Bộ đôi Lamborghini Urus vượt hơn 6.500 km trong hành trình xuyên Nhật Bản

0

Bộ-đôi-Lamborghini-Urus-vượt-hơn-6.500-km-trong-hành-trình-xuyên-Nhật-Bản (34).jpg

Ra mắt vào năm 2017, Lamborghini Urus là mẫu SUV sản xuất thương mại số lượng lớn đầu tiên của hãng siêu xe đến từ Ý và mặc cho nhiều nghi ngờ ở thời điểm đó, sau hơn ba năm có mặt trên thị trường, “siêu bò” gầm cao đã chứng minh được thực lực của mình khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ khi hơn ba năm có mặt tại thị trường này, Urus đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới mê xe tại đây. Để kỷ niệm sự thành công đó, Lamborghini Nhật Bản đã mang hai chiếc Urus đến với mọi miền của đất nước này. Hành trình này khởi hành từ ngày 26/4 tại Fukoka và kết thúc sau 17 chặng tại Tokyo vào ngày 23/5. Hành trình này được thực hiện với sự tham gia của hai chiếc Lamborghini Urus, một chiếc mang màu xanh dương Blu Astraeus và một chiếc màu vàng Giallo Inti thuộc bộ phối màu đặc biệt Pearl Capsule.


Bộ-đôi-Lamborghini-Urus-vượt-hơn-6.500-km-trong-hành-trình-xuyên-Nhật-Bản (3).jpg

Chuyến hành trình trải dài hơn 6.500 km khởi hành từ Fukuoka, vượt qua các tỉnh, thành phố với những cảnh quan thơ mộng bậc nhất Nhật Bản như Hiroshima, Kobe, Osaka, Nayoga, Kanazawa, Yamagata và Akita ở nửa đầu tiên của hành trình. Ở phần còn lại, hai siêu bò di chuyển dọc đường bờ biển phía bắc của Nhật Bản, qua Hokkaido, Sendai và Yokohama trước khi kết thúc tại The Lounge Lamborghini tại Tokyo.

Xuyên suốt hành trình, bộ đôi đã ghé qua những địa điểm như đền Miyajidake, Cung đường ánh sáng, di tích bom nguyên tử tại Hiroshima. Tại Kagawa, cả hai đã thăm vườn hoa Urashima và cây cầu Great Seto dành 12.300 mét. Tại thành phố Bizen, di tích lịch sử thế giới đầu tiên của Nhật Bản, lâu đài Himeji là điểm đến. Một số địa điểm nối tiếng khác mà hai chiếc Urus ghé qua trong suốt hành trình hơn 6.500 km là chuỗi thác nước Juni, đường chân trời Shigiikoma, đường xuyên rừng tre Nishinoooke, đền Yasaka, bãi dài Thái Bình Dương…


Bộ-đôi-Lamborghini-Urus-vượt-hơn-6.500-km-trong-hành-trình-xuyên-Nhật-Bản (36).jpg

Lamborghini Urus xuất hiện lần đầu tại triển lãm ô-tô Bắc Kinh dưới dạng concept vào năm 2012 nhưng đến cuối năm 2017, Lamborghini mới ra mắt phiên bản thương mại của chiếc siêu SUV này. Giống với những chiếc SUV khác thuộc tập đoàn Volkswagen, Urus cũng được phát triển trên nền tảng MLBevo tương tự như Bentley Bentayga, Porsche Cayenne hay Audi Q8. Theo Lamborghini công bố, Urus là chiếc SUV nhẹ nhất sử dụng nền tảng này khi có khối lượng chỉ khoảng 2.200 kg.

Bên dưới nắp ca-pô phía trước, Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ “quen thuộc” trên những chiếc xe đến từ tập đoàn VW này được tinh chỉnh để cho ra công suất cực đại 641 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Urus chỉ tốn 3,6 giây để đạt tốc độ 100 km/h, 12,8 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 305 km/h.


Bộ-đôi-Lamborghini-Urus-vượt-hơn-6.500-km-trong-hành-trình-xuyên-Nhật-Bản (19).jpg

“Chuyến hành trình này kết nối vẻ đẹp, sự năng động và cuốn hút của Nhật Bản với tính linh hoạt tuyệt đối của Urus – chiếc siêu SUV đầu tiên trên thế giới, kết hợp linh hồn của một chiếc siêu xe vào một chiếc SUV”, người phát ngôn của Lamborghini chia sẻ. “Là đại diện cho sự tự do, Lamborghini Urus cho phép người lái sử dụng nó ở bất kỳ con đường, địa hình nào, từ đường đua đến đường cát, băng, sỏi và đá”.

Tham khảo Lamborghini

VNB
Author: VNB

1
2
3
Bài trướcRolls-Royce Boat Tail – Tuyệt tác nghệ thuật có mức giá “khủng” 28 triệu Đô
Bài tiếp theoLexus “chơi lớn” đóng băng LC500 Convertible trong 12 tiếng