Cận cảnh McLaren 765LT với màu sơn độc nhất Việt Nam tham gia VietRally Family Day

0

CP-McLaren 765LT Paris Blue1.jpg

Vào cuối tuần vừa qua, các thành viên VietRally đã có một chuyến đi kick-off lần thứ 2 trước thềm hành trình thật sự dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 sắp tới. Tuy chỉ là một chuyến đi ngắn với quãng đường khoảng 200 km nhưng ở lần tái ngộ sau quãng thời gian dài giãn cách này, đoàn xe VietRally vẫn quy tụ những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới với số lượng lên đến hàng chục chiếc. Lấy tên gọi ‘VietRally Family Day’, chuyến đi này là dịp để những thành viên cùng gia đình có thể vui chơi và nghỉ dưỡng tại Centara Mirage Resort (Mũi Né).


CP-McLaren 765LT Paris Blue37.jpg

Đáng chú ý hơn khi hành trình vừa diễn ra cách đây chưa lâu còn có sự tham gia của các thành viên từ một hội nhóm chơi siêu xe nổi tiếng khác là Evo Team, trong đó chắc chắn không thể không kể đến chiếc McLaren 765LT được cầm lái bởi hội trưởng Evo Team. Được biết, đây chính là mẫu xe McLaren 765LT thứ hai cập bến Việt Nam sau chiếc đầu tiên hiện đang thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân 9X ngành cà phê.


CP-McLaren 765LT Paris Blue4.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, nước ta đã đón chào sự xuất hiện của 4 chiếc 765LT bao gồm 2 chiếc có màu cam McLaren Orange, 1 chiếc màu cam Nardo Orange và chiếc trong bài viết có màu sơn xanh dương Paris Blue độc nhất Việt Nam. So với hai tuỳ chọn màu sơn cam nói trên, lớp sơn xanh Paris Blue gây ấn tượng mạnh khi thuộc bảng màu MSO do McLaren cung cấp. Đây cũng là chiếc McLaren thứ hai tại Việt Nam được chủ nhân lựa chọn tông màu xanh cho phần ngoại thất sau chiếc McLaren 650S Spider màu xanh Aurora Blue.


CP-McLaren 765LT Paris Blue22.jpg

Chính thức ra mắt thế giới vào khoảng đầu năm 2020, McLaren 765LT là phiên bản hiệu năng cao được phát triển dựa trên chiếc 720S đã "làm mưa làm gió" trên thị trường xuyên suốt những năm vừa qua. Sự xuất hiện của 765LT đi kèm với một lời tuyên bố từ McLaren rằng đây là phiên bản vượt trội về mặt hiệu năng vận hành so với người anh em 720S – vốn đã là một mẫu siêu xe vô cùng hoàn hảo. Thêm vào đó, 765LT còn nhẹ và mạnh hơn, đồng thời mang đến cho chủ nhân cảm giác lái đầy phấn khích.


CP-McLaren 765LT Paris Blue11.jpg

McLaren công bố chỉ giới hạn số lượng sản xuất của dòng xe này ở con số 765 chiếc, đây là một thông tin không mấy vui vẻ cho những người hâm mộ của hãng xe nước Anh. Tương tự những thành viên khác trong gia đình Longtail, McLaren 765LT sở hữu thiết kế mang đậm tính khí động học, đi cùng với đó là ngoại hình khá dữ dằn. LT là viết tắt của ‘Longtail’, một thuật ngữ riêng của McLaren dùng để chỉ những mẫu xe được nâng cấp từ các phiên bản tiêu chuẩn. 765LT có chiều dài tổng thể lên đến 4.600 mm, nhỉnh hơn 720S khoảng 56 mm.


CP-McLaren 765LT Paris Blue5.jpg

CP-McLaren 765LT Paris Blue8.jpg

Cản trước được thiết kế lại, các khe hút gió phía trước được mở rộng triệt để và có vai trò như một cánh chia gió ở phần đầu xe. Ở vị trí hốc bánh trước còn có sự hiện diện của các khe thoát khí làm từ sợi carbon, có tác dụng làm giảm áp suất tạo ra khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Chiếc 765LT thứ hai về nước được trang bị tuỳ chọn nắp ca-pô bằng sợi carbon siêu nhẹ và một chiếc logo ‘McLaren’ đặc biệt từ bộ phận cá nhân hoá MSO (McLaren Special Operations) của thương hiệu siêu xe đến từ Anh Quốc.


CP-McLaren 765LT Paris Blue34.jpg

Để kết hợp với lớp sơn màu xanh Paris Blue, các chi tiết như cản trước, ốp sườn và cản sau được dán decal viền chỉ màu cam bắt mắt. Gương chiếu hậu được ốp sợi carbon, khu vực bên hông xe được trang bị hai thanh ốp sườn cỡ lớn sơn đen bóng và đính thêm logo ‘765LT’. Mẫu siêu xe Anh Quốc chỉ nặng vỏn vẹn 1.339 kg, nhẹ hơn tới 79 kg so với chiếc 720S. Điều này có được vì McLaren đã "ép cân" bằng cách giảm độ dày kính các bên phía trước và bên hông, trong khi phần kính ở phía sau xe được làm từ vật liệu polycarbonate.


