Chiêm ngưỡng “dàn siêu xe hùng hậu” Lamborghini mang tới triển lãm Milano Monza

0

Lamborghini Milan monza (5).JPG

Sau một thời gian dài khó có cơ hội để tham gia vào các triển lãm xe hơi lớn nhỏ, thương hiệu Lamborghini vừa qua đã có dịp đem dàn xe ấn tượng của mình tới triển lãm ô tô Milano Monza. Triển lãm được diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 6 năm 2021 đã quy tụ nhiều thương hiệu xe nổi tiếng. Thương hiệu Lamborghini đã mang tới triển lãm này mẫu xe được sản xuất cực kỳ giới hạn Sian, hai chiếc Lamborghini Huracan STO với màu sắc nổi bật. Gian hàng của thương hiệu cũng đồng thời có sự xuất hiện của chiếc “siêu SUV” Lamborghini Urus và mẫu xe mui trần ăn khách Huracan EVO Spyder.


Lamborghini Milan monza (7).JPG

Sự kiện này đồng thời cũng có sự góp mặt của ông Stephan Winkelmann – Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cùng một số thành viên trong hội đồng quản trị của Lamborghini. Chiếc Huracan STO màu vàng chanh là chiếc xe góp mặt vào đoàn diễu hành Premiere. Đây là sự kiện diễu hành được tổ chức vào buổi tối với sự quy tụ những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của các hãng tham gia triển lãm Milan Monza. Chiếc xe này đã được giám đốc tiếp thị và bán hàng của Lamborghini, ông Federico Foschini cầm lái.


Lamborghini Milan monza (4).JPG

Hai chiếc xe mang tính biểu tượng bao gồm Lamborghini Sian và Lamborghini Huracan STO sẽ được trưng bày tại Piazza del Duomo và hai chiếc xe Lamborghini Urus và Lamborghini Huracan EVO Spyder lại được trưng bày tại khu vực Corso Vittorio Emanuele.


Lamborghini Milan monza (9).JPG

Lamborghini Sian chính là mẫu xe nằm trong phân khúc “đầu bảng” của thương hiệu Lamborghini và được phát triển dựa trên nền tảng của dòng Aventador. Tuy nhiên, Sian đươc biết đến là mẫu Lamborghini đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid. Theo đó, xe vẫn thuộc phân khúc đầu bảng khi được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên giống với trên dòng Aventador nhưng công suất giờ đây đã được gia tăng lên thành 774 mã lực. Kết hợp với động cơ này là hệ thống dẫn động mild-hybrid 48V với mô-tơ được tích hợp vào hộp số giúp sản sinh thêm 34 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên 808 mã lực. Chiếc xe được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn và những chiếc Sian hiện đang dần được bàn giao tới tay khách hàng trên khắp thế giới.


Lamborghini Milan monza (6).JPG

Ngoài ra, Lamborghini Huracan STO được biết đến là chiếc xe được phát triển chính bởi bộ phận Squadra Corse cùng những kinh nghiệm, những tinh hoa của thương hiệu được rút ra từ những chiếc Huracan Super Trofeo EVO cũng như GT3 EVO qua những giải đua. Lamborghini Huracan STO được đội ngũ phát triển ứng dụng giải pháp khối lượng nhẹ của Lamborghini, kết hợp với đó chính là những chi tiết được thiết kế nhằm tối ưu khóa tính khí động học của xe, những ứng dụng thừa hưởng từ xe đua. Có thể mệnh danh rằng Huracan STO chính là một chiếc “xe đua đường phố” khi chiếc xe có khả năng đem lại cảm giác lái phấn khích cho người cầm lái như đang lái một chiếc xe đua.


Lamborghini Milan monza (11).JPG

Sự xuất hiện của Lamborghini Urus chính là một sự tự hào của Lamborghini khi chiếc xe này hiện đang là một trong những chiếc SUV thể thao nhanh nhất thế giới cũng như là mẫu xe “lọt top” bán chạy của thương hiệu Lamborghini. Vào cuối tháng 7 năm 2020, số lượng Lamborghini Urus được xuất xưởng đã cán mốc 10,000 xe và hiện vẫn đang được sản xuất và bàn giao tới tay khách hàng với số lượng lớn. Huracan EVO Spyder cũng là mẫu xe thuộc dòng Baby-Lambo với thiết kế mui trần với phần mui vải có thể đóng mở tự động thay vì đóng mở thủ công như "Người đàn anh" Lamborghini Aventador. Huracan EVO Spyder được biết đến với thiết kế hiện đại nhằm tăng tính khí động học so với Huracan Spyder, khoang nội thất cũng được sửa đổi với màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm.


Lamborghini Milan monza (12).JPG

Trong buổi diễu hành xe dành cho báo giới, Lamborghini đã tham gia cùng hai chiếc Lamborghini Urus trong chuyến đi từ Castello Sforzesco đến Monza Autodrome. Bên cạnh đó, đại lý Lamborghini Milano và đại lý Lamborghini Bergamo cũng đem tới sự kiện sôi động mang tên “Bull Run” với sự tham gia của 30 khách hàng Lamborghini cầm lái chiếc siêu xe của họ xung quanh khu vực Monza Autodrome. Ngoài ra, thương hiệu siêu xe Ý còn đem tới một số mẫu xe ấn tượng tới triển lãm như xe đua Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO2 và còn tổ chức một số sự kiện trên trường đua với sự có mặt của nhiều “siêu bò” đến từ đại bản doanh Sant’Ataga Bolognese.


Lamborghini Milan monza (10).JPG


Lamborghini Milan monza (14).JPG


Lamborghini Milan monza (16).JPG


Lamborghini Milan monza (17).JPG


Lamborghini Milan monza (15).JPG


Lamborghini Milan monza (8).JPG


Lamborghini Milan monza (3).JPG


Lamborghini Milan monza (1).JPG


Lamborghini Milan monza (2).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcXe đua Audi R8 LMS thế hệ thứ hai lập kỷ lục mới về số xe xuất xưởng
Bài tiếp theo7 mẫu xe sử dụng động cơ “thửa” riêng