Điểm mặt những mẫu xe siêu sang “hàng hiếm” ít ai biết đến của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên (phần 1)

0

CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend92.JPG

Được biết đến khi sở hữu bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang khổng lồ, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend còn gây ấn tượng mạnh khi thu nạp về garage những cái tên "hàng hiếm" thuộc diện khó mua hoặc thậm chí là độc nhất Việt Nam. Dẫu vậy, các mẫu xe nói trên đều rất hiếm khi được cho ra đường, điều này khiến không ít người hâm mộ trong nước phải tiếc nuối. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những mẫu xe siêu sang ít người biết đến hiện đang có mặt trong bộ sưu tập của Tập đoàn cà phê lớn nhất nước ta.

1/ Rolls-Royce Corniche:

Mặc dù không phải là cái tên mới nhất của gia đình Rolls-Royce tại Việt Nam, mẫu xe mui trần hạng sang Rolls-Royce Corniche thu hút không ít sự chú ý khi bất ngờ được thu nạp về garage của Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Tại thị trường trong nước, cái tên Corniche gây tò mò mỗi khi xuất hiện trên đường phố bởi vì số lượng xe về nước chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và tuổi đời lên đến hơn 20 năm. Sự góp mặt của dòng xe này khiến cho tổng số các phiên bản Rolls-Royce mui trần tại Việt Nam được nâng lên con số 3, bên cạnh Phantom Drophead Coupe và Dawn.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend93.JPG

Chiếc Rolls-Royce Corniche này được dán decal thay đổi toàn bộ phần ngoại thất sang tông màu bạc, một trong những gam màu ưa thích của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên gồm: trắng, đen, bạc và xanh quân đội. Về mặt tổng thể, Corniche được xem là phiên bản mui trần hai cửa của dòng sedan siêu sang Silver Seraph danh tiếng, có lẽ vì vậy mà điểm khác biệt lớn nhất đến từ phần mui xếp điện có màu đen. Xe thuộc thế hệ thứ năm của dòng xe Corniche từng được ra mắt đầu năm 2000, trước khi dây chuyền sản xuất dừng lại vào tháng 8/2002.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend13.JPG

Xuyên suốt vòng đời 2 năm ngắn ngủi, hãng xe Anh Quốc chỉ sản xuất 374 chiếc Corniche và mỗi chiếc đi kèm với giá bán tiêu chuẩn ở mức 359.900 USD. Điều này khiến cho Corniche trở thành cái tên đắt giá bậc nhất được Rolls-Royce phân phối tại thời điểm lúc bấy giờ. Tuy chỉ là một chiếc xe hai cửa, mẫu xe mui trần này vẫn đáp ứng đủ chỗ cho bốn người trưởng thành khi không gian bên trong cabin là vô cùng rộng rãi. Trên thực tế, chiều dài cơ sở của Corniche lên đến hơn 5,4 mét, tương đương kích thước của một chiếc Mercedes-Maybach ngày nay.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend25.JPG

CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend27.JPG

Thiết kế của Corniche mang đậm hơi hướng cổ điển với lưới tản nhiệt thác nước cỡ lớn, nội thất của xe được làm thủ công bởi những người thợ lành nghề nhất. Toàn bộ khoang lái được bọc da Connolly có màu be, thảm len Wilton và sử dụng gỗ ốp thượng hạng. Dù đã có tuổi đời khoảng 20 năm, tuy nhiên bề mặt của lớp da, độ bóng của các chi tiết mạ chrome và gỗ ốp vẫn còn ở tình trạng khá ấn tượng.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend2.JPG

Rolls-Royce Corniche sử dụng khối động cơ V8 tăng áp, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 738 Nm tại vòng tua máy 2.100 vòng/phút. Nhờ hộp số tự động bốn cấp, mẫu xe mui trần siêu sang chỉ cần 8,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 215 km/h.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend7.JPG

Trang bị tiêu chuẩn trên xe có thể kể đến như điều hoà tự động hai vùng độc lập, bộ đổi CD 6 đĩa, đèn pha tự động,… tất cả đều đã có mặt trên một chiếc xe được sản xuất cách đây hai thập kỷ. Với "cân nặng" lên đến 3,1 tấn, Corniche chứng minh rằng được chế tạo với mục đích mang lại những trải nghiệm xa hoa hơn là tốc độ.

