“Chạm mặt” Rolls-Royce Phantom VIII màu độc của tay chơi Hà Thành dạo phố dịp cận Tết

0

Rolls-Royce Phantom VIII  (19).jpg

Tính từ thời điểm ra mắt, những chiếc Rolls-Royce Phantom VIII đã lần lượt được đưa về Việt Nam với số lượng trên dưới 10 chiếc. Tuy nhiên trong số những chiếc từng được đưa về chỉ có một vài chiếc Phantom VIII thuộc phiên bản SWB (Phiên bản trục cơ sở ngắn).


Rolls-Royce Phantom VIII  (26).jpg

Mới đây, một chiếc Phantom VIII phiên bản SWB đã được bắt gặp khi đang dạo phố quanh khu vực trung tâm Hà Nội. Hiện nay chỉ có 2 chiếc Phantom VIII phiên bản trục cơ sở ngắn trong đó chiếc trong bài viết là chiếc thứ hai.


Rolls-Royce Phantom VIII  (27).jpg

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII trong bài sở hữu lớp sơn màu nâu xám lạ lẫm. Đặc biệt hơn, đường coachline màu đồng của chiếc xe này chỉ được vẽ từ phần đầu xe đến gần hết cửa sau, đây là một chi tiết khá ít những chiếc Phantom VIII tại nước ta trang bị.


Rolls-Royce Phantom VIII  (2).jpg

Phantom VIII sở hữu phần cản trước đã được thiết kế lại cùng các đường nét mỏng hơn, thanh hơn tạo điểm nhấn. Kết hợp với đó chính là phần lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce, lấy cảm hứng từ ngôi đền Pantheon được thiết kế lớn hơn nhằm ăn nhập với phần cản trước có nét uy nghi.


Rolls-Royce Phantom VIII  (8).jpg

Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED có tích hợp LED ban ngày và có khả năng chiếu xa tới 600m vào ban đêm.


Rolls-Royce Phantom VIII  (9).jpg

Chi tiết logo Spirit of Ecstasy vẫn được đặt trên vị trí quen thuộc cùng tính năng có thể đóng/mở thông qua nút điều chỉnh trong khoang nội thất của xe.


Rolls-Royce Phantom VIII  (29).jpg

Những đường nét trên Phantom VIII là sự hiện đại hóa những nét đẹp vốn có trên Phantom VII. Xe sở hữu phần đuôi sau được thiết kế dạng thoải, liền mạch hơn so với sự vuông vức trên phiên bản tiền nhiệm.


Rolls-Royce Phantom VIII  (14).jpg

Phantom VIII SWB có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.762 x 2.018 x 1.646, chiều dài trục cơ sở đạt 3.552 mm.


Rolls-Royce Phantom VIII  (7).jpg

Xe vẫn sử dụng bộ mâm 13 chấu được đánh bóng toàn bộ có kích thước 22 inch đặc trưng trên những chiếc Phantom VIII kể từ khi ra mắt.


Rolls-Royce Phantom VIII  (22).jpg

Phần đèn chiếu hậu sau cũng được thiết kế lại nhằm ăn nhập với ngôn ngữ thiết kế đầy gợi cảm, sang trọng này, từ đó đem lại cho Phantom VIII một diện mạo thực sự khác biệt nhưng đồng thời không làm mất đi cái đẹp trong phong cách thiết kế truyền thống của thương hiệu Rolls-Royce.


Rolls-Royce Phantom VIII  (16).jpg

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài, Rolls-Royce còn trang bị một nội thất xứng với đẳng cấp siêu sang khi toàn bộ nội thất đều được bọc da cao cấp, nhiều chi tiết trên xe được ốp gỗ Veneer với vân gỗ bắt mắt, một số chi tiết còn lại tương đồng với Cullinan và Ghost như vô lăng 3 chấu được ốp gỗ và bọc da cao cấp, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, phía sau vô lăng là đồng hồ analog và màn hình LCD, phần trang trí bên ghế phụ đẹp mắt có tên "The Gallery".


Rolls-Royce Phantom VIII  (1).jpg

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75 Lít với khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống treo khí nén tự cân bằng, từ đó đem lại tính ổn định cũng như sự êm ái khi chiếc xe lướt đi. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,3 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h.


Rolls-Royce Phantom VIII  (12).jpg

Phantom VIII được ra mắt vào năm 2017 nhằm viết tiếp những thành công mà dòng xe này đã đạt được trong hàng chục năm vừa qua. Đồng thời, sự ra đời của Phantom VIII cũng có ý nghĩa rất lớn khi đây chính là một trong những mẫu xe đầu tiên không còn sử dụng khung gầm của BMW, thay vào đó chính là khung gầm nhôm được thương hiệu phát triển với tên gọi Architecture of Luxury, giúp xe nhẹ hơn 130 kg và cứng hơn 30% so với thế hệ cũ.


Rolls-Royce Phantom VIII  (3).jpg

Rolls-Royce Phantom VIII  (6).jpg

Rolls-Royce Phantom VIII  (11).jpg

Rolls-Royce Phantom VIII  (13).jpg

Rolls-Royce Phantom VIII  (15).jpg

Rolls-Royce Phantom VIII  (18).jpg

Rolls-Royce Phantom VIII  (20).jpg
Supercar
Author: Supercar

1
2
Bài trướcLý giải ngôi vua doanh số của VinFast VF 8 trong bảng xếp hạng xe phân khúc D
Bài tiếp theoVinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Montreal 2023 tại Canada