Corvette C8 IMSA GTLM Championship Edition – Phiên bản giới hạn 1,000 chiếc mang màu áo xe đua

0

Corvette C8 Limited Edition (5).JPG

Chevrolet vừa qua đã công bố thêm một số thông tin nâng cấp, những tùy chọn mới cho dòng Corvette Stingray 2022. Đồng thời, thương hiệu cũng “chào sân” một phiên bản giới hạn mới với số lượng chỉ 1000 chiếc được sản xuất lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Corvette mang tên “IMSA GTLM Championship Edition”.


Corvette C8 Limited Edition (10).JPG

Chevrolet dự kiến sẽ sản xuất giới hạn 1000 chiếc Corvette C8 IMSA GTLM Championship Edition với màu áo đặc biệt này với thiết lập tay lái thuận. Màu áo này được lấy cảm hứng từ hai chiếc xe đua Corvette C8 mang số thứ tự 3 và 4. Những chiếc xe thuộc phiên bản đặc biệt này được thiết kế để kỷ niệm mùa giải vừa qua, lần đầu tiên Corvette Stingray có động cơ đặt giữa đã tham gia. Hai chiếc xe đua C8.R thuộc đội Corvette Racing đã chinh phục và giành được nhiều thành công trong giải đua này với danh hiệu cho Nhà sản xuất, cho tay đua và đội đua xuất sắc của mùa giải IMSA 2020.


Corvette C8 Limited Edition (3).JPG

Hai tay đua Jordan Taylor và Antonio Garcia của Corvette Racing đã cầm lái phiên bản mới IMSSA GTLM Championship Edition mang số thứ tự 3 chạy qua cầu Belle Isle’s MacArthur và bắt đầu vào đường đua. Người đồng đội Nick Tandy đã dẫn đầu dàn xe với chiếc Corvette Stingray trên đường đua, mẫu xe này cũng đã được lựa chọn làm xe dẫn đường chính thức cho giải đua Detroit Grand Prix 2021. Tay đua Tommy Milner thuộc đội đua Corvette Racing cũng đi theo đoàn đua với chiếc Corvette C8.R số thứ tự 4.


Corvette C8 Limited Edition (9).JPG

Laura Klauser, Giám đốc lĩnh vực Xe thể thao của General Motors cho biết: “Đua xe đã là một phần trong DNA của Corvette ngay từ những ngày đầu bắt đầu. Cả Corvette Stingray và C8.R đều đạt được thành công vang dội khi tận dụng những lợi ích của nền tảng động cơ đặt giữa và chúng tôi chỉ mới bắt đầu dự án này.”


Corvette C8 Limited Edition (6).JPG

Đối với Chevrolet Corvette Stingray IMSA GTLM Championship Edition 2022, phiên bản này sẽ được giới hạn ở mức 1.000 chiếc với phối màu giống với những chiếc xe đua số 3 và số 4 Corvette C8.R. Mỗi chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn IMSA GTLM Championship Edition được trang trí trên phiên bản 3LT với Gói Hiệu năng cao Z51 và mỗi chiếc xe sẽ đều mang trên mình gói đồ họa được thiết kế theo chủ đề Corvette Racing. Đối với phiên bản giới hạn này, khách hàng có thể lựa chọn xe với ngoại thất màu vàng Accelerate với các đường kẻ sọc kép màu xám hoặc ngoại thất của xe màu xám Hypersonic Grey với các đường kẻ sọc kép màu vàng thể thao.


Corvette C8 Limited Edition (1).JPG

Ngoài ra, phiên bản giới hạn này còn sở hữu một số trang bị tiêu chuẩn như cánh lướt gió lớn phía sau bằng carbon, cùm phanh màu vàng thể thao, bộ mâm 5 chấu màu đen ấn tượng, tâm bánh xe được trang bị logo Corvette Racing “Jake”, hệ thống gương chiếu hậu được trang bị ốp carbon, các phần líp ốp cũng được sơn đen hầm hố.


Corvette C8 Limited Edition (7).JPG

Khoang nội thất của mỗi chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn IMSA GTLM Championship Edition sẽ được hoàn thiện với màu vàng Strike Yellow hoặc màu xám Sky Cool Grey để phù hợp với màu sơn ngoại thất hoặc các chi tiết trang trí. Xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn với bộ ghế thể thao GT2 cùng với dây đai an toàn màu vàng và logo biểu thị phiên bản C8.R Special Edition. Mỗi chiếc xe sẽ được tặng kèm một tấm bạt phủ xe. Ngoài ra, nếu khách hàng ưa thích gói IMSA GTLM Championship Edition thì họ cũng có thể lựa chọn tùy chọn trang bị để có các chi tiết của phiên bản IMSA GLTLM Championship Edition với giá 6,595 Đô.


Corvette C8 Limited Edition (2).JPG

Bên cạnh sự ra mắt của phiên bản giới hạn, Chevrolet cũng công bố thêm một số nâng cấp cho Corvette C8 2022 bao gồm ba màu ngoại thất mới: Xám Hypersonic, nâu metallic Caffeine và màu cam nổi bật Amplify Orange Tintcoat. Các mẫu xe sẽ được trang bị thêm cánh gió thấp, bộ chia phía trước của phiên bản Z51 sẽ được lắp cho các mẫu xe thông thường khác của dòng C8. Khoang động cơ LT2 6.2L V-8 của Corvette Stingray sở hữu hệ thống nhiên liệu phun trực tiếp được nâng cấp, hiệu chỉnh động cơ được cải thiện. Xe sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp, mẫu xe được trang bị Z51 có khả năng tăng tốc từ 0 -96 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây.


Corvette C8 Limited Edition (8).JPG


Corvette C8 Limited Edition (4).JPG

Tham khảo: Chevrolet

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBảng giá xe Porsche tại Việt Nam tháng 6/2021
Bài tiếp theoBộ đôi Crossover hiệu năng cao X3 M và X4 M được BMW nâng cấp đầy hấp dẫn