Điểm mặt những “tác phẩm nghệ thuật động” ấn tượng nhất trên những chiếc Porsche (Phần 1)

0

porsche art car (3).JPG

Đôi khi những chiếc xe không chỉ được sử dụng vào mục đích cơ bản nhất là đi lại mà còn có thể trở thành nền móng cho một tác phẩm nghệ thuật của những họa sĩ, nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tác. Những chiếc Art Car từ lâu đã trở thành một khái nghiệm mang tính nghệ thuật để chỉ những mẫu xe được các họa sĩ trang trí với những phong cách nghệ thuật độc đáo, đặc trưng.


Geatest Porsche Art car (7).JPG

Trong những năm gần đây, khái niệm Art Car dần trở nên phổ biến với nhiều hãng xe bắt tay cùng các họa sĩ để tạo ra những dự án nghệ thuật độc đáo. Đi song song với sự phát triển này chính là những tác phẩm được thực hiện trên những chiếc Porsche.

968 L’ART được thiết kế bởi L’Art de L’Automobile


Geatest Porsche Art car (1).JPG

Mẫu xe thể hiện sự kết nối giữa xe hơi và thời trang và được sáng tạo bởi người sáng lập L’Art de L’Automobile, Arthur Kar. Mẫu xe từng được ra mắt tại Tuần lễ thời trang Paris năm 2021 cùng với một bộ sưu tập thời trang. Những người tham dự tuần lễ này đã được đắm chìm trong thế giới thời trang, nghệ thuật và xe hơi để đánh dấu kỷ niệm 30 năm ngày ra đời mẫu xe 968.

968 L’ART trở nên sống động với lớp áo màu Green Pearl cùng ba sắc độ màu khác tùy theo góc nhìn. TAG Heuer đã tạo ra một chiếc đồng hồ chronograph cho chiếc xe, phần mui xe được loại bỏ và ghế ngồi được thay bằng ghế Recaro, khoang nội thất được bọc da cao cấp. Hệ thống âm thanh được thiết kế riêng bởi BOSE cũng được thiết kế và lắp đặt bởi hãng BOSE.

996 Swan được thiết kế bởi họa sĩ Chris Labrooy


Geatest Porsche Art car (6).JPG

Porsche đã đem đến cho họa sĩ chuyên thiết kế kỹ thuật số người Scotland Chris Labrooy cơ hội lần đầu tiên chuyển thể một trong những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của mình vào thế giới thực. Chính từ đây mà 996 Swan được ra đời. Porsche 911 Type 996 là chiếc xe đầu tiên được bán tại Trung Quốc cách đây khoảng 20 năm. Ở Trung Quốc, thiên nga tượng trưng cho hạnh phúc và chiếc xe này đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Thượng Hải vào đầu tháng 11 năm 2021.


porsche art car (2).JPG

911 Carrera được trang trí bởi họa sĩ Nelson Makamo


Geatest Porsche Art car (5).JPG

Họa sĩ nổi tiếng thế giới người Nam Phi Nelson Makamo mới đây đã nhận bàn giao chiếc Porsche 911 Carrera mới của anh. Thoạt nhìn, chiếc 911 này mang trên mình màu đen đơn điệu nhưng trên thực tế, chiếc xe đã được chính tay Nelson Makamo trang trí các chi tiết ở ngoại thất cũng như khoang nội thất của xe. Anh đã biến chiếc 911 Carrera trở thành một tấm toan vẽ để anh thỏa sức mang lại cho chiếc xe những chi tiết đầy sắc màu cùng phong cách nghệ thuật độc đáo mang đậm hàm ý sâu xa mà anh hằng theo đuổi.

Tại studio ở Johannesburg của mình, họa sĩ Nelson Makamo đã vẽ thủ công một số chi tiết ốp trong nội thất và bảng điều khiển trên chiếc 911 của mình trước khi gửi lại cho Trung tâm Porsche Johannesburg để sơn lớp sơn mài và lắp ráp lần cuối.

Taycan Art Car được trang trí bởi họa sĩ Richard Phillips


Geatest Porsche Art car (4).JPG

Nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng Richard Phillips đã đem tới lớp áo ngoại thất đầy tính nghệ thuật này cho chiếc Taycan chạy bằng điện. Mẫu xe được khoác lên mình lớp áo mới tại Zurich và được tạo ra trực tiếp tại nhà hàng Leuehof pop-up trên Bahnhofstrasse của thành phố vào tháng 12 năm 2020. Để tạo ra kiệt tác cuối cùng, Phillips đã áp dụng họa tiết trên bức tranh năm 2010 của mình, Queen of the Night lên thân một chiếc Porsche Taycan 4S với mảng màu sắc tươi sáng trải rộng với lá và hoa từ nắp ca-pô phía trước đến phía sau. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, Phillips đã thành công trong việc tạo cho chiếc xe một lớp áo đầy sắc màu. Đầu năm nay, chiếc xe đã được bán đấu giá với mục đích làm từ thiện và tất cả số tiền thu được sẽ được quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận Suisseculture Sociale.


porsche art car (6).JPG

Taycan với lớp áo nghệ thuật được trang trí bởi họa sĩ Dale Chihuly


porsche art car (1)-2.JPG

Ốc đảo Singapore Gardens by the Bay không chỉ là nơi lưu trữ bộ sưu tập đa dạng hơn 1,5 triệu loài thực vật mà còn trở thành “ngôi nhà tạm thời” của mẫu xe Taycan tuyệt đẹp với lớp áo nghệ thuật. Với việc Porsche là đối tác ô tô chính thức cho triển lãm Glass in Bloom của nghệ sĩ kính người Mỹ Dale Chihuly, khán giả đã được chứng kiến một tác phẩm nghệ thuật chuyển thể từ Chihuly’s Persians với những bông hoa trong một bảng màu đa dạng. Những màu sắc đa dạng với tông hướng sáng được sử dụng nhiều trên thân chiếc Taycan, từ đây tạo nên một diện mạo ấn tượng cho chiếc xe.


porsche art car (8).JPG


porsche art car (1).JPG


Geatest Porsche Art car (2).JPG


porsche art car (4).JPG


porsche art car (5).JPG


porsche art car (7).JPG

Còn tiếp….
Tham khảo: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBáo chí Ý gọi VinFast là thương hiệu ô tô mở ra cuộc “cách mạng”
Bài tiếp theoNgắm nhìn sedan thể thao Ý Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio sau khi qua tay Manhart Performance