Chiêm ngưỡng Aston Martin Vantage 007 Edition hàng hiếm trong bộ sưu tập của tập đoàn Trung Nguyên Legend

0

Aston Martin Vantage 007 Edition (2).jpg

Sau một thời gian lặng lẽ gia nhập bộ sưu tập xe hơi lớn nhất Việt Nam – Bộ sưu tập xe của Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition đã lộ diện lần đầu tiên. Chiếc xe đã được khoác lên mình lớp decal màu bạc cùng chữ “UN” đặc trưng giống với những màu sắc đặc trưng mà vị doanh nhân này thường xuyên sử dụng trong bộ sưu tập.


Aston Martin Vantage 007 Edition (10).jpg

Về nguyên bản, mẫu Vantage này được ra mắt cùng với DBS Superleggera 007 Edition. Hai mẫu xe này được chế tạo đặc biệt bởi bộ phận cá nhân hóa Q và chúng sẽ không hoàn toàn giống nhau. Với Vantage, chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu Aston Martin V8 từng xuất hiện trong phần phim “The Living Daylights” trong khi DBS Superleegera được làm theo chiếc xe sẽ xuất hiện trong phần phim thứ 25 này.


Aston Martin Vantage 007 Edition (1).jpg

Chiếc Vantage mới sở hữu bộ lưới tản nhiệt lưới được chế tác riêng, đi cùng viền crom nhằm và màu sơn Cumberland Grey, mô phỏng lại lưới tản nhiệt của chiếc xe cổ điển. Những đường kẻ sọc vàng ở líp cản trước, hông và khuếch tán được lấy cảm hứng từ khu vực phóng tên lửa. Bên trong, nội thất sở hữu logo 007 đặc biệt ở bảng điều khiển trung tâm cũng như được dập nổi trên lưng ghế. Con số đặc biệt “96.50” trên che nắng tượng trưng cho tần số radio FM mà James Bond đã dung để tẩu thoát khỏi cảnh sát Nga. Chiếc Vantage này thậm chí còn có bộ ván trượt tuyết đặt trên nóc xe.


Aston Martin Vantage 007 Edition (3).jpg

Hơn nữa, điều ấn tượng hàng đầu trên chiếc xe này chính là xe được trang bị tùy chọn số sàn. Tùy chọn hộp số sàn 7 cấp mới của Vantage sẽ sử dụng lại hộp số sàn được trang bị cho bản hiệu năng cao Vantage AMR trước đây. Giờ đây, hộp số này sẽ được trang bị dưới dạng tùy chọn cho hai biến thể Vantage Coupe và Vantage Roadster kể từ những chiếc xe sản xuất được đặt hàng từ thời gian này trở về sau.


Aston Martin Vantage 007 Edition (4).jpg

Tùy chọn hộp số sàn 7 cấp sẽ do Graziano chế tạo, đây là công ty chuyên cung cấp hộp số tay cho những chiếc xe thể thao nổi tiếng. Hộp số này được sắp xếp theo dạng “chân chó” cho số 1 trong khi số 2 đến số 7 được sắp xếp dạng chữ H. Đi cùng hộp số sàn mới là công nghệ AMSHIFT của hãng siêu xe Anh Quốc, giống với công nghệ từng có mặt trên Vantage AMR. Hệ thống này sẽ sử dụng bộ ly hợp, vị trí răng số và cảm biến trục đỡ để tạo ra khả năng vào số mượt hơn mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng đến từ người lái. AMSHIFT cũng cho phép người lái chuyển số ở tốc độ cao mà không cần phải bỏ chân ga khi vào côn.


Aston Martin Vantage 007 Edition (6).jpg

Aston Martin Vantage sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG phát triển và sản xuất. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 685 Nm. Phiên bản này được trang bị tùy chọn hộp số sàn và cả hộp số tự động 8 cấp. Vantage có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 313 km/h.


Aston Martin Vantage 007 Edition (5).jpg

Aston Martin Vantage 007 Edition (7).jpg

Aston Martin Vantage 007 Edition (8).jpg

Aston Martin Vantage 007 Edition (9).jpg

Ảnh: Liêm Nguyễn

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAlpine A110 E-ternity Prototype ra mắt, hé lộ mục tiêu sản xuất xe điện của hãng xe
Bài tiếp theoSự kiện trải nghiệm siêu xe K-Track Day: Bước ngoặt nâng tầm phong trào chơi xe tại Việt Nam