Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,447
- Loại bài
- Bài dịch
Chiếc Coupe thể thao hạng sang Honda Prelude chính thức ra mắt, giữ nguyên dẫn động cầu trước, kết hợp động cơ hybrid.
Honda Prelude 2026 chính thức ra mắt, đây là chiếc coupe thể thao hạng sang mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu Nhật Bản. Honda đã gọi Prelude mới là một "chiếc grand tourer" (xe thể thao hạng sang hay GT).
Prelude 2026 phiên bản thương mại và concept không có sự thay đổi về thiết kế. Kích thước chiều dài cơ sở 2.606 mm; chiều dài tổng thể 4.532 mm, chiều cao 1.356 mm và chiều rộng 1.880 mm.
Nội thất của Prelude có nhiều bộ phận mang phong cách Civic Type R như vô lăng đáy phẳng, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình thông tin giải trí 9 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh cao cấp Bose Centerpoint với 8 loa...
Hệ thống đệm ghế bất đối xứng là trang bị mới, nhằm đảm bảo sự cân bằng và tập trung cho người lái và sự thoải mái của hành khách. Ghế lái có đệm chắc chắn và phần đệm đùi, mang lại tư thế ngồi vững chắc, an toàn, trong khi ghế hành khách phía trước thiết kế rộng, thoải mái, đáp ứng thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.
Chiếc coupe Prelude 2026 có cấu hình 2+2 với khoảng để chân phía sau rộng 810 mm. Khoanh hành lý rộng rãi và có thể mở rộng khi gập phẳng hàng ghế thứ hai, tổng dung tích hành lý đạt 428 lít, lớn hơn Civic Sedan (419 lít).
Prelude 2026 trang bị gói an toàn Honda Sensing, gồm cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống giám sát phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống theo dõi sự tập trung của người lái.
Prelude mới 2026 dùng chung hệ truyền động hybrid tương tự Civic Hybrid. Động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 182 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Một động cơ điện tạo ra thêm 181 mã lực và 315 Nm. Tuy nhiên các bộ phận tạo công suất khác nhau, nên tổng công suất kết hợp đạt 200 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.
Tương tự các dòng xe hybrid của Honda, động cơ điện dẫn động trực tiếp bánh trước, hệ thống Kiểm soát Chuyển số Tuyến tính (Linear Shift Control) sẽ mô phỏng việc chuyển số.
Prelude có thêm chế độ S+ Shift mới, giữ vòng tua máy, kích hoạt lẫy chuyển số trên vô lăng và cung cấp khả năng khớp vòng tua máy với các nút bấm chuyển số về số thấp, mang đến cảm giác kịch tính mà họ mong đợi ở chiếc xe hiệu suất cao, giả lập chuyển số.
Khung gầm của Prelude 2026 sử dụng hệ thống treo trước là thanh giằng trục kép, cũng như hệ thống treo trước và sau rộng tương tự Civic Type R thế hệ hiện tại.
Bộ giảm xóc thích ứng được hiệu chỉnh lại mềm mại và chính xác hơn, đáp ứng đúng đặc tính GT của Prelude.
Hệ thống phanh giống với Civic Type R, gồm đĩa phanh 13,8 inch, cùm phanh 4 piston phía trước và phía sau có đĩa phanh 12,0 inch. Trong khi Civic Type R trang bị bộ lốp dày 265 thì Prelude dùng lốp 235/40R19.
Đặc tính riêng dành cho Prelude là hệ thống Honda Agile Handling Assist, hứa hẹn tăng cường khả năng kiểm soát hệ thống hybrid và phanh nhằm cải thiện, xử lý quãng đường phanh.
Tại Nhật, Prelude có giá khởi điểm lên tới 6,1798 triệu Yên khoảng 42.640 USD, quy đổi 1,097 tỷ đồng; là một trong số những xe Honda đắt nhất, cao hơn giá khởi điểm của Civic Type R (4.997.300 Yên khoảng 34.481 USD, quy đổi 909 triệu đồng).
Trong khi đó, Civic e:HEV (bản hybrid) có mức giá từ 4.094.200 - 4.403.300 Yên khoảng 28.250-30.383 USD, quy đổi 704-757 triệu đồng.
Thậm chí, sedan đầu bảng nhà Honda là Accord e:HEV được sản xuất tại Mỹ cũng có giá bán thấp hơn, dao động từ 5.599.000 - 5.999.400 Yên, khoảng 38.633-41.396 USD, quy đổi 963 triệu đồng đến 1,032 tỷ đồng.
Tham khảo Honda