Cận cảnh dàn xe hậu cần Porsche Cayenne độ off-road của “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ

0

IMG_6054.jpg

Thời gian gần đây, những chiếc Porsche Cayenne thế hệ thứ 1 và thứ 2 sau khi về bộ sưu tập của "vua cà phê Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ đã được lột xác với phong cách off-road độc đáo mà không phải người yêu xe nào cũng dám thực hiện.


Trung-nguyen.jpg

Ngoài chiếc Porsche Cayenne số sàn cực kỳ hiếm tại thị trường Việt Nam, dàn xe hậu cần Cayenne độ off-road cũng khiến nhiều người mê xe phải "xuýt xoa" khi xuất hiện trên đường.

Xem thêm: Porsche Cayenne số sàn độ off-road cực kỳ hiếm tại Việt Nam

Porsche Cayenne Turbo độ off-road​

Chiếc Porsche Cayenne phiên bản Turbo mang biển số 30F 313.64 xuất hiện trong đội hình xe hậu cần của Trung Nguyên phục vụ trong Lễ hội cà phê 2023 thuộc thế hệ thứ 2. Chiếc Cayenne Turbo được nâng cấp mang phong cách off-road với nhiều trang bị độc đáo.


IMG_6076.jpg

Porsche Cayenne phiên bản Turbo độ off-road đứng cạnh hai chiếc Mercedes-AMG G63 chở dàn người đẹp tham dự diễu hành lễ hội đường phố

Ngoại thất của xe sở hữu tông màu xanh "nhà binh", bộ mâm độ của Moto Metal – thương hiệu thường thấy trên các mẫu SUV độ hoặc bán tải đã được thay thế bằng mâm nguyên bản. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu đỏ đặc trưng của Porsche.


IMG_6053.jpg


IMG_6045.jpg

Cản trước của xe gắn thêm khung sắt và ống thở đến từ thương hiệu Safari là trang bị không thể thiếu với mẫu xe độ off-road này. Tuy nhiên, các phụ kiện đã từng lắp đặt trên chiếc xe này như bệ bước chân, giá nóc có bộ đèn trợ sáng LED đã được tháo xuống.

Ngoài ra, các của kính cột C và kính sau không có tấm bảo vệ. Mặc dù đã lược bỏ vài phụ kiện phục vụ off-road nhưng chiếc xe Cayenne Turbo vẫn cuốn hút mọi ánh nhìn khi xe lăn bánh trên đường.


IMG_6050.jpg

Sức mạnh của chiếc Cayenne Turbo có công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm nhờ vào khối động cơ 4.8L V8, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây.

Porsche Cayenne Turbo S 2008​

Chiếc Porsche Cayenne phiên bản Turbo S đời 2008 mang biển số 51G-561.19 được trang bị nhiều phụ kiện đặc biệt và đậm chất off-road nhất trong dàn xe hậu cần.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--61.jpg

Cản trước và sau được lắp thêm bộ khung sắt bảo vệ vừa tăng sự hầm hố mà còn bảo vệ khi xe di chuyển trong địa hình off-road. Vị trí trung tâm cản bảo vệ có bố trí thêm bộ tời điện WARN và đối xứng hai bên là cụm đèn LED cỡ lớn.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--69.jpg

Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--70.jpg

Bộ mâm độ của Moto Metal kết hợp bộ vỏ gai và cùm phanh sơn đỏ nổi bật là điểm nhấn cho phần hông xe.

Bên hông khoang máy gần cột A có trang bị thêm ống thở hiệu Safari – chi tiết nhận diện các "chiến binh" địa hình thuộc bộ sưu tập của Trung Nguyên.


IMG_6061.jpg

Bộ giá nóc của xe đến từ thương hiệu Nga – Rival, được biết vật liệu được sử dụng siêu nhẹ có gắn thêm đèn trợ sáng LED, xẻng và hộp sắt đựng đồ. Kính sau và kính cột C được bọc trong tấm thép bảo vệ. Bánh dự phòng treo phía sau tăng chất việt dã cho mẫu xe này.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--80.jpg


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--79.jpg


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--78.jpg


cayenne.jpg

Chiếc xe này trang bị động cơ V8 dung tích 4,8L sản sinh công suất 385 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Porsche Cayenne 2015 độ off-road​

Đây là chiếc Cayenne độ off-road đời cao xuất hiện trong dàn xe hậu cần lần này. Lúc chưa "khoác" màu áo xanh nhà binh, chiếc Cayenne mang biển số 29A-338.88 với màu sơn trắng đã gây ấn tượng trong giới chơi xe bởi phong cách off-road độc đáo.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--74.jpg


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--73.jpg


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--68.jpg

Ngay khi xuất hiện, chiếc Cayenne đời cao độ offroad với ống thở Safari, bánh mâm độ, lốp gai, cản trước hầm hố, bánh dự phòng treo, bệ bước chân và giá nóc…

Đến nay phần cản trước được làm lại gọn gàng hơn, ở vị trí lưới tản nhiệt bố trí bộ tời điện WARN, bộ mâm được thay mới có màu sơn cùng với ngoại thất. Bộ giá đỡ bánh dự phòng có thùng xăng dự phong vẫn được giữ lại. Ngoài ra xe còn được bổ sung tấm bảo vệ kính sau và cột C.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--76.jpg

Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--64.jpg

Chưa rõ chiếc Porsche Cayenne đời cao độ off-road thuộc phiên bản nào nhưng có thể là Cayenne tiêu chuẩn đời 2015.

Cayenne tiêu chuẩn trang bị động cơ V6 3.6L công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 5,5 giây.


Xe-Trung-nguyen-caphe-anh--77.jpg

Trong khi đó nếu là phiên bản Cayenne S, sức mạnh sẽ có thay đổi nhờ vào khối động cơ V8 4.8L sản sinh công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe mất 4,5 giây tăng tốc từ 0-100 km/h. Cả hai phiên bản đều dùng hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp.

Những chiếc Porsche Cayenne độ off-road lạ mắt đều phục vụ công tác hậu cần trong lễ hội cà phê 2023. Được biết, dàn xe độ này sẽ phục vụ hoạt động off-road trong tương lai.

Xem thêm:
Chi tiết đặc biệt trên Porsche Cayenne độ off-road trong dàn xe hậu cần Lễ hội Cà phê 2023?
Chiếc Mercedes G 500 Edition 35 độc nhất Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Cà phê 2023
Ngắm dàn xe SUV tiền tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham gia diễu hành Lễ hội cà phê năm 2023
[Du lịch Đắk Lắk] 1 ngày đạp xe, leo núi, chèo thuyền chinh phục Thác Dray Nur và Gia Long
Lễ hội cà phê năm 2023: Bảo tàng Thế giới Cà phê thu hút 5.000 khách đến tham quan

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcMitsubishi Xpander sẽ có bản hybrid xăng-điện vào năm 2024
Bài tiếp theoVừa phá kỷ lục đấu giá 5 triệu USD, Bugatti Chiron Super Sport 300+ phải tìm chủ nhân mới