Chiếc Bugatti Divo “Triệu Đô” cuối cùng đã xuất xưởng

0

Final Bugatti Divo (5).JPG

Mẫu xe Triệu Đô Bugatti Divo được sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc và những chiếc xe đã được bàn giao gần hết tới tay khách hàng. Chiếc Divo cuối cùng vừa qua đã chính thức xuất xưởng sau gần 1 năm mẫu xe này đi vào sản xuất thương mại và được đánh số thứ tự 40. Sự kiện chiếc Divo cuối cùng xuất xưởng cũng đánh dấu sự thành công ngoài mong đợi của dự án Divo sản xuất giới hạn 40 chiếc. Dây chuyền sản xuất này được tiến hành tại Molsheim ba năm sau khi mẫu Hypercar đắt giá này ra mắt công chúng.


Final Bugatti Divo (3).JPG

Bugatti đã ra mắt Divo vào tháng 8 năm 2018 tại sự kiện Concours d’Elegance Pebble Beach. Với mức giá khởi điểm lên tới 5 triệu Euro, Divo là mẫu xe dành cho những vị khách “chịu chơi” và thực sự có niềm đam mê lớn với thương hiệu Bugatti lâu đời. Divo sử dụng nền tảng của Chiron nhưng có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn cùng trang bị động cơ W16 8,0 lít tăng áp với khả năng sản sinh công suất ấn tượng 1.479 mã lực.


Final Bugatti Divo (4).JPG

Theo Hendrik Malinowski, Giám đốc Kinh doanh của Bugatti cho biết, tất cả 40 chiếc Divo đã được bán trong vòng vài tuần sau những buổi gặp mặt với khách hàng đầu tiên vào mùa xuân năm 2018. Sau thời gian phát triển kéo dài hai năm, việc giao hàng cho khách hàng bắt đầu vào tháng 8 năm 2020. Một năm sau, tất cả 40 chiếc Bugatti Divo đã được xuất xưởng và dần được bàn giao tới tay những vị chủ sở hữu đặc biệt. Bugatti tuyên bố rằng mỗi chiếc Divo đều hoàn toàn được thiết kế riêng cùng các chi tiết đặc biệt, thậm chí là độc đáo để có thể chiều lòng bất cứ vị khách nào với những ý tưởng thú vị của họ.


Final Bugatti Divo (6).JPG

Chiếc Divo cuối cùng xuất xưởng mang trên mình màu sơn EB 110 LM Blue – Màu sơn kế thừa từ huyền thoại xe đua độc nhất EB 110 LM từng làm nên lịch sử của thương hiệu. Kết hợp với màu xanh chủ đạo chính là các chi tiết carbon màu xanh đen ở phần vè dưới. Tuy nhiên, nổi bật trên nền sơn màu xanh chính là bộ mâm màu vàng gold được hoàn thiện nhám tạo điểm nhấn cho chiếc Hypercar đắt đỏ đến từ Pháp.


Final Bugatti Divo (8).JPG

Khoang nội thất của chiếc Divo thứ 40 cực kỳ đặc biệt khi đều được bọc các chất liệu da cao cấp màu xanh nhưng lại có hai tông màu khác nhau. Hai tông màu này được ngăn cách bởi đường vòm giữa khoang nội thất của xe, phần bên trái cũng như ghế lái được bọc da màu xanh sáng French Racing Blue và bên phải lại được hoàn thiện với không gian bọc da màu xanh đậm Deep Blue. Thương hiệu hoàn thiện khoang nội thất với các chi tiết ốp bằng carbon mờ.


Final Bugatti Divo (7).JPG

Ngay sau khi Stephan Winkelmann trở thành Chủ tịch của Bugatti, ông đã có ý tưởng hồi sinh truyền thống lâu đời của Bugatti với những mẫu xe Coachbuild đặc biệt. Winkelmann kể lại: “Tôi đã đọc rất nhiều về truyền thống của Bugatti, xem qua những mẫu Coachbuild mang tính biểu tượng được sản xuất trong những năm 1920 và 1930 và bắt đầu tự hỏi liệu chúng ta có thể chuyển hóa những truyền thống tuyệt vời này sang kỷ nguyên hiện đại của Bugatti hay không. Sau khi trao đổi và tiếp thu ý kiến từ các đại lý cũng như những khách hàng của mình, Bugatti đã thực sự đang đi và gặt hái được những thành công trên con đường hồi sinh văn hóa Coachbuild lâu đời.”


Final Bugatti Divo (2).JPG

Theo công bố của Bugatti, nhờ sử dụng vật liệu carbon và loại bỏ một số bộ phận cách âm, trọng lượng tổng thể của Divo nhẹ hơn Chiron 35 kg. Tuy nhiên, với trọng lượng 1.996 kg, Divo cũng còn khá nặng cân so với những chiếc hypercar khác. Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.479 mã lực. Chiếc siêu xe này của Bugatti có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/h. Bugatti Divo tiêu thụ 35,2 lít nhiên liệu cho 100 km ở điều kiện đường nội thành, 15,2 lít trên cao tốc và 22,5 lít ở điều kiện đường hỗn hợp. Dây chuyền sản xuất của Divo đã hoàn thành cũng chính là dấu hiệu cho sự khởi đầu sắp tới với những mẫu xe ấn tượng cũng như có thể những chiếc Centodieci đầu tiên cũng sẽ sớm được xuất xưởng và được bàn giao tới tay khách hàng trong thời gian tới.


Final Bugatti Divo (1).JPG

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLamborghini Lounge Porto Cervo: Phòng trưng bày siêu VIP tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới
Bài tiếp theoMercedes-AMG GLE 63 S Coupe mạnh gần 800 mã lực sau khi qua tay Brabus với gói độ tiền tỷ