Bước tiến mới trong lĩnh vực xe tự lái

0
Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới hiện vẫn đang ngày một cố gắng nghiên cứu, phát triển với mục đích “biến” việc tự lái của những chiếc xe trở thành một tính năng có thể sử dụng hàng ngày. Vào cuối năm nay, Tesla đang có kế hoạch mở rộng phần mềm Tự lái hoàn toàn có sẵn cho Model 3, Model S, Model X và Model Y lên bản nâng cấp với nhiều tính năng hơn. Thương hiệu Jaguar Land Rover thậm chí còn đang xây dựng một thành phố giả để thử nghiệm công nghệ tự lái của thương hiệu.


self-driving-posts-4-1024x576.jpg

Lĩnh vực xe tự lái trong thời gian tới đây sẽ được phát triển lên “một tầm cao mới” khi trung tâm thử nghiệm mang tính cách mạng hiện đang trong giai đoạn hoàn thành. Trung tâm này được xây dựng tại Midlands, Vương Quốc Anh. Được phát triển bởi công ty kỹ thuật ô tô Horiba Mira với số vốn đầu tư khổng lồ lên tới 133,7 triệu Đô, trung tâm phát triển xe tự hành có tên Assured Cav sẽ đem đến cho Vương quốc Anh một không gian đầy đủ, hoàn thiện nhất để các thương hiệu có thể thử nghiệm và phát triển những mẫu xe tự lái của mình.


self-driving-posts-2-1024x576.jpg

Khi đi vào hoạt động trong tháng 3 năm 2021, cơ sở 1,2 triệu mét vuông này sẽ cho phép các nhà sản xuất thử nghiệm các phương tiện tự hành trong nhiều tình huống như nhập làn và hỗ trợ kiểm soát làn đường. Đối với môi trường mô phỏng đô thị sẽ giúp đánh giá mức độ công nghệ tự lái có thể phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp và điều hướng các giao lộ phức tạp và đỗ xe tự động trên phố.


self-driving-posts-7-1024x683.jpg

Cơ sở này cũng sẽ bao gồm một bãi đỗ xe nhiều tầng để hỗ trợ sự phát triển của dịch vụ đỗ xe tự động cùng mạng di động 5G siêu nhanh để đảm bảo điều liên lạc, truyền thông tin và đồng bộ giữa cơ sở hạ tầng và các phương tiện. Sau khi những chiếc xe tự lái hoàn thành bài thử nghiệm của mình, trung tâm sẽ ghi lại những thông số, bản sao kĩ thuật và tập tin này có thể được truy cập online một cách dễ dàng ở tất cả moi nơi trên thế giới.

Ngoài việc giúp thử nghiệm điều kiện vận hành của những chiếc xe tự lái, cơ sở này còn có thể cung cấp các thông số cũng như những điều kiện thử nghiệm mang tính khách quan nhằm cung cấp cơ sở dữ liệu, bằng chứng để những nhà lập pháp có thể cân nhắc và ban hành những quy chế mới điều chỉnh những loại xe tự lái trong tương lai khi những mẫu xe này trở nên thịnh hành hơn.


self-driving-posts-6.jpg

Declan Allen, Giám đốc điều hành tại Horiba Mira cho biết: “Chúng tôi đã và đang trong hành trình tạo ra Assured CAV, trung tâm này đại diện cho nhiều năm nghiên cứu và đầu tư mạnh mẽ để tập hợp một trong những hệ sinh thái xác thực CAV toàn diện nhất trên thế giới”. Ông còn nói thêm:”Vào thời điểm mà ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với những khó khăn lớn, chúng tôi đã kiên định trong cách tiếp cận của mình để cung cấp khoản đầu tư này và chúng tôi vô cùng tự hào khi cung cấp một hệ sinh thái cho phép ngành công nghiệp ô tô, cũng như các ngành bổ sung, phát triển và chứng minh công nghệ tự lái của họ. Đây là cơ hội duy nhất để các công ty đẩy nhanh các hoạt động của mình để dẫn đầu ngành – nó sẽ cho phép các công ty triển khai các hoạt động của họ trong lĩnh vực này một cách hiệu quả và tối ưu hóa, cho phép họ giải quyết các vấn đề trên thế giới về việc tích hợp các sản phẩm tự động của họ vào đường giao thông công cộng, đồng thời quan trọng là đạt được sự chấp nhận của người tiêu dùng. “


self-driving-posts-5-1024x576.jpg

Nguồn: CAV

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Giải mã” thiết kế đến từ tương lai của Bugatti Bolide
Bài tiếp theoGenesis GV70 2022 ra mắt – bước tiến của thương hiệu xe sang Hàn Quốc