Cầu kỳ như cá nhân hóa Tailor Made của Ferrari: Nguồn cảm hứng vô tận, chiều lòng mọi khách hàng

0

Tailor Made Ferrari (2).JPG

Những chiếc Ferrari Tailor Made luôn là những mẫu xe mang tới “đỉnh cao” trong chế tác với các chi tiết được cá nhân hóa đúng theo yêu cầu của khách hàng. Trong những năm gần đây, số lượng những chiếc Ferrari Tailor Made ngày một nhiều khi những khách hàng ngày càng có xu hướng đòi hỏi những mẫu xe có độ tinh xảo cao hơn, độc đáo hơn. Chương trình cá nhân hóa Tailor Made của Ferrari chính là cách để làm chiếc xe của một người nào đó trở nên nổi bật hơn cả so với những chiếc Ferrari khác.

Khả năng cá nhân hóa của Ferrari dành cho khách hàng gần như là vô tận. Tất cả các yếu tố như kết cấu, vật liệu trang trí, màu sơn cũng như các chất liệu trên xe đều có thể cá nhân hóa để đem tới sự khác biệt so với bất kỳ những chiếc Ferrari nào khác. Mặt khác, việc lựa chọn các chi tiết cá nhân hóa cũng có thể là một quá trình khó khăn vì có quá nhiều tùy chọn, khách hàng nhiều khi không biết phải lựa chọn chi tiết nào. Chính vì thế, Ferrari đã chia nhỏ Tailor Made làm ba Bộ sưu tập bao gồm Scuderia, Classica và Inedita.


Tailor Made Ferrari (6).JPG

Cho dù chia làm ba bộ sưu tập cá nhân hóa khác nhau nhưng khách hàng vẫn có thể lựa chọn kết hợp các chi tiết từ các bộ phận với nhau, tuy nhiên việc phân chia ba bộ sưu tập sẽ giúp khách hàng lựa chọn dễ dàng hơn. Hơn nữa, nếu khách hàng chỉ lựa chọn trong đúng một bộ sưu tập xuyên suốt cho tất cả các chi tiết của xe sẽ làm các chi tiết kết hợp với nhau hài hòa hơn, tổng thể trở nên cân bằng hơn.

Tailor Made không chỉ dừng lại ở màu sơn, các tùy chọn về màu sắc khác nhau. Điển hình như chiếc F8 Tributo này, các chi tiết cá nhân hóa còn bao quát cả chất liệu, thiết kế và phong cách phối tổng thể để tạo nên một vẻ đẹp rất riêng. Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít của F8 Tributo đã giành được Giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm danh giá sau chưa đầy 4 năm ra mắt thị trường.


Tailor Made Ferrari (3).JPG

Để kỷ niệm thành tựu vượt bậc này, động cơ là nguồn cảm hứng cho các sửa đổi Tailor Made đã được thực hiện cho chiếc xe F8 Tributo. Chiếc xe này trở nên đặc biệt hơn cả với các chi tiết đến từ khoang nội thất của xe. Silvia Cavallaro, người đứng đầu bộ phận đảm nhiệm trang trí màu sắc, chất liệu tại Ferrari cho biết khoang nội thất của chiếc F8 Tributo này được lấy cảm hứng từ khối động cơ V8 tăng áp kép của chính F8 với các chất liệu giúp mô phỏng một cách thực tế nhất về khối động cơ này.

Silvia Cavallaro giải thích: “Lớp sơn hoàn thiện nứt nẻ màu đỏ trên các phần nắp của động cơ được tạo ra bởi một kết cấu tương tự được áp dụng cho lớp da màu đỏ xuất hiện trong buồng lái. Chi tiết này được tạo ra bởi một phương pháp xử lý cơ học áp suất được phát triển đặc biệt và được sử dụng để bọc trên các phần ghế ngồi, bụng cửa, tay nắm cửa, bảng điều khiển phía dưới và tấm lót sàn. Bên cạnh chất liệu da này, xe còn được bọc với da Nero màu đen cùng thảm sàn bọc chất liệu da Alcantara.


Tailor Made Ferrari (1).JPG

Cô chia sẻ: “Bản thân những chiếc ghế cũng được hoàn thiện rất độc đáo. Thông thường chỉ có thể tùy chỉnh các miếng đệm bên ngoài, nhưng đối với chiếc xe rất đặc biệt này, đội ngũ cũng đã thay đổi miếng lót ghế, sử dụng cùng lớp da màu đỏ có hiệu ứng nứt và bổ sung các sọc đua. Ngoài ra, xe còn được hoàn thiên với các tấm ốp màu Grigio Nart và sợi carbon tạo ra một lớp hoàn thiện mờ độc đáo.

Đồng thời, nhằm ăn nhập với khoang nội thất của xe, xe được trang bị màu sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa Opaco. Màu sơn của xe là lớp hoàn thiện mờ của màu sơn đỏ Racing Red cổ điển, nóc xe được được sơn đen mờ có mã màu Nero DS 1250 Opaco. Xe được trang bị bộ mâm xe hợp kim được hoàn thiện với màu Grigio Corsa, các chi tiết carbon ở ngoại thất được phủ bóng thay cho lớp hoàn thiện carbon mờ trong nội thất của xe.


Tailor Made Ferrari (4).JPG

Mọi khách hàng đặt lịch hẹn với Chương trình Tailor Made đều sẽ được phục vụ bởi hai nhà thiết kế theo ý của họ: Một người tư vấn cho khách hàng về những lựa chọn tiềm năng, người kia để hiện thực hóa những lựa chọn đó trên máy tính trong thời gian thực. Nhiều khách hàng của Ferrari thích đến thăm và cá nhân hóa xe tại Maranello, nhưng cũng có những trung tâm Tailor Made ở New York và Thượng Hải sẵn sàng đón khách.


Tailor Made Ferrari (5).JPG

Tham khảo: Ferrari

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước8 mẫu xe từng gây bất ngờ khi ra mắt từ các hãng xe nổi tiếng
Bài tiếp theoFord Ranger mới sẽ được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 12 inch