BMW sắp nắm quyền sở hữu hãng độ xe nổi tiếng Alpina

0

Alpina (1).JPG

Bên cạnh BMW M, nhánh nâng cấp chính hãng đem tới những thay đổi về diện mạo và hiệu năng của xe thì còn có rất nhiều các thương hiệu độ khác đã và đang cung cấp gói độ cho những dòng BMW. Tuy nhiên, hãng độ Alpina luôn chiếm một vị trí hàng đầu trong số các hãng chuyên độ xe BMW và trong thời gian tới, thương hiệu này sẽ chính thức thuộc quyền sở hữu của hãng xe hơi vùng Bavaria.


Alpina (2).JPG

Hiện tại, BMW mới chỉ tiết lộ thông tin về việc sẽ tiếp quản thương hiệu này và hiện vẫn đang chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về mặt tài chính của thương vụ này. Thỏa thuận này hiện vẫn cần nhận được sự chấp thuận chống độc quyền để được thông qua, chính vì thế mà về cơ bản, việc thâu tóm Alpina chỉ còn lại một số yếu tố về thủ tục pháp lý.


Alpina (3).JPG

Theo thỏa thuận giữa hai thương hiệu BMW và Alpina, hãng độ Alpina sẽ tiếp tục sản xuất các phiên bản nâng cấp xe hơi dựa trên xe BMW đến cuối năm 2025. Theo dự kiến, hãng độ Alpina sẽ ngừng sản xuất xe tại cơ sở Buchloe của mình ở khoảng thời gian này. BMW đảm bảo cung cấp cho những nhân sự của Alpina việc làm mới ở các vị trí trong nhà máy cũng như chuỗi cung ứng hoặc các công ty trực thuộc, đối tác phát triển để đảm bảo không lãng phí nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm sẵn có của hãng độ.


Alpina (5).JPG

Hiện BMW vẫn chưa có thông tin hay tiết lộ về phương hướng phát triển của Alpina trong tương lai, tuy nhiên có thể nhận thấy rằng hiện BMW đã có sẵn bộ phận BMW M phụ trách việc nâng cấp hiệu suất cho xe, tương đương với Mercedes-AMG. Chính vì vậy mà rất có thể thương hiệu Alpina trong tương lai vẫn sẽ được tiếp tục được định hướng sản xuất những mẫu xe được nâng cấp toàn diện với một phong cách trang nhã hơn so với những mẫu xe thể thao đến từ BMW M.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ, sản xuất và cung ứng phụ tùng, phụ kiện cho các sản phẩm Alpina hiện tại sẽ vẫn được tiếp tục sản xuất ở cơ sở Buchloe hiện có của hãng độ. BMW cũng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ phát triển tại nhà máy trong tương lai.


Alpina (4).JPG

Bên cạnh đó, thương hiệu Alpina trong thời gian tới sẽ bắt đầu phục chế các mẫu xe cổ điển của mình. Hãng độ sẽ tiến hành sản xuất và phân phối các phụ tùng cho những mẫu xe cổ điển và phụ kiện của những dòng xe cổ điển. Đồng thời Alpina cũng sẽ có thêm mảng xây dựng, chế tạo thêm những bản độ Alpina cổ điển và bán ra cho khách hàng.


Alpina (6).JPG

Trong thông báo về việc mua lại của BMW, thương hiệu xe hơi xứ Bavaria lưu ý rằng việc quy định ngày càng chặt chẽ, khó khăn về khí thải và hệ thống an toàn cho người lái khiến việc vận hành một công ty sản xuất nhỏ như Alpina ngày càng trở nên khó khăn. Sự hợp nhất này cho phép thương hiệu độ mang tính biểu tượng này sẽ vẫn có cơ hội được tồn tại trên thị trường. Với sự điều hành từ BMW, Alpina chắc chắn sẽ có thể có một hướng đi đúng đắn hơn với sự hậu thuẫn vững chắc, tránh gặp phải cảnh khó khăn về mặt tài chính trong bối cảnh các quy định ngày càng phức tạp và chặt chẽ hơn.

Alpina bắt đầu sản xuất vào năm 1965 với trọng tâm hướng đến việc nâng cấp, điều chỉnh các dòng xe BMW và phát triển các mẫu xe đua của BMW. Sau một thời gian, hãng độ đã chuyển sang việc nhập các mẫu xe của BMW sửa đổi những chiếc BMW và bán ra dưới dạng một chiếc xe hoàn chỉnh mang thương hiệu Alpina. Năm 2021, Alpina đã sản xuất hơn 2.000 xe và là năm thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu độ này theo thông báo sáp nhập.


Alpina (7).JPG

Rất có thể việc sáp nhập vào BMW sẽ đem tới cơ hội để Alpina có thể đẩy mạnh sản lượng cũng như có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong tương lai, thay vì dây chuyền luôn duy trì ở quy mô nhỏ như trong thời gian qua. Trong thời gian tới, hãng độ này sẽ vẫn tiếp tục sản xuất những mẫu xe điều chỉnh hoàn toàn dựa trên các dòng xe BMW và nhiều mẫu xe hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, phát triển.

Tham khảo: Carbuzz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcFerrari 488 GTE AF Corse khoác lên mình màu áo mới cho mùa giải FIA WEC 2022
Bài tiếp theoFerrari Roma “lột xác” hoàn toàn sau khi qua tay hãng độ Mansory