Bộ ba Bugatti Divo trị giá gần 20 triệu Đô khoe dáng trên đường đua

0
Bugatti ra mắt hypercar Divo tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào năm 2018 và chiếc xe lập tức tạo được tiếng vang. Divo như một “cơn gió lạ” của hãng siêu xe đến từ Pháp khi nó được thiết kế với khuynh hướng của một mẫu xe được dùng trên đường đua hơn là một chiếc có thể chạy hơn 400 km/h và lập kỷ lục thế giới.

Sau hai năm hoàn thiện và thử nghiệm cường độ cao ở cả châu Âu và Bắc Mỹ, những chiếc Divo đầu tiên đã bắt đầu đến với chủ nhân của chúng trong thời gian qua. Bugatti công bố họ chỉ sản xuất đúng 40 chiếc Divo và giá bán mỗi chiếc sẽ khởi điểm từ hơn 5 triệu Đô. Tính đến hiện tại, thị trường Mỹ đã đón nhận ít nhất là năm chiếc Divo và bốn trong số đó được đại lý Beverly Hills đảm trách. Mới đây, ba trong số những chiếc Divo tại Mỹ đã có cuộc hội tụ cùng nhau trên đường đua The Thermal Club của chính đại lý này, tọa lại tại Palm Desert, California.


bugatti-divo-california-3-1024x576.jpg

“Thấy được những tuyệt tác nghệ thuật của ngành công nghiệp ô tô từ trên một bản thiết kế đứng ngay trước mắt tôi phải nói là một cảm giác đặc biệt”, ông Tim O’Hara, Quản lý của Bugatti Beverly Hills chia sẻ. “Đó là một quá trình rất dài và liên quan mật thiết với nhau, đòi hỏi chúng tôi phải có những kỹ năng và chuyên môn tốt nhất. Được giao 4 trong số 40 chiếc được chế tạo trên toàn thế giới và chứng kiến dự án thành công là điều tôi vô cùng hài lòng”.


bugatti-divo-california-4-1024x576.jpg

Ba chiếc Bugatti Divo này đều được cá nhân hóa một cách đặc biệt. Đầu tiên là chiếc mang màu sơn bạc ánh kim với các chi tiết ngoại thất được tô điểm bằng sợi carbon màu xanh dương. Bên trong, nội thất của nó được sử dụng kết hợp giữa da, lụa và Alcantara. Thứ hai mang trên mình màu sơn French Racing Blue hoàn thiện mờ hầm hố, khoang lái bên trong được bọc da hai tông màu Divo Grey và French Racing Blue. Chiếc cuối cùng mang trình mình cấu hình tương tự như chiếc xe được hãng sử dụng khi ra mắt với màu sơn Titanium Grey với các chi tiết tạo điểm nhấn màu xanh, nội thất hai tông màu Divo Grey và French Racing Blue.


bugatti-divo-california-8-1024x576.jpg

Mẫu xe này được đặt theo tên của Albert Divo, một phi công và tay đua người Pháp, người cũng từng là tay đua của Bugatti trong một thời gian khá dài. Trong khoảng thời gian kéo dài 20 năm đó, Divo đã giành được nhiều chiến thắng, bên cạnh 6 lần giành chiến thắng Grand Prix và hai giải Targa Florio.


  • bugatti-divo-california-10-1024x576.jpg

Trên chiếc siêu xe thể thao này, ta có thể thấy nỗ lực của các kỹ sư Bugatti nhằm khiến cho xe có khả năng ổn định và nhanh hơn trên đường đua, phần nào được minh chứng với ngoại hình của xe. Phía trước, lưới tản nhiệt đặc trưng của Bugatti được giữ lại, tuy nhiên, thiết kế có phần mạnh mẽ và góc cạnh hơn. Khuếch tán trước và cánh gió hai bên đầu xe được làm lớn hơn. Bugatti cũng tối ưu hóa hệ số cản gió khi thiết kế đầu xe thoải hơn. Đèn pha dạng LED, kéo dài lên phía trên vòm bánh xe.


bugatti-divo-california-9-1024x576.jpg

Trên mui xe, Bugatti trang bị hai ống dẫn khí dạng NACA nhằm tối ưu hóa luồng khí dẫn vào động cơ W16 khổng lồ của Divo. Phía sau, Divo sở hữu một cánh gió chủ động và “vây cá mập” như trên những mẫu xe đua F1 hay Le Mans. Cánh gió mới của Divo rộng hơn cánh gió của Chiron 16%. Khuếch tán mới góp phần giúp Divo bám đường tốt hơn và xe có thể vào cua với gia tốc phương ngang lên đến 1,6 G. Với tất cả những hốc gió cũng như cánh và khuếch tán, lực ép của xe tăng thêm 90 kg và cũng giúp giải nhiệt cho động cơ và phanh tốt hơn.


bugatti-divo-california-7-1024x576.jpg

Theo công bố của Bugatti, nhờ sử dụng vật liệu carbon và loại bỏ một số bộ phận cách âm, khối lượng của Divo nhẹ hơn Chiron 35kg. Tuy nhiên, với khối lượng 1.996 kg, Divo cũng còn khá nặng cân so với những chiếc hypercar khác. Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.500 mã lực. Chiếc siêu xe này của Bugatti có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h. Bugatti Divo tiêu thụ 35,2 lít nhiên liệu cho 100 km ở điều kiện đường nội thành, 15,2 lít trên cao tốc và 22,5 lít ở điều kiện đường hỗn hợp.


bugatti-divo-california-1-1024x576.jpg

Theo công bố của hãng siêu xe đến từ Pháp, Divo sẽ có giá bản khởi điểm trên 5 triệu USD. Vì thế, bộ ba hypercar xuất hiện tại The Thermal Club có giá trị gần 20 triệu USD (sau khi cá nhân hóa).


  • bugatti-divo-california-11-1024x576.jpg

  • bugatti-divo-california-12-1024x576.jpg

  • bugatti-divo-california-6-1024x576.jpg

  • bugatti-divo-california-5-1024x576.jpg

Nguồn Bugatti

VNB
Author: VNB

Bài trước“Diện kiến” Ferrari California màu trắng duy nhất tại Việt Nam
Bài tiếp theoToyota giới thiệu hypercar GR010 Hybrid