Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster lấy cảm hứng từ Miura Roadster

0

SVJ 63 Roadster Miura (2)-2.JPG

Lamborghini Aventador SVJ hiện được biết đến là dòng Aventador cao nhất, phiên bản “63” thậm chí còn là bản giới hạn cao hơn nữa. Hầu hết những chiếc Aventador SVJ và SVJ Roadster đều đã tìm thấy chủ sở hữu và đang dần được bàn giao tới tay khách hàng. Hơn nữa, phiên bản SVJ 63 và SVJ Roadster 63 giới hạn còn hiếm hơn nữa với số lượng giới hạn chỉ 63 chiếc cho mỗi phiên bản.


SVJ 63 Roadster Miura (1)-2.JPG

Trên SVJ 63, chiếc xe sở hữu một số chi tiết được làm bằng carbon như nắp máy hay logo 63 ở cửa và nắp capo xe. Con số 63 là con số đặc biệt đối với Lamborghini khi đây là năm mà thương hiệu siêu xe Ý được khai sinh (1963). Về thiết kế tổng thể, SVJ 63 không có sự khác biệt so với nguyên mẫu SVJ. Có thể nói, đây là một phiên bản cực kì giới hạn được sản xuất nhằm mục đích kỉ niệm với một số chi tiết carbon bắt mắt. Đúng như tên gọi của nó, chỉ có đúng 63 chiếc xe phiên bản này được sản xuất và bán ra thị trường, điều này khiến mẫu xe trở nên cực đắt và khó để có thể sở hữu.


SVJ 63 Roadster Miura (3).JPG

Trong khoảng thòi gian kể từ nửa cuối năm 2020, những chiếc Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster mới dần được sản xuất và bàn giao tới tay khách hàng. Chiếc SVJ 63 Roadster đầu tiên đã từng được bàn giao tới tay tay đua MotoGP Jorge Lorenzo. Chính vì số lượng cực kỳ giới hạn với 63 chiếc, mỗi chiếc Aventador SVJ 63 Roadster đều mang trên mình những chi tiết mang đậm dấu ấn của chủ sở hữu hoặc các chi tiết cực kỳ khác biệt.


SVJ 63 Roadster Miura (3)-2.JPG

Một trong số những chiếc SVJ 63 Roadster được xuất xưởng cách đây không lâu đã mang trên mình một phong cách phối màu cực kỳ đặc biệt. Phối màu của chiếc xe này được tạo dựng dựa trên phối màu nguyên mẫu của “huyền thoại” Lamborghini Miura Roadster. Lamborghini Miura Roadster được biết đến là một tác phẩm đặc biệt được tạo ra bởi hãng thiết kế Bertone. Phiên bản này được sơn màu xanh nhạt, nội thất xe màu trắng cực kỳ nổi bật. Cấu hình của chiếc Miura này được dựa trên chiếc P400, phần mui xe đã được Bertone loại bỏ và “biến” chiếc Miura trở thành một chiếc mui trần với dạng Targa. Chiếc Miura Roadster này được biết đến là chiếc Miura mui trần duy nhất từng được sản xuất một cách chính thức bởi Lamborghini và Bertone.


SVJ 63 Roadster Miura (2).JPG

Nhằm tri ân cũng như gợi nhắc về chiếc xe đặc biệt này, một vị chủ nhân của chiếc Aventador SVJ Roadster 63 đã quyết định cá nhân hóa chiếc xe của mình theo phong cách phối màu của chiếc Miura Roadster độc nhất. Chiếc SVJ 63 Roadster này được lựa chọn trang bị màu sơn xanh nhạt Ad Personam Blu Aegir (mã 0183). Sắc xanh nhạt đem tới một diện mạo hoàn toàn khác biệt cho chiếc SVJ 63 Roadster khi hầu hết những chiếc SVJ 63 Roadster khác đều được phối màu theo phong cách hầm hố với những màu sắc nổi bật. Ngoài ra, các chi tiết ngoại thất như viền hốc gió thân, chân cánh lướt gió phía trước đều được chủ sở hữu lựa chọn sơn màu bạc sáng Grigio Liqueo, các phần líp dưới của xe được viền với màu trắng Bianco Alpi. Phối màu này thực sự đã giúp đem lại cho xe một diện mạo khác biệt với những gam màu nhẹ nhàng.


