Chi tiết Ferrari 488 Spider với gói độ đến từ Novitec Rosso

0
Ferrari 488 Spider là mẫu siêu xe mui trần được hãng xe Ý giới thiệu đến khách hàng lần đầu tại triển lãm Frankfurt Motorshow 2015, tiếp nối những thành công vang dội của phiên bản Coupe. Tại thị trường Việt Nam, chỉ có 3 chiếc Ferrari 488 Spider được đưa về nước, trong khi đó phiên bản Coupe lại được lòng khách hàng Việt hơn, bộ ba 488 Spider tại Việt Nam được đưa về nước với 3 màu ngoại thất bao gồm : trắng Bianoco Avus, xanh Blu Corsa và đỏ Rosso Corsa.

“Siêu ngựa” xuất hiện trong bài viết là chiếc 488 Spider mang màu trắng Bianco Avus ở ngoại thất, đây là chiếc Ferrari 488 Spider thứ 3 được đưa về nước và từng thuộc sở hữu của một doanh nhân tại Bình Phước. Mới đây nhất, mẫu xe mui trần quyến rũ này đã tìm được chủ nhân mới tại Sài Gòn, không những sở hữu gam màu ngoại thất đầy tinh tế, xe còn được chủ nhân trang bị gói nâng cấp ngoại thất bằng những chi tiết làm từ sợi carbon đến từ hãng độ lừng danh Novitec Rosso.


  • DSC3266-1024x702.jpg

  • DSC3267-1024x683.jpg

Trên thực tế, đây hiện là một trong ba chiếc Ferrari 488 được nâng cấp với gói độ Novitec tại Việt Nam, hai chiếc còn lại thuộc phiên bản Coupe mang màu vàng Giallo Modena và màu đỏ truyền thống của Ferrari Rosso Corsa. Với gói nâng cấp đến từ nhà độ Đức, mẫu siêu xe đến từ Ý được lột xác với vẻ ngoài hầm hố hơn. Cản trước của xe được bổ sung líp trước thể thao được làm từ sợi carbon có khối lượng siêu nhẹ.


  • DSC3294-1024x683.jpg

  • DSC3292-1024x683.jpg

  • DSC3282-1024x685.jpg

Ngoài ra, gói nâng cấp này còn mang đến hai cánh gió hông cỡ lớn, tay nắm cửa và cánh gió sau đều làm từ sợi carbon cho xe. Bên cạnh đó, “siêu ngựa” được trang bị một số tùy chọn ở ngoại thất được ốp sợi carbon như khe gió hông, hốc đèn phía sau hay bộ khuếch tán gió phía sau xe. Được biết, gói nâng cấp Novitec Torado của hãng độ Đức còn bổ sung thêm một số chi tiết khác cho xe như ốp gương chiếu hậu, ốp hốc đèn sau, ốp hốc gió sau đuôi xe và ốp viền cản sau cho Ferrari 488.


  • DSC3298-1024x683.jpg

  • DSC3296-1024x683.jpg

  • DSC3274-1024x684.jpg

Khác với những nét thiết kế mềm mại trên mẫu xe tiền nhiệm chiếc 458 Spider, biến thể 488 Spider sở hữu những đường nét dứt khoát hơn trong khâu thiết kế của Ferrari. “Siêu ngựa” sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn bạc, cùm phanh Brembo sơn vàng nổi bật cùng đĩa phanh carbon ceramic là những trang bị nổi bật trên biến thể mui trần Spider. Ferrari 488 Spider có kích thước bao gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.568 x 1.952 x 1.213 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.650 mm.


  • DSC3284-1024x701.jpg

  • DSC3285-1024x684.jpg

Điều gây đáng tiếc nhất cho những người hâm mô của thương hiệu “ngựa chồm” nước Ý đến từ phần nắp kính cho khoang máy phía sau trên chiếc 488 GTB đã được thay thế bằng cơ chế đóng/mở mui và phần nắp đậy dạng kín cho khoang máy. Tuy vậy, chi tiết này có thể được thay thế bằng phần nắp kính của một số thương hiệu độ xe trên thế giới. Phần mui xếp trên chiếc Ferrari 488 Spider mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở và có thể được thực hiện ngay khi xe đang di chuyển, cơ chế đóng/mở này nặng đến 50 kg khiến cho tổng trọng lượng của xe đạt mức 1.420 kg, tuy vậy thì 488 Spider vẫn nhẹ hơn 10 kg so với đàn anh 458 Spider. Một chi tiết thú vị trên Ferrari 488 Spider là tấm kính ngăn cách giữa cabin và khoang máy có thể điều chỉnh lên xuống trong trường hợp người lái muốn nghe âm thanh của khối động cơ nhưng lại không muốn mở mui xe ra.


  • DSC3313-1024x683.jpg

  • DSC3316-1024x700.jpg

Xe sở hữu nội thất đơn giản với ghế ngồi bọc da bò cao cấp kết hợp cùng đường chỉ khâu màu trắng, vô-lăng làm từ sợi carbon tích hợp lẫy chuyến số và một số nút bấm cần thiết như : Start/Stop Engine, núm xoay chỉnh chế độ lái, … Hệ thống vô-lăng này được Ferrari lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Công thức 1 của chính hãng xe Ý. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ được chia làm 2 màn hình điện tử và 1 đồng hồ analog ở vị trí trung tâm hiến thị vòng tua máy cũng như tốc độ di chuyển. Một điều đáng tiếc trên chiếc Ferrari 488 Spider này đó chính là ở vị trí bảng táp-lô bên ghế phụ không được trang bị màn hình LED hiển thị vòng tua máy và tốc độ của xe, khác biệt với hai chiếc 488 Spider còn lại tại Việt Nam.


  • DSC3260-1024x698.jpg

Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Toàn bộ 670 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 Spider tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,7 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Hiện chưa rõ giá bán chính xác của một chiếc Ferrari 488 Spider tại Việt Nam, một điểm thú vị là sau thời gian định cư tại thủ đô Hà Nội, cả 3 chiếc Ferrari 488 Spider đều đã tìm được chủ nhân mới tại các tỉnh thuộc khu vực phía Nam.


  • DSC3306-1024x683.jpg

  • DSC3300-1024x692.jpg

  • DSC3272-1024x683.jpg

  • DSC3273-1024x683.jpg

  • DSC3270-1024x683.jpg

  • DSC3281-1024x683.jpg

  • DSC3291-1024x683.jpg

  • DSC3278-1024x683.jpg

  • DSC3324-1024x692.jpg

  • DSC3319-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcĐều là dẫn động 4 bánh trên xe hơi, 4WD và AWD khác nhau thế nào?
Bài tiếp theoMazda2 2020 ra mắt Việt Nam