CP-McLaren 765LT Paris Blue15.jpg

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu hợp kim siêu nhẹ có đường kính lần lượt là 19/20 inch cho bánh trước và sau. Đặc biệt hơn, chủ xe còn trang bị cho xe bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, đây là chi tiết được sản xuất dành riêng cho dòng xe 765LT. Ngoài ra, tên xe cũng được khắc lên bộ mâm và toàn bộ ốc vít khóa mâm đều có cấu tạo từ vật liệu titanium. Ẩn phía sau là cùm phanh sơn màu cam McLaren Orange và đĩa phanh carbon ceramic.


CP-McLaren 765LT Paris Blue24.jpg

Đuôi xe được làm mới với cánh gió dài hơn 9 mm và có tác dụng gia tăng 25% lực ép so với người anh em McLaren 720S. Đi kèm với đó là các khe thoát khí và bộ khuếch tán mới, khả năng làm mát của 765LT cũng được cải thiện đáng kể bởi toàn bộ phần che khoang động cơ đều có dạng tổ ong. Thay cho chụp ống xả kép trên 720S, McLaren 765LT sử dụng hệ thống ống xả với 4 chụp xả đặt ở vị trí trung tâm. Việc áp dụng hợp kim titanium khi chế tạo hệ thống ống xả giúp giảm đi 3,8 kg so với hợp kim thông thường.


CP-McLaren 765LT Paris Blue26.jpg

Tương tự phần đầu xe, một số chi tiết như khe dẫn khí hay cánh gió ở khu vực phía sau đều được chủ xe lựa chọn vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Điểm nhấn chính là chiếc cánh gió khí động học bằng sợi carbon của MSO có tác dụng làm tăng độ bám đường cho McLaren 765LT ở tốc độ cao và hỗ trợ tối đa việc hãm phanh.


CP-McLaren 765LT Paris Blue31.jpg

Chi tiết gây tò mò nhất trên chiếc McLaren 765LT màu xanh Paris Blue này nằm ở hệ thống ống xả hiệu năng cao của Novitec Group, đây cũng là chiếc 765LT thứ hai tại Việt Nam được nâng cấp bộ ống xả từ thương hiệu này. Điểm đặc biệt của hệ thống ống xả mới nằm ở việc có cấu tạo từ Inconel – một vật liệu nhẹ hơn cả titanium, ngoài ra còn được mạ vàng mịn 999 giúp hạ mức nhiệt bên trong khoang máy. Bộ ống xả Novitec còn đi kèm với một mô-đun Novitronic cùng 4 chụp xả kim loại được mạ vàng 999 và bọc sợi carbon.


CP-McLaren 765LT Paris Blue9.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của chiếc McLaren 765LT này được phối theo tông màu tối, điểm nhấn nằm ở những đường chỉ khâu có màu cam McLaren Orange. Toàn bộ khoang lái đều được bọc với chất liệu da Alcantara cao cấp, tên xe ‘765LT’ xuất hiện trên tựa đầu ghế và bảng táp-lô ở phía ghế phụ.

Ghế ngồi của xe có thiết kế mang đậm chất xe đua, khung ghế được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Phía sau hai ghế ngồi là bộ khung chống lật khắc laser chữ ‘MSO’. Bên cạnh đó, vật liệu này còn được sử dụng ở một số chi tiết khác như: ốp bảng điều khiển, ốp vô-lăng, lẫy chuyển số, hốc điều hòa, khu vực giữa hai ghế,…


CP-McLaren 765LT Paris Blue21.jpg

Nhờ vào bộ ghế bằng sợi carbon, 765LT sẽ giảm được 18 kg thay vì sử dụng bộ ghế trên chiếc 720S. Thậm chí hãng xe Anh Quốc còn "mạnh tay" lược bỏ hệ thống điều hòa và âm thanh trên xe nhằm giảm thiểu tối đa cân nặng, tuy nhiên hai chi tiết trên vẫn có thể được trang bị trên xe theo yêu cầu từ phía khách hàng. Xe sử dụng màn hình giải trí 8 inch và hệ thống âm thanh cao cấp của Bowers&Wilkins.


CP-McLaren 765LT Paris Blue7.jpg

McLaren 765LT được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít mã M840T (tương tự với 720S) nhưng đã được tinh chỉnh lại để giúp sản sinh công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 799 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép SSG có khả năng sang số nhanh hơn 720S 15%, 765LT chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa giảm từ 341 km/h xuống còn 330 km/h do thiết kế khí động học tạo lực ép với mặt đường lớn hơn.


CP-McLaren 765LT Paris Blue40.jpg

Tuy nhiên, do đã được nâng cấp bộ ống xả của Novitec nên chắc chắn hiệu năng vận hành sẽ được tối ưu hoá một cách đáng kể và mang lại cho chủ nhân những trải nghiệm thú vị hơn phía sau vô-lăng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcVietRally Family Day – Hành trình kết nối VietRally & Evo Team
Bài tiếp theoChi tiết “siêu bò” Lamborghini Aventador SVJ màu xanh Verde Ermes góp mặt cùng hành trình VietRally