Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 613
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Quá trình kiểm tra và hoàn thiện chiếc xe Bugatti mất rất nhiều công đoạn, từ việc lựa chọn vật liệu, chế tác thủ công tỉ mỉ, áp dụng các công nghệ tiên tiến. Bởi Bugatti là điểm gắn kết giữa cỗ máy tốc độ cùng người lái thực hiện hành trình hàng trăm km.
Siêu xe Bugatti cũng như các mẫu xe thể thao khác, trước khi bàn giao đến khách hàng rất cần có sự kiểm tra gắt gao với những quy chuẩn thắt chặt nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất.
Trong đó, trái tim động cơ W16 dung tích 8.0L luôn được các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực hiện các bước kiểm tra để đánh giá mức độ ổn định của xe, cũng như nhận định âm thanh bất thường hoặc những rung động lạ.
Để đánh giá toàn diện về hiệu suất cũng như các yếu tố kỹ thuật của W16 Mistral, các kỹ sư của Bugatti đã thực hiện hành trình kiểm tra dài 350 km qua vùng Alsace.
Chuyến hành trình đi qua nhiều địa hình khác nhau như đường dốc doanh co, đường làng cổ, đường cao tốc... tất cả để nhận định mức độ linh hoạt, ổn định cũng như khả năng vận hành tối ưu trên mọi địa hình. Đối với một số địa hình đặc thù - như đường đá cuội đã giúp các kỹ sư nhận biết hệ thống khung gầm có sự bất thường.
Mỗi mẫu xe được đánh giá riêng để đảm bảo sự hoàn hảo, các tính năng bên trong khoang lái cũng được kiểm tra kỹ lưỡng. Riêng phần vô lăng không chỉ kiểm tra cảm giác lái mà còn đánh giá mức độ phản hồi của vô lăng.
Đồng thời hệ thống truyền động cũng như hộp số được thử nghiệm ở nhiều điều kiện khác nhau (tăng tốc, giảm tốc) để đảm bảo mức độ ổn định, mượt mà trong các tình huống cụ thể.
Cầm lái một chiếc hypercar mà không hề nghe thấy âm thanh nào là điều đáng tiếc, vậy nên việc kiểm tra thử nghiệm âm thanh là không thể thiếu đối với chế độ mở và đóng mui. Tất cả âm thanh đều được phân tích cụ thể như tiếng gió, tiếng lốp, tiếng ống xả gầm rũ...
Các bài kiểm tra nêu trên chỉ được thực hiện bởi 3 chuyên gia hàng đầu do họ có kinh nghiệm lâu năm cũng như quá trình huấn luyện nghiêm ngặt. Các chuyên gia này không cần máy móc kiểm tra mà chỉ cần nghe âm thanh hoặc phát hiện rung động bằng mắt thường.
Toàn bộ quan sát của chuyên gia đều được ghi âm bằng máy chuyên dụng để phục vụ quá trình phân tích nếu cần thiết, trong trường hợp đặc biệt chiếc xe có thể được tháo rời một phần hoặc toàn bộ để nghiên cứu. Các dữ liệu đánh giá bao gồm các nhận định của chuyên gia kết hợp với hệ thống điện tử và thiết bị đo lường lưu trữ dữ liệu.
Khi các bước kiểm tra gần như hoàn hảo, xe sẽ được mang đến sân bay Colmar kiểm tra hệ thống phanh, ABS và ESP ở dải tốc độ 300 km/h. Đối với những chiếc Bugatti mui trần sẽ có bài kiểm tra riêng biệt đảm bảo khả năng vận hành an toàn cùng trải nghiệm lái đỉnh cao.
Đến thời điểm hiện tại, Bugatti W16 Mistral là chiếc hypercar cuối cùng hợp pháp trên đường trang bị cỗ máy W16 dung tích 8.0L biểu tượng. Trong khi đó, mẫu xe kế nhiệm Chiron là Bugatti Tourbillon đã chuyển sang sử dụng động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3L kết hợp công nghệ hybrid, hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trong buổi thử nghiệm vào tháng 11/2024, biến W16 Mistral đạt vận tốc tối đa lên đến 453,91 km/h, trở thành hypercar mui trần nhanh nhất thế giới.
Bugatti W16 Mistral được sản xuất giới hạn 99 chiếc và cũng là một trong hai chiếc cuối cùng sử dụng khối động cơ W16 huyền thoại (chiếc còn lại là Bolide). Mức giá khởi điểm của Bugatti W16 Mistral từ 5 triệu USD.
Tham khảo Bugatti