“Điểm mặt” những mẫu McLaren từng xuất hiện tại Việt Nam (Phần 1)

0

McLaren ở Việt Nam (16).JPG

McLaren là thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Vương Quốc Anh, tiền thân là một đội đua với nhiều chức vô địch tại nhiều giải đua lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, cho tới năm 2010, sau hơn 18 năm kể từ khi ra mắt mẫu xe đường phố huyền thoại McLaren F1, thương hiệu McLaren Automotive mới chính thức ra đời, bắt tay vào việc chế tạo những chiếc siêu xe, những mẫu Hypercar hàng đầu.

Chiếc McLaren đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam chính là chiếc xe 650S Spider màu cam và đây cũng chính là một trong những dòng McLaren được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.


McLaren ở Việt Nam (30).jpg

Sau 7 năm kể từ khi chiếc McLaren đầu tiên được đưa về nước, giờ đây những người chơi xe McLaren tại Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm và sử dụng các dịch vụ chính hãng khi S&S Group mới đây đã công bố sẽ trở thành nhà phân phối McLaren chính hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, trong tương lai, những người chơi xe sẽ có thể lựa chọn đặt hàng, cá nhân hóa chiếc xe của mình qua đại lý chính thức.

Cùng điểm lại những mẫu McLaren từng xuất hiện tại Việt Nam:

1. McLaren 650S Spider


McLaren ở Việt Nam (28).JPG

McLaren 650S Spider là mẫu xe McLaren đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, hơn nữa số lượng xe được nhập khẩu rất lớn với nhiều màu sắc khác nhau, trong số này thậm chí có một chiếc thuộc phiên bản MSO độc đáo. Tính đến nay đã khoảng 7 năm kể từ khi chiếc McLaren 650S Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam, tuy nhiên nhờ thiết kế hiện đại vượt thời gian nên chiếc xe vẫn có một diện mạo rất thời thượng.


McLaren ở Việt Nam (27).JPG

McLaren 650S Spider được trang bị khối động cơ M838T V8 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 678 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, 0-200 km/h trong vòng 8,6 giây và có tốc độ tối đa là 329 km/h.


McLaren ở Việt Nam (26).jpg

2. McLaren 650S Coupe


McLaren ở Việt Nam (31).jpg

Khác với phiên bản Spider, mẫu xe McLaren 650S Coupe chỉ vừa mới được nhập khẩu về Việt Nam cách đây không lâu và đây cũng chính là chiếc 650S Coupe duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Nếu phiên bản Spider được thiết kế với phần mui cứng có thể đóng mở tiện lợi thì phiên bản Coupe được thiết kế phần mui liền mạch, nắp sau bằng kính để lộ khối động cơ V8 hấp dẫn. Chiếc McLaren 650S Coupe này mang trên mình màu sơn cam McLaren Orange đặc trưng.


McLaren ở Việt Nam (29).jpg

3. McLaren 720S Coupe


McLaren ở Việt Nam (15).JPG

McLaren 720S được biết đến là một mẫu xe kế nhiệm 650S, tuy nhiên với thiết kế mang đậm tính khí động học được phát triển một cách tối ưu. Xe được trang bị cấu trúc khung Monocage II-S hoàn toàn mới, giúp xe có trọng lượng chỉ 1.332 kg, nhẹ nhất phân khúc. Chiếc McLaren 720S đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào năm 2017 với màu sơn trắng Glacier White. Không lâu sau, những chiếc McLaren 720S Coupe khác tiếp tục được nhập khẩu với những màu sơn đặc trưng như đỏ Memphis Red, cam McLaren Orange cho tới những màu sắc độc đáo như chiếc 720S màu tím Latana Purple.


