Điểm mặt 5 phối màu ấn tượng nhất trên siêu phẩm triệu Đô Bugatti Divo

0

Bugatti Divo (7).JPG

40 chiếc Bugatti đã xuất xưởng và đã được bàn giao tới những vị chủ nhân chịu chơi. Hầu như trong số 40 chiếc xe được xuất xưởng, có rất ít những chiếc xe có phối màu giống nhau. Mỗi chiếc Divo lại biểu trưng cho một con mắt thẩm mỹ riêng của vị chủ sở hữu cũng như đều mang trên mình những chi tiết rất “riêng”. Có những chiếc xe được xuất xưởng với phối màu cơ bản, giản đơn nhưng lại có những chiếc đến tay chủ sở hữu với lớp áo ngoại thất cầu kỳ, thậm chí có giá lên tới cả triệu Đô.


Bugatti Divo (4)-2.JPG

Việc chế tạo ra những chiếc xe với phối màu ấn tượng là một điều không khó đối với Bugatti – Thương hiệu Hypercar hàng đầu thế giới với nhiều năm lịch sử thăng trầm. Cùng nhìn lại 5 phối màu ấn tượng nhất trên Bugatti Divo – Mẫu Hypercar cực đắt với số lượng sản xuất giới hạn:

Bugatti Divo “Lady Bug”


Top expensive colors on supercars (4).JPG

Bugatti Divo “Lady Bug” có lẽ là chiếc Divo đắt nhất trong số 40 chiếc được sản xuất bởi lẽ lớp sơn ngoại thất cầu kỳ bậc nhất có giá lên tới xấp xỉ 1 triệu Đô. Chủ sở hữu là nhà sưu tập xe người Mỹ mong muốn chiếc Divo của mình sẽ có các họa tiết hình học bao quanh với các họa tiết hình dạng kim cương với sự tương phản màu sắc độc đáo. Nhóm thiết kế và phát triển của Bugatti sau đó bắt đầu phát triển các màu đặc biệt ‘Customer Special Red’ và ‘Graphite’ đều là các tông màu kim loại để đạt được hiệu ứng tương phản cho lớp sơn ngoại thất của xe. Các họa tiết kim cương được thiết kế để chạy bao quanh xe từ phía trước qua hai bên đến phía sau và phù hợp với hình dáng của Divo.


Top expensive colors on supercars (3).JPG

Nhóm phát triển đã mất hơn một năm rưỡi để tìm và triển khai các giải pháp kỹ thuật và đồ họa. Tuy nhiên, việc sơn những họa tiết kim cương lên thân xe với độ chính xác và độ nét chính xác không hề đơn giản để có được một diện mạo chính xác, chi tiết và tinh xảo đến từng đường nét. Sự khó khăn này là do những họa tiết được thiết kế trên CAD không giống với thực tế: do hình thức điêu khắc ba chiều của Divo với các đường viền, đường cong và đường gân, những viên kim cương in 2D trở nên méo mó trên bề mặt của chiếc Hypercar. Họ đã phải sử dụng các tấm phim in hình họa tiết để dán bao quanh lên thân xe giúp chuyển hóa thiết kế cho chiếc Lady Bug. Với sự kiên nhẫn, sự khéo léo và kỹ năng lành nghề, các nhà thiết kế cuối cùng đã tìm ra cách để khớp dữ liệu CAD với thực tế và kéo các dải phim trên bề mặt lõm sâu mà không làm cho các họa tiết kim cương bị biến dạng.


Top expensive colors on supercars (2).JPG

Divo Lady Bug là một thử thách đặc biệt khó khăn đối với đội ngũ kỹ thuật và thiết kế. Tuy nhiên giá trị mà lớp áo ngoại thất này đem lại là một điều không thể phủ nhận bởi lẽ đây không phải là một lớp sơn thông thường mà còn là sự tinh tế, tỉ mỉ và sáng tạo của đội ngũ phát triển từ thương hiệu Bugatti gửi gắm vào siêu phẩm đắt giá này.

Bugatti Divo “Zeus”


Bugatti Divo (5).JPG

Bugatti Divo “Zeus” cũng chính là một trong số những chiếc xe dành cho thị trường Mỹ. Tuy lớp áo ngoại thất của xe không quá đặc biệt như Divo Lady Bug nhưng với ngoại thất được hoàn thiện với màu bạc sáng Metallic Silver phối cùng các chi tiết màu trắng tạo điểm nhấn, chiếc xe vẫn gây được ấn tượng mạnh đối với những người mê xe trên khắp thế giới. Kết hợp với ngoại thất màu bạc sáng chính là các chi tiết carbon được hoàn thiện với màu xanh sẫm khác biệt. Bộ mâm của xe cũng được sơn màu xanh sẫm tương đồng với các chi tiết carbon ở ngoại thất và được Diamond Cut cẩn thận. Chính những chi tiết này đã làm nên sự khác biệt cho chiếc Divo có biệt danh “Zeus”.


