Bộ đôi Crossover hiệu năng cao X3 M và X4 M được BMW nâng cấp đầy hấp dẫn

0

X3M and X4M (13).JPG

Nếu BMW X3 và X4 đã nhận được những nâng cấp ấn tượng trên thế hệ mới thì BMW cũng đồng thời đem tới những sửa đổi, nâng cấp cho hai phiên bản hiệu năng cao của dòng này chính là X3 M và X4 M. Hai phiên bản M Sport hiệu năng cao này vốn đã hấp dẫn với diện mạo thể thao cũng như động cơ sản sinh hiệu năng ấn tượng nay đã được thương hiệu xe hơi Đức nâng cấp hiện đại hơn, thể thao hơn.


X3M and X4M (14).JPG

Hai mẫu xe hiệu năng cao này đều được trang bị động cơ S58 tăng áp kép có dung tích 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng đã được tinh chỉnh với lõi đầu xi-lanh được in 3D và trục khuỷu nhẹ giống với loại trên hai phiên bản hiệu năng cao M3 và M4. Với những nâng cấp này, mô-men xoắn của X3 M và X4 M mới tăng lên khoảng 18 Nm trên phiên bản tiêu chuẩn và ở trên những phiên bản Competition, số mô-men xoắn có thể tăng thêm 50 Nm.


X3M and X4M (7).JPG

Với những nâng cấp này, hai phiên bản X3 M và X4 M có công suất 473 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Phiên bản Competition có mức công suất mạnh hơn một chút ở mức 503 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Theo BMW, việc tăng mức mô-men xoắn đã giúp thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h trên phiên bản X4 M và X3 M giảm từ 4,1 giây xuống 3,9 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với thế hệ trước và đối với phiên bản Competition, thời gian tăng tốc lên 96 km/h của xe giảm từ 4,0 giây xuống 3,7 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với thế hệ tiền nhiệm. Ở cả hai phiên bản, tốc độ tối đa của những mẫu xe này được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h và nếu khách hàng lựa chọn gói M Driver’s Package, tốc độ tối đa của xe có thể đạt mức 285 km/h. Các phiên bản này đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và sức mạnh được truyền qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Hệ thống khung gầm trên những chiếc xe thuộc dòng M Sport cũng được thiết lập khung gầm tối ưu hơn nhờ những bộ phận trang bị độc đáo.


X3M and X4M (22).JPG

Trên hai phiên bản X3 M và X4 M, xe cũng được trang bị các chi tiết mới về mặt thiết kế tương tự trên hai bản X3 và X4 thông thường. Các chi tiết mới có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng mới được thiết kế nhỏ gọn hơn với hai cụm LED tạo bộ nhận diện góc cạnh ấn tượng. Lưới tản nhiệt trước được thiết kế to hơn chút so với thế hệ tiền nhiệm, phần lưới này cũng được làm lại góc cạnh hơn cũng như nối liền nhau thay vì hai lưới tách rời như thế hệ trước. Trên X3 M, xe cũng được thay thế hệ thống đèn hậu mới được tạo hình khối nổi với dải LED bao quanh đèn xi nhan tương tự trên X3 thế hệ mới được ra mắt cùng thời điểm. So với hai phiên bản cơ sở, X3 M và X4 M sở hữu phần cản trước được sửa đổi với hốc gió hai bên cản được kéo dài xuống tạo hình thể thao cho phiên bản. Đồng thời, gương chiếu hậu xe cũng được ốp carbon và ốp gương được sửa đổi để phù hợp hơn với diện mạo hầm hố của phiên bản hiệu năng cao.


X3M and X4M (25).JPG

Trong nội thất, xe được trang bị hệ thống ghế thể thao mới cho các mẫu M, bảng điều khiển trung tâm được làm mới với các cửa gió được thiết kế lại. BMW đồng thời cũng cung cấp tùy chọn hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp Driving Assistance Professional cho phiên bản hiệu năng cao này. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng cảnh báo xung quanh cho người lái thông qua màn hình hiển thị kỹ thuật hoặc màn hình hiển thị head-up. Hệ thống ghế ngồi thể thao trong nội thất cũng đã được trang trí với các họa tiết hình lục giác xếp đều đem lại một cảm giác khác biệt cho hai phiên bản này.


X3M and X4M (21).JPG

Theo thông tin từ BMW, hai phiên bản X3 M và X4 M mới sẽ sớm được đưa lên dây chuyền sản xuất và sẽ được đưa tới thị trường Mỹ kể từ tháng 9 năm nay. Cũng theo công bố, giá khởi điểm cho hai phiên bản lần lượt là 69,900 Đô và 73,400 Đô. Ngoài ra, thông tin chi tiết cũng như giá bán cho hai phiên bản cao hơn là Competition cũng sẽ được BMW công bố đến cho người mua trong thời gian tới.


X3M and X4M (23).JPG


X3M and X4M (26).JPG


X3M and X4M (1).JPG


X3M and X4M (6).JPG


X3M and X4M (4).JPG


X3M and X4M (12).JPG


X3M and X4M (18).JPG


X3M and X4M (19).JPG


X3M and X4M (10).JPG


X3M and X4M (9).JPG


X3M and X4M (8).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCorvette C8 IMSA GTLM Championship Edition – Phiên bản giới hạn 1,000 chiếc mang màu áo xe đua
Bài tiếp theoBMW ra mắt bản cập nhật cho “bộ đôi” X3 và X4: “Luồng gió mới” cho bộ đôi Crossover Đức