McLaren ở Việt Nam (12).JPG

Với thiết kế hiện đại, thời thượng cùng những chi tiết mang đậm tính khí động học, những chiếc 720S dần được những người chơi xe hàng đầu tại Việt Nam ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. McLaren 720S được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít có khả năng sản sinh công suất 720 mã lực tại vòng tua máy 7.000 rpm nhờ đạt mô men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 5.500 rpm. McLaren 720S có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, đồng thời có thể giảm tốc từ 100 – 0 km/h chỉ trong 2,8 giây nhờ trang bị phanh hiệu năng cao. McLaren 720S có thể đạt được vận tốc tối đa 341 km/h.


McLaren ở Việt Nam (11).JPG

4. McLaren 720S Spider


McLaren ở Việt Nam (19).jpg

McLaren 720S Spider được biết đến là phiên bản ăn khách khi có rất nhiều xe từng được đưa về Việt Nam. Chiếc xe đầu tiên cập bến là chiếc xe màu trắng, được nhập khẩu vào năm 2019. So với thế hệ tiền nhiệm, 720S Spider sở hữu cấu trúc mui hiện đại hơn cũng như có thiết kế thẩm mỹ hơn. Phần mui xe được thiết kế bằng sợi carbon với một mảnh duy nhất và có thể đóng mở trong khoảng thời gian chỉ 11 giây. Với những cải tiến này, chiếc McLaren 720S Spider chỉ nặng hơn phiên bản coupe khoảng 45kg. Hơn nữa, phần trụ C của xe được làm bằng kính, giúp cải thiện 12% khả năng nhìn phía sau từ người lái so với những chiếc Super Series mui trần trước đây.


McLaren ở Việt Nam (17).jpg

Những chiếc McLaren 720S Spider tại Việt Nam có màu sắc đa dạng hơn so với những chiếc 720S Coupe. Những xe từng được nhập khẩu cũng có những màu sắc đặc trưng như cam McLaren Orange, đỏ Memphis Red cho tới những màu sắc mới như màu vàng đồng Aztec Gold.


McLaren ở Việt Nam (21).jpg

5. McLaren 765LT


McLaren ở Việt Nam (24).JPG

Sự xuất hiện của 765LT đi kèm với một lời tuyên bố đến từ McLaren rằng đây là phiên bản vượt trội về mặt hiệu năng vận hành so với người anh em 720S – vốn đã là một mẫu xe vô cùng hoàn hảo. Vì là phiên bản nâng cấp, 765LT dĩ nhiên sẽ nhẹ hơn, mạnh hơn và đặc biệt hơn cả là mang đến cho người lái cảm giác phấn khích tột độ khi cầm vô-lăng siêu xe Anh Quốc.


McLaren ở Việt Nam (22).JPG

Hiện tại ở thị trường Việt Nam chỉ có đúng 4 chiếc McLaren 765LT, tuy nhiên ba trong số đó đã tìm thấy chủ sở hữu. Chiếc McLaren 765LT mang trên mình màu sơn Nardo Orange độc đáo này hiện là chiếc xe còn lại duy nhất đang tìm chủ sở hữu. Cả bốn chiếc McLaren 765LT được đưa về Việt Nam đều sở hữu phong cách phối màu độc đáo nhưng chiếc xe này lại sở hữu màu sắc được McLaren làm riêng dành cho dòng xe 765LT khi ra mắt.


McLaren ở Việt Nam (25).JPG

McLaren 765LT chỉ nặng vỏn vẹn 1.339 kg, nhẹ hơn tới 79 kg so với chiếc 720S. McLaren 765LT sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít với mã M840T (tương tự với 720S) nhưng đã được nâng cấp triệt để giúp sản sinh công suất tối đa 755 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 799 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép SSG với khả năng sang số nhanh hơn 720S 15%, 765LT chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa giảm từ 341 km/h xuống 330 km/h do thiết kế khí động học tạo lực ép xuống mặt đường lớn hơn.

(Còn tiếp)…

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAkrapovic ra mắt hệ thống xả hiệu năng cao cho BMW M4 thế hệ mới
Bài tiếp theo“Điểm mặt” những mẫu McLaren từng xuất hiện tại Việt Nam (Phần 2)