Chi tiết “thành viên” mới nhất gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh

0

Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (10).JPG

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh từ lâu đã nổi tiếng với gu chơi xe khá độc đáo khi những chiếc xe anh từng đem về garage đều thuộc diện độc nhất vô nhị tại Việt Nam như : Lamborghini Murcielago SV LP670-4, Lamborghini Aventador SV LP750-4, Bugatti Veyron hay "Thần Gió" Pagani Huayra. Chưa hết, vị doanh nhân ngành nhựa còn có sở thích "tậu" những mẫu xe độc và lần đầu tiên xuất hiện tại nước ta, khiến cho anh trở thành người khởi xướng rất nhiều trào lưu chơi xe trong nước.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (4).JPG

Mới đây nhất, bộ sưu tập của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh lại tiếp tục được bổ sung thêm một cái tên khá thú vị, đó chính là chiếc Aston Martin V8 Vantage được phân phối chính hãng thông qua đại lí Aston Martin Hồ Chí Minh. Được biết, đây là một trong hai chiếc Vantage thế hệ mới được nhập khẩu về nước và có giá bán khởi điểm ở mức 14,988 tỷ Đồng.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (1).JPG

Tương tự các "thành viên" khác trong bộ sưu tập, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã cho dán decal trang trí toàn bộ phần ngoại thất cho chiếc Vantage. Phụ trách lên ý tưởng và thực hiện công đoạn khoác áo mới cho mẫu coupe thể thao là garage WrapStyle Hồ Chí Minh – một đơn vị đồng hành với doanh nhân ngành nhựa xuyên suốt thời gian vừa qua. Bộ cánh mới trên Aston Martin Vantage được lấy cảm hứng từ chính logo của thương hiệu xe hơi cao cấp nước Anh, tuy nhiên đã được vẽ lại cách điệu để phù hợp với vóc dáng của dòng xe này.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (15).JPG

Đối với chiếc Aston Martin V8 Vantage, vị doanh nhân nổi tiếng muốn tập trung vào con số "405" vốn thường xuyên xuất hiện trên những mẫu xe của anh. Với góc nhìn trực diện, ba con số "405" sẽ hiện ra khi cửa thiên nga trên xe được mở, từng con số được bố trí theo thứ tự lần lượt là cửa trái – nắp ca-pô – cửa phải. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn đỏ Hyper Red khá nổi bật, kết hợp với lớp áo mới tạo nên ba tông màu xanh dương – trắng – đỏ đặc trưng của công ty mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hiện đang quản lí.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (21).JPG

Phần đầu xe có sự xuất hiện của 3 đường sọc kéo dài trên nắp ca-pô, hình ảnh đôi cánh của logo Aston Martin được tái hiện trên kiểu cửa thiên nga đặc trưng. Nóc xe đen bóng tạo sự tương phản với lớp sơn ngoại thất và được bổ sung thêm con số "405" to bản. Bộ khuếch tán sau được dán chuyển màu từ vàng chanh sang xanh dương và số "405" đặt gọn gàng ở vị trí trung tâm.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (14).JPG

Bên cạnh bộ tem được "thửa riêng", chiếc Vantage này còn được nâng cấp với gói độ chính hãng có tên là Vantage Aero Kit, đây là sản phẩm được thiết kế và chế tạo bởi đội đua Aston Martin Racing (AMR). Gói trang bị tùy chọn này được giới thiệu lần đầu tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2019 cùng với phiên bản đặc biệt Aston Martin Vantage Heritage Edition.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (9).JPG

Nguyên bản xe vốn được trang bị rất nhiều những chi tiết làm từ sợi carbon ở ngoại thất như : líp gió trước, ốp gương chiếu hậu, cánh gió hông và cản va phía sau, gói nâng cấp ngoại hình đến từ AMR thậm chí đã can thiệp sâu hơn về mặt thiết kế trên chiếc Vantage hoàn toàn mới. Líp carbon phía trước đã được thay thế với chi tiết mới được mở rộng hơn, kèm theo đó là vây carbon ở hai bên cản trước. Điểm nhấn trên phần líp gió bằng sợi carbon là một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm có tác dụng gia tăng lực ép cho phần đầu xe.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (20).JPG

Để hoàn thiện ngoại thất mang phong cách xe đua, đuôi xe được bổ sung thêm một cánh gió cỡ lớn và có cấu tạo từ sợi carbon “siêu nhẹ”. Khi di chuyển ở tốc độ cao, những chi tiết của gói nâng cấp Vantage Aero Kit sẽ tạo ra lực ép tương đương khối lượng 100 kg. Nếu vận hành ở tốc độ trên 300 km/h, lực ép cho thân xe sẽ ở mức 194 kg.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (11).JPG

