Chiếc Honda Civic 17 năm tuổi này có giá trị như xe mới

0
Các mẫu xe Honda cũ đang có xu hướng giữ rất giá tốt trên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại khu vực Bắc Mỹ.

Honda thường được biết đến như một nhãn hiệu có thể tạo ra những mẫu xe gia đình vô cùng bền bỉ và có mức giá hợp lý, hầu như ai cũng dễ dàng sở hữu một chiếc. Ngay cả những mẫu thiên về hiệu năng cao cũng không có giá quá đắt, qua đó giúp các tín đồ tốc độ trẻ tuổi sớm được tiếp cận niềm vui cầm lái với Civic Si hoặc thậm chí cả Type R.


honda_civic_sir_17namtuoi_01-1024x683.jpg

Danh tiếng của những mẫu Civic thể thao này suốt gần 20 năm qua ở khu vực Bắc Mỹ khiến cho chúng trở thành những chiếc xe được săn đón nhiệt liệt, do đó không lạ khi một số chiếc Civic “đời sâu” vẫn liên tục tăng giá trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Chiếc Civic SiR thuộc thế hệ thứ 7 trong bài viết này là một ví dụ điển hình.

SiR là phiên bản thể thao của dòng Honda Civic đời cũ tại thị trường Canada và mang kiểu dáng hatchback. Mẫu xe này tương đương với Honda Civic Si tại thị trường Mỹ. Nó vừa được rao bán trên eBay với giá khá cao khoảng 22.000 USD, số tiền có thể mua được hẳn một chiếc Civic Sedan Sport đời 2021 mới nhất hiện nay.


honda_civic_sir_17namtuoi_05-1024x682.jpg

Theo thông tin người rao bán cung cấp, chiếc Civic SiR đời 2003 này mới chỉ qua tay duy nhất 1 người chủ trong suốt 17 năm tồn tại, hiện có số công-tơ-mét 15.317 km, tình trạng còn rất mới và được bảo dưỡng đều đặn. Người bán còn khẳng định xe chưa bao giờ gặp tai nạn, chưa “độ chế” gì và không hề được sử dụng để chạy vào mùa đông nên đảm bảo không bị rỉ sét.

Xe đang ở Quebec, Canada. Người mua sẽ nhận được xe cùng với 3 chìa khóa nguyên bản, 2 chìa khóa thông minh, được bên bán hỗ trợ thay nhớt tại đại lý Honda chính hãng và thậm chí còn thể lấy luôn bộ lốp “zin” về nếu cần.


honda_civic_sir_17namtuoi_04-1024x683.jpg

Được sản xuất tại Anh rồi xuất khẩu sang Mỹ và Canada, Honda Civic SiR hatchback vận hành bằng động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 2.0 lít có tên mã K20A3. Động cơ này chính là loại từng được dùng cho Acura RSX, có thể sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 179 Nm, hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước.

Động cơ kể trên cho phép Honda Civic SiR tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian 7,5 giây. Ngoài ra, Honda Civic SiR còn được trang bị hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước thay vì xương đòn kép.

Nguồn tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChiêm ngưỡng “Barchetta” tuyệt đẹp ARES S1 Project Spyder
Bài tiếp theoBắt gặp McLaren 720S Spider với diện mạo cá tính dạo phố đêm cùng dàn siêu xe đắt giá