2/ Rolls-Royce Silver Seraph:

Chiếc xe siêu sang thứ hai cũng có rất ít người biết đến khi được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên âm thầm bổ sung vào bộ sưu tập xe hơi đắt giá bậc nhất Việt Nam chính là Rolls-Royce Silver Seraph. Tương tự chiếc Corniche, mẫu sedan siêu sang cũng được dán decal màu bạc và gây chú ý với phần mui xe bọc da xa xỉ. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 1998 tại triển lãm Geneva Motor Show.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend74.JPG

Rolls-Royce Silver Seraph được biết đến là người kế nhiệm của đàn anh Silver Spur và đồng thời là cơ sở cho sự ra đời của những chiếc Rolls-Royce thế hệ mới sau này như Phantom VII. Dòng xe này được định vị nằm trong phân khúc xe sang cỡ lớn và được sản xuất trong giai đoạn kể từ năm 1998 cho đến năm 2002. Trong suốt vòng đời 4 năm, hãng xe Anh Quốc đã xuất xưởng khoảng 1.570 chiếc Silver Seraph, đây là mẫu xe khá hiếm tại Việt Nam.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend84.JPG

Silver Seraph mang dáng vẻ có nhiều nét tương đồng với chiếc Arnage từ “người đồng hương” Bentley. Lý giải cho điều này, hai thương hiệu xe siêu sang ở thời điểm lúc bấy giờ đều thuộc sở hữu của Vickers, vì thế họ đã quyết định tạo ra cặp song sinh này. Thêm vào đó, bộ đôi này chính là luồng gió mới thổi vào những dòng xe của cả hai thương hiệu vốn được duy trì với thiết kế cổ điển từ những năm 1980.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend79.JPG

Điểm khác biệt nhất của Silver Seraph nằm ở lưới tản nhiệt thác nước trứ danh của Rolls-Royce và nét thiết kế cứng cáp. Silver Seraph chính là sự hiện đại hóa dáng vẻ vuông vức của những thế hệ tiền nhiệm, đồng thời là bước đệm cần thiết cho sự “tái xuất” của dòng xe Rolls-Royce Phantom huyền thoại. Chiếc xe có chiều dài tổng thể là 5.390 mm, trục cơ sở dài 3.117 mm.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend83.JPG

CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend90.JPG

Dù đã có tuổi đời khoảng 20 năm, những chi tiết chrome ở phần ngoại thất vẫn còn rất mới. Đây chính là yếu tố giúp chiếc sedan này giữ được vẻ đẹp sang trọng sau thời gian dài sử dụng. Chiếc xe sở hữu phần nội thất với ghế ngồi và bảng điều khiển được bọc da Connolly, các miếng ốp trang trí bảng táp-lô và khay xếp đồ dã ngoại cho hành khách phía sau sử dụng gỗ óc chó bóng bẩy.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend75.JPG

Rolls-Royce Silver Seraph được trang bị động cơ V12 hợp kim nhôm BMW M73, có dung tích 5.4 lít kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, điều này khiến cho mẫu sedan siêu sang trở thành chiếc Rolls-Royce 12 xy-lanh đầu tiên kể từ năm 1939 với Phantom III. Vì có khối lượng “khủng”, khả năng tăng tốc của Silver Seraph là tương đối hạn chế. Tuy nhiên, xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 225 km/h. Cho dù được sản xuất cách đây 20 năm, xe vẫn có sự hiện diện của một số công nghệ hiện đại như hệ thống quản lý động cơ kỹ thuật số, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và chống bó cứng phanh.


CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend96.jpg

CP-Xe siêu sang ít người biết của Trung Nguyên Legend95.jpg

Bên cạnh hai cái tên nói trên, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend còn sở hữu thêm các dòng xe khác của thương hiệu Rolls-Royce như Ghost, Phantom hay Phantom Drophead Coupe. Tuy vậy, các mẫu xe này được sử dụng một cách đều đặn hơn và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện của doanh nghiệp này.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcKhám phá “Siêu pháo đài” Rolls-Royce Cullinan độ Limousine bọc thép an toàn hàng đầu từ Klassen
Bài tiếp theoFord Bronco Riptide dành cho dân đam mê du lịch địa hình và lướt sóng