Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 514
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Trong tương lai, các mẫu xe điện của Volkswagen sẽ không còn được đặt tên theo cấu trúc ID kết hợp với các chữ số phía sau.
Ngành công nghiệp ôtô Đức rơi vào cuộc “khủng hoảng bản sắc”. Nếu như Mercedes loại bỏ cách gọi các mẫu xe điện là EQ, Audi cũng không thể triển khai cách đặt tên có hậu tố số chẵn/lẻ và bây giờ đến Volkswagen cũng loại bỏ tên gọi đối với xe điện.
Xe điện Volkswagen ID.3
Trong nỗ lực đơn giản hóa dòng sản phẩm và tăng khả năng tiếp cận, Volkswagen có kế hoạch loại bỏ tiền tố "ID" đang được cho là dấu hiệu phân biệt của dòng ô tô thuần điện của hãng.
Từ năm sau, Volkswagen sẽ thay thế tên gọi của dòng ô tô điện, khái niệm "ID" kèm chữ số phía sau sẽ được lược bỏ nhằm mang đến cái tên truyền thống hơn.
Bởi nếu như không có sự thống nhất về tên gọi, các mẫu xe xăng và điện hiện tại đang xảy ra tình trạng nhầm lẫn tại các thị trường.
Xe điện Volkswagen ID.Buzz
Năm 2017, Volkswagen ra mắt dòng xe ID với mẫu xe đầu tiên là concept ID.3, từ đó đến nay hãng đã mở rộng dải sản phẩm xe điện ID với các mẫu xe SUV ID.4, ID.5, ID.6, sedan ID.7, minivan thuần điện ID.Buzz.
Volkswagen từng chia sẻ sẽ mở rộng dòng sản phẩm ID với 2 mẫu xe mang tên ID.1 và ID.2 vào năm 2027, tuy nhiên kế hoạch này có thể bị thay đổi.
Xe điện Volkswagen ID.4
Ông Martin Sander - thành viên HĐQT Volkswagen phụ trách mảng Bán hàng, Marketing và Hậu mãi đã xác nhận trong cuộc phỏng vấn trang tin về Auto rằng Volkswagen có ý định thay đổi tên gọi phổ thông hơn dành cho các mẫu xe điện. Việc thay đổi tên sẽ giúp các mẫu xe điện có tên gọi riêng, thay vì sẽ phải gọi là ID. 2all hay ID. Every 1.
Không rõ cấu trúc đặt tên mới của Volkswagen như thế nào, nhưng rất có thể chiếc ID.2 dự kiến ra mắt vào năm 2026 sẽ có thể được gọi là "Polo" nhằm kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu xe này. Đối với năm 2027, Volkswagen sẽ giới thiệu xe điện ID.1 với tên gọi mới, có thể là "Lupo, Fox"...
Cũng theo Martin Sander, việc kinh doanh mảng xe điện của Volkswagen đang khả quan, “Lượng đơn hàng tồn đọng lớn dành cho ID.3. Doanh số ID.7 ở châu Âu cũng đang cao hơn so với Passat”.
concept ID.2all
Tại châu Âu, Volkswagen dự kiến ra mắt xe điện dựa trên concept ID.2all có giá khởi điểm 25.000 EUR (khoảng 27.900 USD, quy đổi 717 triệu đồng).
Còn với mẫu xe dựa trên concept ID.Every1 dự kiến trình làng vào năm 2027, giá bán dự kiến còn rẻ hơn, khoảng 20.000 EUR tương đương xấp xỉ 22.300 USD quy đổi 573 triệu đồng.
Để có được mức giá trên, Volkswagen đã cắt giảm chi phí, đồng thời giá pin đang giảm cũng là lợi thế. Về phía Volkswagen sẽ tận dụng tất cả phương pháp sản xuất mới để đảm bảo xe có lãi ngay từ đầu.
Phía Volkswagen tin tưởng rằng ô tô điện sẽ chiếm ưu thế trong tương lai và phát triển vượt trội hơn động cơ đốt trong.
Tham khảo Volkswagen