DeLorean Alpha5: Thương hiệu “huyền thoại” hồi sinh với xe thể thao chạy điện cực lạ

0

Delorean Alpha5 (3).jpg

Mẫu xe hoàn toàn mới của DeLorean Motor Company sẽ chính thức được trình làng vào ngày 31 tháng 5, tuy nhiên thương hiệu đã phát hành những hình ảnh và thông tin sớm hơn dự kiến thông qua trang web chính thức. Mẫu xe mới nhất này có tên gọi là DeLorean Alpha5, được thiết kế bởi thương hiệu Italdesign giống như người tiền nhiệm. Chiếc xe này là một chiếc grand tourer bốn chỗ ngồi có trọng tâm thấp, hai bên là hai cửa cánh chim cỡ lớn. Ngoài ra, chiếc xe này sẽ là một chiếc xe điện.


Delorean Alpha5 (5).jpg

Với diện mạo hiện đại nhưng vẫn giữ được những đường nét cổ điển của mẫu DeLorean trong quá khứ, mẫu xe này có hệ số cản chỉ khoảng 0,23 cd và có thiết kế mang tính khí động học ấn tượng hơn so với nguyên bản. Tuy nhiên, phần nóc xe cũng như các phần kính bên cũng đã được hiện đại hóa nhằm đem tới diện mạo ấn tượng hơn. Tuy nhiên, Alpha5 vẫn gợi nhắc lại thiết kế cổ điển của mẫu xe trước đây với thiết kế cửa cánh chim, bánh xe đa chấu có kích thước lớn. Phần kính sau cũng đã được “cách tân” thành thiết kế nắp kính có các hốc gió giống với mẫu xe trong quá khứ.


Delorean Alpha5 (4).jpg

Ở phía trước, chiếc xe được trang bị hệ thống đèn pha LED mỏng kết hợp với lưới tản nhiệt mang biểu tượng DeLorean thay vì logo DMC thông thường. Phần lưới tản nhiệt ở cản trước và cản sau đều được trang bị hốc gió hình chữ V tạo điểm nhấn, viền hốc gió cũng được trang bị viền đèn sáng khác biệt. Đuôi xe có đèn hậu cỡ lớn với ba đường ngang, gợi nhắc đến chi tiết thiết kế trên đèn hậu DMC-12. Ngoài ra, các chi tiết viền cửa cánh chim cũng được viền với đèn LED trước sau để khi mở cửa, người khác hoàn toàn có thể dễ dàng nhận diện.


Delorean Alpha5 (2).jpg

DeLorean Alpha5 có kích thước khá lớn với chiều dài 4.995 mm, chiều rộng 2.044 mm và chiều cao cao chỉ 1.370 mm. Với kích thước này thì chiếc xe dài hơn, rộng hơn và ngắn hơn một chút so với Porsche Taycan.


Delorean Alpha5 (6).jpg

Về nội thất, bảng táp lô được thiết kế với những đường nét đơn giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng vô-lăng kiểu dáng hiện đại. Xe còn có một màn hình cảm ứng thứ hai nhỏ hơn hiển thị thông tin giải trí trên bảng điều khiển trung tâm nổi gắn trên cao. Xe cũng có một bộ điều khiển cho điều hòa không khí phía sau bên cạnh một khay sạc không dây. Xe còn có hai ngăn để cốc và nhiều ngăn chứa đồ hơn cho hành khách phía trước


Delorean Alpha5 (7).jpg

Phiên bản này được trang bị một bộ pin lớn 100 kWh giúp mẫu xe điện có khả năng vận hành lên tới mức 483 km mỗi lần sạc và theo dự kiến, mẫu xe Alpha5 có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 2,99 giây và có thể tăng tốc từ 0 – 142 km/h trong 4,35 giây. Chiếc xe này có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới mức 250 km/h.


Delorean Alpha5 (1).jpg

Joos de Vries, Giám đốc điều hành của Delorean Motor Company chia sẻ: “Alpha5 là một mẫu xe dành cho những người thích lái xe”. Neilo Harris, Phó Chủ tịch của thương hiệu, cho biết thêm: “Chúng tôi đã có cơ hội để hồi sinh lại một thương hiệu có ý nghĩa đối với rất nhiều người từ khắp mọi nơi trên toàn cầu trong suốt 40 năm qua. DeLorean đã đem đến nhiều ký ức đẹp cho những người hâm mộ cũng như tạo tiền đề cho rất nhiều kỷ niệm… Tất cả chúng ta giờ đây đang chứng kiến một chương mới của câu chuyện tuyệt vời này”.


Delorean Alpha5 (9).jpg

Cho dù thương hiệu DeLorean có trụ sở chính tại Mỹ nhưng dây chuyền sản xuất Alpha5 sẽ được khởi động tại Ý với hệ thống truyền động được gia công bởi một đối tác ở Anh. Alpha5 ban đầu sẽ chỉ được bán ra với khoảng 88 chiếc. Alpha5 cũng sẽ không phải là mẫu xe duy nhất của thương hiệu mà hãng hiện đang phát triển một chiếc coupe chạy bằng động cơ V8, một chiếc sedan EV và một chiếc SUV chạy bằng hydro.


Delorean Alpha5 (10).jpg

Delorean Alpha5 (8).jpg

Delorean Alpha5 (11).jpg

Delorean Alpha5 (12).jpg

Delorean Alpha5 (13).jpg

Delorean Alpha5 (14).jpg

Delorean Alpha5 (15).jpg

Delorean Alpha5 (16).jpg

Delorean Alpha5 (17).jpg

Tham khảo: DeLorean

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKhám phá chi tiết Rolls-Royce Phantom VII phiên bản kỷ niệm 100 năm cực hiếm tại Hà Nội
Bài tiếp theoVingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