Bugatti Divo (6)-2.JPG

Bugatti Divo với lớp áo carbon xanh nhám


Bugatti Divo (2).JPG

Chiếc Divo này sở hữu phối màu ngoại thất tưởng chừng giản đơn nhưng trên thực tế, gần như toàn bộ các chi tiết ở ngoại thất xe đều được hoàn thiện với bề mặt carbon nhám. Đây là một trong số ít những chiếc Divo sở hữu ngoại thất với phối màu đơn điệu trong số 40 xe được sản xuất. Các chi tiết ngoại thất như thân xe, cửa xe,… đều được hoàn thiện với bề mặt carbon màu sắc mang tên “Royal Blue Carbon Matte”. Chất liệu carbon màu xanh nhám này cũng được sử dụng xuyên suốt trên các chi tiết như cánh gió, các phần líp ốp của xe và khuếch tán sau của xe. Chiếc Divo này cũng được trang bị bộ mâm màu xanh sẫm phối Diamond Cut giống với chi tiết mâm xe trên Divo “Zeus”. Chiếc Divo này cũng là một trong số những chiếc xe được sản xuất dành cho khách hàng tại thị trường Mỹ.


Bugatti Divo (1)-2.JPG

Bugatti Divo lấy cảm hứng từ Quốc Kỳ Pháp


Bugatti Divo (10).JPG

Cho dù được lấy cảm hứng từ ba gam màu chính trên quốc kỳ Pháp bao gồm màu đỏ, trắng, xanh da trời nhưng chiếc Divo này lại được đặt hàng bởi Sheikh Khalifa bin Hamad bin Khalifa Al Thani, một người thuộc Hoàng gia ở Qatar. Chiếc xe sở hữu ngoại thất màu xám đen giản đơn nhưng được phối với hai dải màu đỏ và xanh dọc xe. Hai đường màu này bắt đầu ở hai hốc gió phía capo trước của xe và dần tỏa sang hai bên trên phần nóc xe. Các hốc gió ở vè ốp hốc bánh trước cũng được tô điểm với ba màu của Quốc Kỳ Pháp. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này chính là khoang nội thất sắc màu với các chất liệu da màu trắng, xanh dương, xanh sẫm và đỏ tựa màu Quốc Kỳ Pháp cũng như màu sặc đặc trưng của Bugatti. Các chi tiết như ghế ngồi của xe hay phần vô lăng cũng được phối với các màu sắc nổi bật cùng chất liệu da truyền thống và Alcantara xen lẫn nhau.


Bugatti Divo (7)-2.JPG

Bugatti Divo với lớp áo màu Grenadine


Bugatti Divo (8).JPG

Chiếc Bugatti Divo này được hoàn thiện với ngoại thất màu đỏ mận Grenadine dạng nhám. Màu sơn này theo góc nhìn hoặc theo ánh sáng có thể có những sắc độ màu khác nhau. Trong số 40 chiếc được sản xuất, đây là chiếc Divo duy nhất xuất xưởng với màu sơn khác biệt này. Bên cạnh lớp áo đặc biệt này, một số chi tiết như líp trước của xe hay đường màu trên thân xe lại được hoàn thiện với màu đỏ mận dạng bóng. Ngoài ra, các chi tiết carbon trên thân xe như ốp gương, líp hông hay các chi tiết carbon ở cản trước lại được hoàn thiện với màu xanh tím than. Chiếc xe đồng thời cũng sở hữu khoang nội thất được phối hai màu riêng biệt với bên ghế lái được phối với chất liệu da Alcantara màu đỏ Italian Red và bên ghế phụ lại được hoàn thiện với da màu xám Rafale Grey.


Bugatti Divo (6).JPG


Bugatti Divo (8)-2.JPG


Bugatti Divo (9).JPG


Bugatti Divo (9)-2.JPG


Bugatti Divo (4).JPG


Bugatti Divo (3).JPG


Bugatti Divo (3)-2.JPG

Tổng hợp

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBentley sẽ đem những mẫu xe gì đến sự kiện Monterey Car Week 2021 ?
Bài tiếp theoVinFast triển khai mua ô tô online có thẩm định trả góp tiên phong tại Việt Nam