Cosworth tiếp tục duy trì những khối động cơ tinh xảo đối với siêu xe 'hàng thửa', đặc biệt là Bugatti

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
484
Loại bài
Thông cáo báo chí
bugatti-world-premiere-presskit-images-15.jpeg


Nhà sản xuất động cơ Cosworth đã góp phần tạo nên những chiếc xe hiệu suất cao và siêu xe độc quyền trong vài thập kỷ qua. Thành tựu mới nhất của họ là khối động cơ V16 trang bị trên Bugatti Tourbillon mới.

Giờ đây, Cosworth tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch duy trì các dự án sáng tạo động cơ đỉnh cao thông qua việc sử dụng công nghệ nhiên liệu thay thế trong tương lai.

bugatti-world-premiere-presskit-images-58.jpeg


Khi phát triển các động cơ V12, V16..., việc sử dụng loại nhiên liệu tốt nhất là điều tối quan trọng. Vì vậy, Cosworth đã dành vài năm nghiên cứu và phát triển công nghệ nhiên liệu tổng hợp ngay tại công ty, đảm bảo chất lượng phù. hợp để sử dụng trong các cỗ máy mạnh mẽ của mình.

"Chúng tôi đã thử nghiệm nhiên liệu tổng hợp trong 4-5 năm qua, và các kỹ sư hóa học nói rằng nhiên liệu này giống hệt xăng thông thường. Quả thực, khi đưa vào động cơ không thể nhận ra sự khác biệt", ông Chris Willoughby - Giám đốc thương mại của Cosworth chia sẻ.

bugatti-world-premiere-presskit-images-57.jpeg


Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nhiên liệu tổng hợp hiện nay là chi phí sản xuất để đạt được tính trung hòa carbon – mục tiêu cốt lõi của loại nhiên liệu này. Dù vậy, với những khách hàng sở hữu những chiếc xe đắt đỏ như Bugatti, ông Willoughby cho biết: "Giá cả không phải là yếu tố gây nên trở ngại".

cosworth-clean-fuel-setup.jpeg


Kể từ năm 2022, Cosworth đã bắt tay vào phát triển hệ thống động cơ chạy bằng hydro. Loại động cơ này có đặc tính cháy tương tự như xăng, với dải tỷ lệ không khí - nhiên liệu rộng và khả năng tạo ra công suất tương đương.

Tuy nhiên, hydro có hạn chế lớn và đòi hỏi không gian lưu trữ trên xe lớn hơn nhiều so với hệ thống nhiên liệu truyền thống hoặc tổng hợp.

"Việc áp dụng hydro phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, như cơ sở hạ tầng và nguồn cung", ông Willoughby nói thêm.

bugatti-world-premiere-presskit-images-11.jpeg

Khối động cơ V16 trang bị trên Bugatti Tourbillon mới do Cosworth thực hiện

Điều này có nghĩa trong thời gian gần sẽ không có chiếc Bugatti chạy bằng hydro nào được sản xuất hàng loạt. Thay vào đó, Cosworth muốn chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp thế giới chuyển hướng mạnh mẽ sang công nghệ nhất định.

"Chúng tôi cần đa dạng hóa một chút và hiểu cách áp dụng kỹ năng của mình vào thị trường, cũng như nơi mà kỹ năng đó mang lại giá trị", ông Willoughby giải thích.

Ông Willoughby cho biết bản thân ông sử dụng xe điện làm phương tiện di chuyển hàng ngày. Cosworth đã phát triển và quảng bá nền tảng xe điện của riêng mình trong những năm gần đây. Willoughby tin rằng xe điện rất phù hợp cho nhu cầu di chuyển hằng ngày nhưng động cơ đốt trong vẫn có vị thế riêng đối với các mẫu xe hiệu suất cao.

"Tôi nghĩ điều đó ăn sâu vào tâm lý con người theo một cách nào đó. Tôi không phải nhà tâm lý học, nhưng tôi nghĩ nó đã mã hóa từ rất lâu và chúng ta được lập trình để phản ứng với âm thanh", ông Willoughby chia sẻ.

Tham khảo Cosworth
 

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top