SVJ 63 Roadster Miura (4).JPG

Đồng thời, xe được trang bị bộ mâm Nireo có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau với màu sơn bạc từ bảng màu của Ad Personam, khóa tâm center lock cũng được sơn màu bạc tương tự với màu sắc của phần mâm xe. Trên thân xe cũng như phần nắp capo phía trước, logo “63” quen thuộc được hoàn thiện với màu bạc Grigio Liqueo và viền của các logo số này được hoàn thiện với màu trắng Bianco Alpi. Phần nắp động cơ phía sau của chiếc SVJ 63 Roadster này cũng được sơn màu đen tương tự như trên Miura Roadster với các họa tiết trang trí thuộc phiên bản SVJ 63 Roadster màu bạc.


SVJ 63 Roadster Miura (1).JPG

Chiếc Aventador SVJ 63 Roadster này không chỉ đặc biệt với các chi tiết ngoại thất, xe còn được cá nhân hóa với khoang nội thất đặc biệt. Khoang nội thất của xe được phối với 4 tông màu khác nhau với chất liệu da Ad Personam Alcantara. Khoang nội thất của chiếc SVJ được bọc với màu đen chủ đạo Nero Cosmus, các chi tiết trên khoang nội thất như các đường viền màu xám và trắng Grigio Cronus hay Bianco Leda với đường chỉ khâu màu trắng Bianco Leda. Phần dưới táp lô của xe được bọc chất liệu da màu trắng ấn tượng, thêm vào đó, phần bảng điều khiển trung tâm của xe cũng như các phần bậc cửa được bọc da màu đỏ cực kỳ nổi bật.


SVJ 63 Roadster Miura (4)-2.JPG

Chiếc xe được trang bị vô lăng Alcantara đa chức năng với chất liệu da đục lỗ, viền trung tâm vô lăng được bọc da màu Blu Cepheus và chỉ khâu Bianco Leda. Xe được trang bị phần ghế đua bằng sợi carbon, gói Carbon Skin, logo Lamborghini Ad Personam thêu trên tựa đầu Blu Cepheus, dây an toàn Ad Personam Blu Cepheus, nắp nút Start/Stop được trang bị bằng gỗ thật. Xe được trang bị logo Lamborghini dập nổi trên tựa đầu Ad Personam thêu trên bảng điều khiển phía sau với số 63 ở Grigio Cronus với khung Blu Cepheus và kết cấu hình chữ Y trong Grigio Cronus. Xe được trang bị bậc cửa với logo biểu thị phiên bản lấy cảm hứng từ Miura Roadster với màu đỏ Rosso Alala.


SVJ 63 Roadster Miura (5)-2.JPG

Phiên bản đặc biệt SVJ 63 Roadster này vẫn được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lit và có thể sản sinh công suất cực đại 761 mã lực cùng 720 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động, ly hợp đơn ISR (Independent Shifting Rod) 7 cấp. Aventador SVJ 63 Roadster có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.


SVJ 63 Roadster Miura (5).JPG


SVJ 63 Roadster Miura (6).JPG


SVJ 63 Roadster Miura (7).JPG


SVJ 63 Roadster Miura (8).JPG


SVJ 63 Roadster Miura (9).JPG

Tham khảo: Lamborghini Vancouver

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLamborghini Aventador Roadster đầu tiên ở Việt Nam “thay” lớp áo màu Baby Blue khác biệt
Bài tiếp theoAudi SQ8 sở hữu sức mạnh 650 mã lực sau khi “qua tay” ABT Sportsline