Vantage thế hệ mới được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm với DB11, bộ đôi có nhiều nét tương đồng và đều vận hành bằng khối động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo (tăng áp kép) có tên mã M177 do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ V8 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 685 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp với lẫy chuyển số tay phía sau, vì có thân xe nhẹ hơn DB11 nên Vantage chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 314 km/h.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (22).JPG

Với chiều dài 4.465 mm (trong đó trục cơ sở dài 2.704 mm), chiều rộng 1.942 mm và chiều cao đạt 1.273 mm, Aston Martin V8 Vantage là một dòng xe coupe thể thao điển hình, với thiết kế 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Mẫu coupe được các kỹ sư Aston Martin tối ưu lại đến hơn 70% các thành phần và ứng dụng thêm các chi tiết mới đem lại thêm sự cân bằng, vững chắc và tối ưu trọng tâm xuống thấp nhằm đạt độ bám đường tốt hơn. Ngoài ra, động cơ tuy vẫn đặt trước nhưng được dịch chuyển gần về phần giữa thân xe hơn so với cách bố trí của DB11, qua đó đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau ở mức 50:50 hoàn hảo.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (23).JPG

Aston Martin V8 Vantage sở hữu thiết kế phá cách và không kém phần ấn tượng, lưới tản nhiệt lớn giống trên nhiều mẫu xe đua hay siêu xe thể thao ôm trọn lấy phần cản trước, mang đến cho Vantage hiệu quả khí động học cao hơn. Hệ thống khuếch tán gió trước giúp hướng luồng gió xuống phía dưới. Dưới gầm có thiết kế đặc biệt, tiếp tục kiểm soát luồng gió và đẩy về bộ khuếch tán gió phía sau.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (12).JPG

Chiếc Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh sở hữu khoang cabin với bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon độc đáo, bao gồm các nút bấm được bố trí theo hình tam giác trực quan hơn. Các trang bị tiêu chuẩn bên trong xe bao gồm: nút Start/Stop, hệ thống hiển thị áp suất lốp, điều hòa không khí 2 vùng, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở xung quanh xe. Tính năng đáng chú ý khác gồm: hệ thống thông tin giải trí với màn hình trung tâm LCD 8 inch và hệ thống âm thanh của Aston Martin. Ghế ngồi khâu tay tỉ mỉ và trang trí bằng những đường sọc đỏ, một số các chi tiết như : bệ bước chân, vô-lăng, lẫy chuyển số, bảng đồng hồ tốc độ, hốc điều hòa , … đều được làm từ sợi carbon mờ ấn tượng.


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (16).JPG

Góp phần vào đặc tính vận hành của xe là hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC và điều biến véc-tơ mô men xoắn DTV, hệ thống lái với vô-lăng trợ lực điện biến thiên tốc độ. Bộ khung phụ sau được gắn cứng để cải thiện cảm giác lái. Hệ thống treo trước là loại đôi xương đòn, trong khi giảm xóc sau là loại đa liên kết. Ngoài ra, hệ thống treo giảm chấn thích ứng chủ động ADS Bilstein DampTronic tích hợp công nghệ Skyhook cho phép tùy chỉnh 3 chế độ vận hành: Sport (thể thao), Sport Plus (hiệu năng cao) và Track (chuyên dùng cho đường đua).


Aston Martin Vantage của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (17).JPG

Đáng chú ý, Vantage thế hệ mới được áp dụng cơ cấu vi sai điện tử phía sau (E-Diff), cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Aston Martin. Khác với cơ cấu vi sai cơ khí LSD truyền thống, E-Diff ưu việt hơn hẳn khi có thể linh hoạt chuyển đổi từ mở hoàn toàn tới khóa 100% cực kỳ nhanh, trong khoảng thời gian tính bằng mili-giây, đồng thời tương thích với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thân xe. Ở tốc độ cao hơn, tốc độ và độ nhạy của vi sai điện tử E-Diff cho phép hệ thống can thiệp điều khiển động học chiếc xe tinh tế hơn, giúp hoàn thiện độ ổn định cả trên đường thẳng lẫn khi vào cua, đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcLamborghini Gallardo Spyder Performante “lột xác” với lớp sơn màu cam nổi bật
Bài tiếp theoBộ đôi Mazda CX-30 và Mazda CX-3 ra mắt Việt Nam