Chi tiết xe thể thao Nhật Bản Subaru WRX STi với gói độ “khủng” hơn 500 mã lực

0
“JDM” là viết tắt của cụm từ “Japanese Domestic Market”, tạm dịch là “thị trường nội địa Nhật Bản”, điều này có nghĩa những mẫu xe JDM là các dòng xe nội địa Nhật Bản. Văn hóa chơi xe JDM không thể bắt nguồn từ chính Nhật Bản mà có nhiều tin đồn cho rằng văn hóa này xuất phát từ Mỹ. Thời gian gần đây, văn hóa chơi xe JDM đã lan rộng đến dải đất hình chữ S khi hàng loạt những mẫu xe thể thao có nguồn gốc từ Nhật Bản được nhiều người chơi xe phục chế đưa về hiện trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, một số mẫu xe thể thao hiện đại hơn có nguồn gốc từ Nhật Bản được khá nhiều người săn đón trên thị trường xe cũ nhằm hưởng ứng mạnh mẽ với trào lưu chơi xe này.


DSC2748-1024x699.jpg

Xuất hiện trong bài viết là chiếc xe thể thao Subaru WRX STi màu xanh dượng đã qua sử dụng đang được chào bán tại garage Monkey Auto, tọa lạc tại số 94 Cao Đức Lân, quận 2. Điểm đặc biệt ở chiếc xe thể thao này đó là khối động cơ nguyên bản trên xe đã được độ lại với công suất lên đến hơn 500 mã lực, đi cùng với đó là một số chi tiết ngoại thất và nội thất đã được độ lại nhằm tăng tính thể thao cho xe. Tổng giá trị của gói độ này tiêu tốn của chủ nhân gần 1 tỉ đồng.


  • DSC2746-1024x683.jpg

  • DSC2758-1024x683.jpg

  • DSC2830-1024x683.jpg

Đầu tiên hãy bắt đầu bằng vẻ ngoài thể thao trên Subaru WRX STi, vốn là mẫu xe thể thao được khá nhiều khách hàng Việt ưa chuộng, thậm chí còn có doanh số bán ra cao hơn cả mẫu xe thể thao 2 cửa – Subaru BRZ, Subaru WRX STi sở hữu phần tổng thể khá nam tính với thiết kế góc cạnh, được trang bị thêm 1 cánh gió thể thao cỡ lớn ở phía sau, ngoài ra ưu điểm lớn nhất trên WRX STi nằm ở việc xe có thiết kế 4 cửa và sở hữu khoang cabin rộng rãi, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó, xe đã đước gắn bổ sung thêm 1 líp trước màu đen bóng có tác dụng làm tăng tính ổn định cho phần đầu xe khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra, cụm đèn pha nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn pha Coplus mới mang thiết kế đẹp mắt với dải LED ban ngày có thiết kế khác biệt, cụm đèn mới cũng mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn cho Subaru WRX STi. Cuối cùng là chi tiết gây ấn tượng lớn nhất ở phần ngoại thất, nắp ca-pô mới cảu Seibon cũng được chủ nhân trang bị cho xe, chi tiết này được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ nhằm giảm thiểu trọng lượng, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản.


  • DSC2766-1024x713.jpg

  • DSC2728-1024x683.jpg

  • DSC2717-1024x684.jpg

  • DSC2768-1024x697.jpg

Thân xe được bổ sung thêm ốp sườn cho hai bên hông, logo STi màu đỏ nổi bật được đặt ở vè trước,bộ mâm BBS đa chấu nguyên bản 18 inches sơn đen mờ cá tính. Để tương xứng với sức mạnh hơn 500 mã lực vừa nâng cấp, chủ nhân xe đã quyết định chi “mạnh tay” để thay mới hệ thống phanh đĩa nguyên bản sang đĩa phanh có kích thước lớn hơn, cùm phanh Brembo cũng được bổ sung nhằm kiềm hãm sức mạnh của xe. Bộ ốc bắt mâm cũng được thay thế bằng chi tiết được làm bằng titan đến từ Mangu Racing.


  • DSC2776-1024x724.jpg

  • DSC2789-1024x710.jpg

  • DSC2786-1024x693.jpg

  • DSC2782-1024x710.jpg

Đuôi xe được trang bị cánh gió cỡ lớn, cụm đèn hậu tích hợp công nghệ LED và hệ thống ống xả Akrapovic với chụp ống xả carbon mang đến âm thanh uy lực khi người lái đạp mạnh chân ga.


  • DSC2844-1024x698.jpg

  • DSC2871-1024x711.jpg

  • DSC2876-1024x683.jpg

Khoang nội thất trên Subaru WRX STi có thiết kế đơn giản, mang đậm dấu ấn thể thao với ghế ngồi được bọc da Alcantara, WRX STi sử ghế trước Recaro mang phong cách ghế đua được viền màu đỏ nổi bật. Vô-lăng ba chấu carbon có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao, bên cạnh đó còn được tích hợp nhiều nút bấm tiện ích, một số các chi tiết khác như bảng táp-lô, khu vực cần số đều được ốp sợi carbon đắt tiền.


  • DSC2855-1024x683.jpg


DSC2795-1024x693.jpg

Khối động cơ Boxer 4 xi-lanh đã được độ lại với rất nhiều chi tiết hàng hiệu nhằm cải thiện tối đa công suất cho xe như lọc gió K&N, bộ tản nhiệt mới đến từ Nishimoto, strutbar và header mới, bộ tăng áp hoàn toàn mới của Precision Turbo, … Khối động cơ nguyên bản trên Subaru WRX STi có dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 393 Nm. Nhờ hộp số sàn 6 cấp được trang bị, xe chỉ mất dưới 5 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên đến 100 km/h. Với những chi tiết mới được nâng cấp, khối động cơ của xe sẽ sản sinh vượt mức 500 mã lực và các thông số phía trên sẽ chắc chắn được cải thiện rất đáng kể.

Mẫu xe thể thao Nhật Bản hiện đang được phân phối chính hãng bởi Subaru Việt Nam với mức giá 2,1 tỉ đồng cho phiên bản mới nhất, còn trên thị trường xe cũ, chiếc xe thể thao này hiện đang có giá bán giao động từ 1,4-1,8 tỉ đồng tùy vào tình trạng xe. Chiếc Subaru WRX STi được trang bị gói độ trị giá gần 1 tỉ đồng trong bài viết đang được rao bán tại garage Monkey Auto, số 94 Cao Đức Lân, quận 2 với mức giá rơi vào khoảng 1,7 tỉ đồng. Đây là một “món hời” thật sự cho những tín đồ của các mẫu xe thể thao của Nhật Bản và có niềm đam mê mãnh liệt với tốc độ.


  • DSC2712-1024x683.jpg

  • DSC2716-1024x683.jpg

  • DSC2735-1024x683.jpg

  • DSC2772-1024x683.jpg

  • DSC2780-1024x692.jpg

  • DSC2778-1024x726.jpg

  • DSC2789-1024x710.jpg

  • DSC2794-1024x683.jpg

  • DSC2799-1024x683.jpg

  • DSC2800-1024x683.jpg

  • DSC2804-1024x683.jpg

  • DSC2815-1024x698.jpg

  • DSC2838-1024x680.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcXe đua đường phố Mclaren 620R chính thức ra mắt
Bài tiếp theoMclaren Senna XP – từ nguyên mẫu thành những chiếc xe đặc biệt