Diện kiến hàng độc Ferrari 599 GTB Fiorano tại sự kiện họp mặt trước hành trình VietRally

0

599 GTB (5).JPG

Ferrari không chỉ là một thương hiệu siêu xe lâu đời được ưa chuộng bởi đại đa số những người chơi xe trên thế giới mà còn ở cả thị trường Việt Nam. Tại Việt Nam, Ferrari là một trong những dòng xe có đa dạng mẫu bậc nhất với cả những mẫu xe có tuổi đời khá “cao” như Ferrari 355 Spider F1 cho tới những mẫu xe cực mới như Ferrari F8 Tributo Spider hay Ferrari SF90. Trong số này, có nhiều xe thuộc diện “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam, một trong số đó chính là chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano.


599 GTB (2).JPG

Chiếc xe được đưa về Việt Nam vào khoảng tháng 8 năm 2009, tức là chiếc xe đã lăn bánh tại dải đất hình chữ S trong vòng 12 năm qua. Nguyên bản khi mới được đưa về, xe được sơn màu đỏ truyền thống Rosso Corsa với bộ mâm ngôi sao đặc trưng của phiên bản được sơn màu bạc. Tuy nhiên sau khi được bán cho tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano này có phần ít xuất hiện hơn trước đây và màu sơn của xe cũng được chuyển sang trắng cùng bộ mâm màu đen hầm hố.


599 GTB (3).JPG

Thiết kế trên Ferrari 599 GTB Fiorano là thành quả của sự hợp tác giữa studio Pininfarina và hãng xe Ý. Có lẽ vì vậy mà tính khí động học trên thân xe luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, phần đầu xe có thiết kế chúi thấp xuống, trong khi đó đuôi xe lại được mở rộng ra, tăng tính ổn định khi 599 GTB vận hành ở tốc độ cao. Thân xe có một số đặc điểm nổi bật như khe thoát gió đặt sau hốc bánh trước, phía sau cabin là một hốc gió được làm cách điệu. Khiên Scuderia đặt ở hốc bánh trước và logo Pininfarina bằng kim loại đặt dưới hốc gió nhỏ trên thân xe.


599 GTB (7).JPG

Về mặt thiết kế, cản trước của Ferrari 599 GTB gây ấn tượng với 3 hốc gió lớn, lưới tản nhiệt đã được sơn đen, điểm nhấn là logo “ngựa chồm” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm. Ferrari 599 GTB là mẫu siêu xe có động cơ đặt trước, vì vậy, nắp ca-pô trên xe được kéo dài hơn thường lệ và bổ sung thêm những khe thoát khí với thiết kế hầm hố. Cụm đèn pha halogen đặt ẩn vào thân xe, toát lên một vẻ đẹp hoài cổ cho “siêu ngựa” đến nay đã hơn 10 năm tuổi.


599 GTB (1).JPG

Khác với phần đầu xe có thiết kế cứng cáp, đuôi xe bo tròn mang lại vẻ ngoài mềm mại. Phía sau xe là cụm đèn hậu hình tròn kết hợp cùng cụm ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe. Hệ thống cả nguyên bản đã được loại bỏ, nhường chỗ cho hệ thống xả mới đắt giá đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust, đem lại âm thanh cực ấn tượng cho động cơ V12 của chiếc siêu xe Ý. Một điểm đáng chú ý khác là trên thân xe có sự xuất hiện của cụm đèn xi-nhan màu đỏ-cam, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Mỹ.


599 GTB (17).JPG

Sau khi được bán về tay một người chơi xe tại Sài Gòn, chiếc xe đã được tân trang lại cùng một số chi tiết được sơn lại với màu xám nòng súng Gun Metal. Bộ mâm 5 chấu dạng sao đặc trưng của chiếc xe đã được chủ sở hữu mới sơn lại màu xám nòng súng lạ mắt. Các chi tiết như phần nan lưới tản nhiệt trước hay khuếch tán sau cũng được sơn màu sắc này.


599 GTB (9).JPG

Khoang nội thất của xe có phối màu khá sang trọng khi sử dụng da bọc màu be tinh tế, bảng táp-lô trên xe bọc da tối màu làm điểm nhấn. Ghế ngồi của xe có thiết kế giống với chi tiết trên những mẫu xe đua, dọc theo lưng ghế là các đường sọc đỏ kết hợp hài hòa với lớp da màu be. Khung ghế được làm hoàn toàn từ sợi carbon nhằm giảm khối lượng cho xe và ghế ngồi có khả năng điều chỉnh bằng điện.


599 GTB (12).JPG

Ferrari 599 GTB sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 608 Nm. Ferrari cung cấp cho khách hàng mua xe sự lựa chọn giữa hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số thủy lực 6 cấp sử dụng công nghệ xe đua F1 cho chiếc 599 GTB của mình. Xe chỉ mất vỏn vẹn 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong vòng 11 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Mẫu V12 với động cơ đặt trước này chính là chiếc xe tiền nhiệm của Ferrari F12 Berlinetta và Ferrari 812 Superfast.


599 GTB (10).JPG


599 GTB (13).JPG


599 GTB (14).JPG


599 GTB (8).JPG


599 GTB (6).JPG


599 GTB (16).JPG


599 GTB (15).JPG


599 GTB (18).JPG

599 GTB (19).JPG


599 GTB (20).JPG


599 GTB (4).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChi tiết dàn siêu xe hội tụ tại sự kiện họp mặt trước thềm hành trình VietRally
Bài tiếp theoBMW Alpina B8 Gran Coupe chính thức lộ diện