Chi tiết “siêu bò” Lamborghini Gallardo Spyder LP560-4 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend

0

Gallardo Spyder LP560-4 (3).JPG

Về nước vào cuối tháng 3/2016, chiếc Lamborghini Gallardo Spyder LP560-4 đến nay vẫn giữ được vị thế độc tôn tại Việt Nam. Xe được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân có tiếng tại Sài Gòn mang về nước một cách khá bất ngờ và nhanh chóng được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend thu nạp vào bộ sưu tập. Kể từ thời điểm đó đến nay, "siêu bò" hàng hiếm chỉ xuất hiện trong những lần chụp quảng cáo hoặc đi bảo dưỡng, số lần lăn bánh trên đường phố chắc chắn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.


Gallardo Spyder LP560-4 (15).JPG

Mới đây nhất, tại sự kiện của Trung Nguyên Legend được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, chiếc Lamborghini Gallardo Spyder đã được đem ra trưng bày trước công chúng lần đầu tiên. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron và một số mẫu xe siêu sang đắt giá. "Siêu bò" Gallardo Spyder LP560-4 duy nhất tại nước ta thu hút không ít sự quan tâm nhờ thiết kế góc cạnh đặc trưng đã làm nên thương hiệu cho Lamborghini. Chưa hết, sau 5 năm "mai danh ẩn tích", sự xuất hiện của mẫu siêu xe mui trần còn tạo nên một cơn sốt cho giới chơi xe trong nước.


Gallardo Spyder LP560-4 (30).JPG

Chiếc Gallardo Spyder LP560-4 thuộc sở hữu của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend là phiên bản Facelift nâng cấp được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show năm 2012. Trên thực tế, biến thể mui trần Spyder được ra mắt trễ hơn một chút so với bản coupe. Nhắc đến cái tên Lamborghini Gallardo, chắc chắn những người yêu xe trên toàn thế giới sẽ nhớ về một dòng xe cực kì thành công của thương hiệu siêu xe nước Ý. Trong suốt vòng đời 10 năm của mình, Lamborghini đã bàn giao đến tay khách hàng 14.022 chiếc Gallardo với nhiều phiên bản khác nhau.


Gallardo Spyder LP560-4 (13).JPG

Phiên bản mui trần Gallardo Spyder này thuộc đời 2013, tức rơi vào dịp kỉ niệm 50 năm thành lập thương hiệu siêu xe nước Ý Lamborghini nên xe được trang bị thêm logo khắc số 50 đặt ở cuối cột A. Tương tự bản coupe, Lamborghini Gallardo Spyder LP560-4 Facelift có một số sự thay đổi về mặt thiết kế, cản trước có tạo hình hầm hố với những đường cắt xẻ, tập trung vào việc cải thiện yếu tố khí động học. Sự xuất hiện của líp gió trước giúp gia tăng tối đa lực ép một cách đáng kể cho phần đầu xe. Cụm đèn halogen phía trước được tích hợp dải LED ban ngày hình chữ “Y”, thay cho đèn halogen đơn thuần trên Gallardo thế hệ đầu tiên và nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ.


Gallardo Spyder LP560-4 (6).JPG

Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn màu trắng Bianco Monocerus khá tinh tế, tuy nhiên đã được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend dán decal đen mờ một số chi tiết để tạo điểm nhấn, bao gồm : líp trước, gương chiếu hậu và ốp sườn hai bên. Ở vị trí hốc bánh sau là dòng chữ “LP560-4”, trong đó “LP” là viết tắt của Longitudinale Posteriore, có nghĩa là động cơ đặt dọc ở phía sau trong tiếng Ý, “560” tượng trưng cho sức mạnh của khối động cơ V10 và con số “4” ám chỉ xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.


Gallardo Spyder LP560-4 (36).JPG

Vì là phiên bản mui xếp nên Gallardo Spyder được trang bị phần mui bọc vải, khác biệt với phần lớn các mẫu siêu xe sử dụng mui xếp cứng trên thị trường hiện nay. Cơ chế đóng mở mui trên "siêu bò" gồm một bơm thủy lực và 6 xy lanh cùng một mô-tơ điện để thực hiện công đoạn này trong khoảng thời gian 20 giây. Nắp động cơ bằng kính trong suốt trên bản coupe cũng bị thay thế bằng nắp máy dạng kín với các khe thoát khí.


Gallardo Spyder LP560-4 (23).JPG

Cản sau có thiết kế sắc sảo hơn, điểm nhấn là cụm đèn hậu hình xương cá đẹp mắt. Logo "Lamborghini" đặt ở vị trí trung tâm, bộ khuếch tán với nhiều khe chia gió và hệ thống ống xả gồm 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe là các đặc điểm đáng chú ý nhất. Ngoài ra, sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ chỉnh điện thông qua nút bấm đặt bên trong cabin có tác dụng làm tăng độ bám đường cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.


Gallardo Spyder LP560-4 (8).JPG

Bộ mâm mà chiếc Gallardo Spyder độc nhất Việt Nam sử dụng có tên gọi là Apollo, chi tiết này có đường kính 19 inch, sơn đen mờ và bề mặt được phay kim cương độc đáo. Ẩn phía sau là cùm phanh Lamborghini sơn đen bóng và đĩa phanh thép.


Gallardo Spyder LP560-4 (11).JPG

Tiến vào bên trong, xe sở hữu khoang lái phối hai màu trắng-đen tương phản, toàn bộ nội thất xe đều được bọc da cao cấp và sử dụng chỉ khâu màu trắng. Vô-lăng xe có thiết kế 3 chấu đơn giản, bọc da Alcantara, tích hợp thêm lẫy chuyển số ở phía sau. Bệ bước chân khắc chữ "Gallardo", bảng táp-lô phía ghế phụ đính chữ "Lamborghini" và các nút bấm trong cabin được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những mẫu chiến đấu cơ. Cụm điều khiển trung tâm có các nút bấm lựa chọn giữa 3 chế độ lái khác nhau, bao gồm : Auto, Sport và Corsa.


Gallardo Spyder LP560-4 (39).JPG

Lamborghini Gallardo Spyder LP560-4 Facelift được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 560 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm. “Siêu bò” chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Tại thị trường Mỹ, giá bán của một chiếc Gallardo LP560-4 Spyder đời 2013 được công bố ở mức 231.395 USD, tuy nhiên con số này khi về Việt Nam chắc chắn sẽ là hàng chục tỷ Đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcMcLaren 720S Spider của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng khoác lớp áo decal họa tiết mới
Bài tiếp theoKhám phá chi tiết Mercedes-AMG C63 S Edition 1 duy nhất tại Việt Nam