BMW iX ra mắt thị trường với hai phiên bản: Liệu có thể trở thành kẻ thống trị phân khúc?

0

iX (1).JPG

Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của BMW iX đang dần được lắp đặt và sẽ bắt đầu bàn giao tới tay khách hàng bắt đầu từ quý I năm 2022, tương tự thời gian bàn giao của những chiếc BMW i4. Thương hiệu sẽ bán BMW iX với hai phiên bẩn bảo gồm xDrive40 và xDrive50. BMW iX là mẫu xe cùng với i4 hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên về phát triển xe điện mới của thương hiệu BMW nhằm phù hợp với xu hướng phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô thế giới cũng như bảo vệ môi trường.


iX (2).JPG

BMW iX chính là sự ứng dụng những cải tiến mới nhất trong các lĩnh vực điện khí hóa, lái xe tự động của thương hiệu nhằm tạo ra trải nghiệm, cảm giác tốt nhất cho những người cầm lái cũng như hành khách trong xe. Trái với ngoại thất được thiết kế tối giản với rất ít các chi tiết, khoang nội thất của xe được thiết kế với tiêu chí đem lại sự sang trọng, cảm giác hiện đại và tiện nghi cho hành khách ngồi trong. Đồng thời, thương hiệu BMW còn mang tới rất nhiều những tính năng giải trí thông minh cho hành khách có thể sử dụng trong quá trình lưu thông.


iX (12).JPG

BMW iX được bán ra tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ điện phía trước có khả năng sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 352 Nm cùng một động cơ điện phía sau có khả năng cung cấp sức mạnh lên tới 335 mã lực, mô-men 400 Nm. Chính từ đó, chiếc xe có tổng công suất lên tới 516 mã lực, mô-men xoắn lên tới 764 Nm. Chiếc SUV hiện đại này được trang bị hệ thống pin có dung lượng lên tới 106,3 kWh.


iX (10).JPG

Với sức mạnh này, BMW iX có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây và có tốc độ tối đa lên tới 200 km/h. BMW iX xDrive50 có khả năng vận hành trong phạm vi lên tới 482 km cho mỗi lần sạc đầy theo thống kê bởi EPA. Chiếc xe có tính năng hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 200 kW thông qua bộ sạc nhanh DC, cho phép chiếc xe có thể được sạc đầy từ 10 đến 80% trong vòng chưa đầy 40 phút. BMW còn trang bị cho iX một hệ thống thu hồi năng lượng tiên tiến. Người lái xe có thể chọn giữa cài đặt Tái tạo năng lượng cho hệ thống phanh cao, trung bình hoặc thấp bao gồm chế độ lái một bàn đạp. Xe sẽ tự động chuyển sang trạng thái tự do khi dừng lại ở thời điểm người lái xe rời chân ga. Khi iX đến gần xe phía trước, quá trình phục hồi phanh sẽ tự động được kích hoạt. Xe được trang bị ba chế độ lái bao gồm Sport, Efficient và chế độ cá nhân hóa Personal.


iX (14).JPG

BMW iX xDrive50 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh độ cứng khi giảm xóc dựa trên hệ thống treo. Với tính năng này, BMW cho biết sẽ giúp cân bằng chiếc xe tốt hơn cũng như đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi trong xe khi đi qua những con đường có địa hình xấu. Người mua có thể tùy chọn hệ thống treo thích ứng với hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống treo khí nén hai trục tự động cân bằng. BMW iX còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lực nhạy với tốc độ Servotronic tân tiến với độ chính xác cao.


iX (16).JPG

Khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết hiện đại như phần ghế ngồi mới được phát triển tích hợp tựa đầu, phần nóc xe được làm bằng kính toàn cảnh rất lớn. Khoang nội thất này được lựa chọn sử dụng rất nhiều vật liệu chất lượng cao, đi kèm với đó chính là sự rộng rãi không tưởng đem đến cho hành khách một cảm giác như đang ngồi trong một căn phòng sang trọng. Bảng táp lô của xe được thiết kế đơn giản, loại bỏ gần như hoàn toàn các nút bấm cơ học truyền thống, thay vào đó chính là một màn hình rộng cong chia ra làm hai phần với bảng hiển thị kĩ thuật có kích thước 12,3 inch cũng như màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên tới 14,9 inch. Vô lăng của iX được thiết kế hình lục giác góc cạnh, ăn nhập với sự tối giản của bảng điều khiển. Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế góc cạnh, thu nhỏ tích hợp vào viền của bảng táp lô tinh tế. Ngoài ra, các nút điều chỉnh ghế, nhớ ghế hay các nút điều chỉnh âm lượng đều được làm bằng pha lê màu ấn tượng.


iX (15).JPG

BMW iX xDrive50 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh Harman Kardon với 18 loa và công suất 655 watt cùng với hai loa siêu trầm và bốn loa được tích hợp trên tựa đầu xe. Khách hàng còn có thể lựa chọn đặt hàng tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins với 30 loa và công suất “khủng” lên tới 1.615 watt đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng.


iX (9).JPG


iX (6).JPG


iX (4).JPG


iX (3).JPG


iX (5).JPG


iX (7).JPG


iX (8).JPG


iX (11).JPG


iX (18).JPG


iX (17).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh mô tô cổ điển Kawasaki Estrella Special Edition
Bài tiếp theoBMW i4 “tuyên chiến” với Tesla Model 3, giá chỉ từ 55.400 Đô