Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 760
- Loại bài
- Bài dịch
Hãng độ RTR Vehicles đã nâng cấp Ford Mustang RTR Spec 5 trở thành "siêu cơ bắp" với công suất 882 mã lực và chỉ có 50 chiếc.
RTR Vehicles là hãng độ thân quen của Ford (giống với Shelby) và mới đây họ đã trang bị gói nâng cấp RTR Spec 5 dành cho xe Mustang.
Trước đó, Ford Mustang thế hệ thứ 7 đã có những gói nâng cấp Spec 1, Spec 2 và Spec 3. Tuy nhiên Spec 5 không có nhiều khác biệt ở phần đầu nếu so với những dự án trước.
Bù lại, phần hông xe Mustang RTR Spec 5 có thiết kế thân rộng, các chi tiết này là hệ thống hoàn chỉnh được cố định trên ngoại thất của xe.
Mọi thứ được hoàn thiện tỉ mỉ thể hiện sự liền mạch với đường nét hông xe và không có các mấu nối lộ bên ngoài.
Có nhiều tuỳ chọn màu sắc ngoại thất, RTE cung cấp màu sơn Premium có giá 7.500 USD quy đổi 196 triệu đồng, hoặc tùy chọn sơn đổi màu hoặc sơn Paint-to-Sample trị giá 15.000 USD quy đổi 392 triệu đồng.
Điểm nhấn là RTR Aero 5 Evo - bộ mâm forged thiết kế mới, kích thước 20 inch với các màu sắc Forged Charcoal, Podium Champagne hay Vapor Silver; đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S và hệ thống phanh hiệu năng cao Brembo.
RTR Spec 5 là dự án đầu tiên có các chi tiết ngoại thất bằng sợi carbon đi kèm gói nâng cấp thân rộng trên dòng Ford Mustang S650 thế hệ thứ 7.
Hốc bánh trước và sau đều được mở rộng nhờ các chi tiết ốp khí động học bằng sợi carbon. Ngoài ra, xe cũng bổ sung cánh gió đuôi vịt phía sau, ống xả thể thao điều khiển điện của Borla.
Nội thất có điểm nhấn là ghế đua nguyên bản Recaro của Mustang GT, hãng độ RTR đã tinh chỉnh lại với màu xám Cool Grey thêm đệm da lộn đặc trưng - lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT.
Nhiều chi tiết cũng được tinh chỉnh như huy hiệu có khắc chữ ký của Vaughn Gittin Jr. trên bảng điều khiển, đầu cần số RTR có thiết kế hình giọt nước...
Sức mạnh của Ford Mustang RTR Spec 5 là khối động cơ V8 dung tích 5.0L quen thuộc của Mustang GT, tuy nhiên giờ đây đạt công suất hơn 882 mã lực và mô-men xoắn 895 Nm.
Chiếc xe có thông số vượt trội hơn xe nguyên bản là 493 mã lực nhờ vào hệ thống siêu nạp Whipple Stage 2 3.0L, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp.
Đặc biệt, xe trang bị phanh Drift điện tử nguyên bản, được đồng phát triển bởi nhà sáng lập hãng độ Vaughn Gittin Jr., nhà vô địch Formula Drift Chelsea DeNofa và Ford.
Hệ thống treo RTR Tactical Performance cho phép người lái có thể điều chỉnh 30 hướng lò xo trụ trước và bộ giảm chấn sau, kết hợp với lò xo có thể điều chỉnh độ cao và thanh cân bằng trước và sau có thể điều chỉnh được.
Ford Mustang RTR Spec 5 có số lượng giới hạn 50 chiếc và mức giá khởi điểm từ 159.999 USD quy đổi 4,18 tỷ đồng.
Số tiền này bao gồm chiếc Mustang GT đời 2026 cùng tùy chọn Performance Package.
Tham khảo RTR Vehicles
Last edited: