Nm. Xe được trang bị hai động cơ điện, động cơ điện phía trước có khả năng sản sinh công suất 255 mã lực, động cơ đặt phía sau có sức mạnh 308 mã lực, từ đó phần nào mang DNA sức mạnh của BMW M lên một chiếc xe điện theo một phương thức hoàn toàn khác biệt.


i4 M50 (8).JPG

Tuy nhiên, trên thực tế, mức tổng công suất trên i4 M50 sẽ là 469 mã lực, 67 mã lực có thể được bổ sung thêm tức thời trong vòng 10 giây thông qua chức năng Sport Boost giúp tăng công suất truyền động kết hợp của hệ thống. Theo BMW, i4 M50 có thể đạt tốc độ 100km/h trong vòng 3,9 giây, nhanh hơn đáng kể so với i4 tiêu chuẩn và chiếc xe có thể đạt tốc độ tới đa lên tới 225 km/h. Nếu so với M3 mới hiện tại, chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn rõ rệt khi M3 hiện tại có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 4,1 giây.


i4 M50 (10).JPG

Ngoài hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện và động cơ mạnh mẽ hơn, i4 M50 còn được trang bị hệ thống treo M thích ứng với lò xo và giảm xóc được cấu hình riêng, thanh chống lật được thiết kế đặc biệt và một thanh giằng tháp lò xo được các kỹ sư bổ sung ở phần đầu xe, cùng với hệ thống lái thể thao đa dạng. Xe còn được trang bị hệ thống phanh M Sport và bộ la-zăng hợp kim nhẹ M tiêu chuẩn 19 inch (tùy chọn 20 inch) với lốp kích thước hỗn hợp. Theo BMW, trọng tâm của mẫu i4 M50 đã được đặt thấp hơn khoảng 1,3 inch so với mẫu sedan 3 Series nhờ hệ thống pin hiện đại.


i4 M50 (11).JPG

Về hệ thống pin, chiếc BMW i4 M50 có thể hoạt động trong phạm vi 395 km khi được sạc đầy. Nếu sử dụng hệ thống sạc 11 kW, xe sẽ tốn khoảng 7,6 tiếng để có thể sạch đầy hệ thống pin. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh 200 kW, xe có thể được sạc từ 10% lên 80% chỉ trong vòng 31 phút.


i4 M50 (6).JPG

Khoang nội thất của xe cũng vẫn được trang bị hệ thống màn hình cong cỡ lớn tích hợp hai màn hình hiển thị nối liền như BMW iX và BMW i4 thông thường. Tuy được hiện đại hóa với nhiều chức năng, i4 M50 vẫn được giữ lại một số nút bấm truyền thống như nút điều chỉnh chế độ lái để đem lại cảm giác cầm lái một chiếc xe thể thao truyền thống từng có trên những mẫu BMW M trước đây. Xe được trang bị hệ thống ghế thể thao tương tự như trên M3 và M4, đồng thời khoang nội thất xe còn được trang bị các logo biểu thị phiên bản trên vô lăng, ghế ngồi cũng như một số chi tiết khác. Trên chiếc xe đầu tiên này, BMW đã trang bị cho khoang nội thất xe chất liệu da bọc màu đen trên toàn bộ khu vực cũng như các chi tiết khoang nội thất.


i4 M50 (5).JPG

BMW i4 M50 sẽ chính thức cập bến thị trường Mỹ vào quý I năm 2022 giống với hai mẫu i4 thông thường cũng như SAV chạy điện iX. Theo thông tin công bố, giá khởi điểm cho một chiếc i4 M50 sẽ bắt đầu ở mức 65,900 Đô, cộng với một số phụ phí và sẽ có giá tại Mỹ là 66,895 Đô. Nếu so sánh, mức giá này thấp hơn so với M3 thế hệ mới khoảng 4,000 Đô.


i4 M50 (4).JPG


i4 M50 (1).JPG

i4 M50 (2).JPG


i4 M50 (3).JPG


i4 M50 (7).JPG


i4 M50 (9).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW i4 “tuyên chiến” với Tesla Model 3, giá chỉ từ 55.400 Đô
Bài tiếp theoToyota ra mắt Tacoma TRD Pro 2022 với nhiều nâng cấp vượt địa hình tốt hơn