Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo vinh danh tay đua Nhật Bản

0

Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-2.jpg

Bộ phận Porsche Exclusive Manufaktur chuyên tạo ra những chiếc xe cá nhân hóa độc nhất vô nhị mới đây đã hoàn tất một chiếc 718 Cayman GT4 vô cùng đặc biệt. Thiết kế của chiếc xe này đã được chỉnh sửa và thay đổi khá nhiều nhằm mô phỏng lại hình ảnh của chiếc xe đua Porsche 906 từng vô địch giải đua Grand Prix Nhật Bản năm 1967.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-6.jpg

Vào thời điểm đó, chiếc xe vô địch cụ thể có số khung 145, mang màu sơn trắng và được cầm lái bởi tay đua Tetsu Ikuzawa. Năm nay đã 79 tuổi, ông Ikuzawa cũng được Porsche Nhật Bản mời đến góp ý cho dự án tạo ra Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo, làm sao để chiếc xe thời hiện đại có thể trở nên giống với chiếc xe đua 906 đã cùng ông giành lấy vinh quang trong quá khứ.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-1.jpg

Dựa vào ý kiến của ông Ikuzawa cùng các tư liệu được lưu trữ về cuộc đua năm 1967, Porsche Exclusive Manufaktur đã quyết định phối màu trắng sữa làm màu chủ đạo cho thân xe, nhằm làm nổi bật hơn sắc vàng trên dải sọc ở nắp ca-pô và màu trắng thuần khiết làm nền cho số "8".


Porsche-906-1967.jpg

Chiếc Porsche 906 do Tetsu Ikuzawa cầm lái năm 1967


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-3.jpg

Các điểm nhấn màu vàng khác cũng được thể hiện trên chụp gương, cửa hút gió bên, cùm phanh, cánh gió sau và cản sau. Trong khi đó đường sọc màu bạc ở phía dưới 2 bên hông xe và bộ mâm hợp kim tối màu tạo nên sự tương phản độc đáo với màu kem sữa bóng bẩy của thân xe.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-5.jpg

Cửa sổ bên phía sau có huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur phong cách hoài cổ và huy hiệu đặc biệt 906-145 phỏng theo thiết kế của chiếc xe đua nguyên bản.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-11.jpg

Bên trong khoang cabin là phần nội thất được bọc da màu đen kết hợp chất liệu Alcantara mềm mại với chỉ khâu màu đỏ. Logo 906 nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, còn trên tựa đầu của ghế ngồi bằng sợi carbon nhẹ là hình thêu đường đua Fuji Speedway – nơi tổ chức Grand Prix Nhật Bản năm 1967.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-7.jpg

Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-8.jpg

Hình dạng của đường đua Fuji cũng hiện diện trên bậc thềm cửa và được phát sáng từ phía sau, cùng với thời gian chiến thắng lúc 2:00:800 của chiếc xe đua 906 trong quá khứ.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-9.jpg

Porsche 718 Cayman GT4 tuy chưa phải là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe thể thao với động cơ đặt giữa này (vị thế đó thuộc về chiếc GT4 RS) nhưng thông số công suất 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm do động cơ xăng 4.0L hút khí tự nhiên mang lại cũng rất đáng gờm.


Porsche-718-Cayman-GT4-Tribute-to-906-4.jpg

Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc nhất vô nhị này được trưng bày tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Tokyo từ ngày 23 đến ngày 30/8/2022. Porsche không tiết lộ chi phí thực hiện của chiếc xe đặc biệt này và họ chỉ tạo ra đúng 1 chiếc duy nhất, nhưng trong tương lai nếu chủ xe 718 Cayman nào có nhu cầu thay đổi xe mình cho giống phong cách xe đua 906 vô địch Grand Prix Nhật Bản 1967 thì hoàn toàn có thể yêu cầu đặt hàng và nhận báo giá riêng.

Tham khảo Porsche

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcXe 7 chỗ Honda BR-V sắp được bán chính thức tại Việt Nam
Bài tiếp theoTìm hiểu quá trình phát triển của độc bản Ferrari SP48 Unica