Diện kiến Lamborghini Urus sở hữu màu ngoại thất Ad Personam độc nhất Việt Nam

0

Lamborghini Urus (2).JPG

Lamborghini Urus đã không còn là mẫu xe xa lạ với những người mê xe tại Việt Nam khi những chiếc siêu SUV này được đông đảo những người chơi xe ưa chuộng. Tại thị trường Việt Nam, phần lớn những chiếc Lamborghini Urus lại được khoác lên mình lớp áo ngoại thất màu vàng quen thuộc. Bên cạnh đó vẫn có sự góp mặt của những chiếc Urus với các màu sắc khác như trắng, đen, xanh sẫm, xanh da trời.


Lamborghini Urus (5).JPG

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam mới đây đã có thêm sự góp mặt của một chiếc Lamborghini Urus với ngoại thất màu xám nhám. Đây chính là một trong số sáu màu sắc độ nhám trong bảng màu cơ bản thuộc mục Ad Personam mà Lamborghini cho phép người mua xe lựa chọn cá nhân hóa. Màu sắc xám nhám này có tên gọi là Grigio Keres Matt, với sắc độ màu ấn tượng đã giúp tôn lên những đường nét thiết kế thân xe góc cạnh của siêu bò đến từ Ý.


Lamborghini Urus (7).JPG

Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus hiện đang là một trong ba dòng xe thương mại chủ lực bên cạnh Aventador và Huracan. Mẫu xe tự định vị mình là một biểu tượng của sức mạnh, hiệu năng, cảm giác lái, thiết kế và khả năng sử dụng hàng ngày. Urus cũng khởi đầu cho thời kỳ chuyển mình vĩ đại nhất của Automobili Lamborghini với hàng loạt các kỷ lục về doanh số, đem về cho thương hiệu xe hơi Ý một lượng lớn khách hàng mới trải đều trên năm lục địa.


Lamborghini Urus (8).JPG

Mới đây, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus với màu ngoại thất độc đáo này đã có dịp “dạo phố” tại thủ đô Hà Nội. Bên cạnh màu sơn ngoại thất độc đáo, xe còn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép được sơn màu đen bóng khỏe khoắn mang tên Taigete có kích thước lên tới 23 inch. Xe còn được trang bị bộ cùm phanh màu đỏ nổi bật trên phối màu hướng tối. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu khoang nội thất được bọc với chất liệu da cao cấp màu đỏ, các chi tiết ốp trang trí trên bảng táp lô được làm bằng vật liệu carbon.


Lamborghini Urus (13).JPG

Về nguyên bản, Lamborghini đem tới cho Urus 4 chế độ lái mặc định và 2 chế độ lái tùy chọn nhằm tạo thuận tiện trong quá trình vận hành bao gồm STRADA (đường phố), SPORT (thể thao), CORSA (đường đua) và NEVE (đường tuyết) và hai chế độ tùy chọn là TERRA (off-road) và SABBIA (đi trên cát). Tuy nhiên, chiếc xe với màu sắc ngoại thất độc đáo này lại được trang bị đủ cả 6 chế độ lái mà thương hiệu có thể cung cấp cho xe.


Lamborghini Urus (14).JPG

Lamborghini Urus được trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất 650 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại 2250 vòng/phút. Với tỉ lệ 162,7 mã lực/lít cũng như tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất ở mức 3,38 kg/mã lực. Hơn nữa, với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,6 giây và khả năng đạt 200 km/h trong 12,8 giây, Lamborghini Urus có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 305 km/h và hiện vẫn đang là một trong những chiếc siêu SUV nhanh nhất hiện nay trên thị trường.


Lamborghini Urus (12)-2.JPG

Không chỉ là dòng Lamborghini ăn khách bậc nhất tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Urus còn đem về những thành tích mới cho thương hiệu xe hơi Ý ở khắp các thị trường khác trên toàn thế giới. Mức tăng trưởng tổng thể về doanh số bán hàng toàn cầu được ghi nhận tăng mạnh khi đạt kỷ lục 8.205 chiếc Lamborghini được giao cho khách hàng trong năm 2019. Con số này tăng gấp đôi số lượng xe bàn giao từng đạt được trong giai đoạn trước khi Urus ra mắt.


Lamborghini Urus (6).JPG

Từ năm 2018 đến cuối năm 2021, tổng cộng 16.000 chiếc Lamborghini Urus đã được bàn giao trên toàn thế giới. Chính con số này đã biến Lamborghini Urus trở thành mẫu xe bán chạy nhất theo giai đoạn 4 năm trong lịch sử của thương hiệu Lamborghini. Hơn nữa, Urus được bán ra ở hầu hết mọi nơi trên năm châu lục với 85% lượng khách hàng mới trên khắp thế giới. Nhờ có Urus, doanh thu, doanh thu và lợi nhuận thu về của thương hiệu Lamborghini đạt tới cột mốc chưa từng có trong lịch sử của thương hiệu. Doanh thu tăng trưởng qua từng năm với mức tăng trưởng 40% từ 1,009 triệu Euro lên 1,415 triệu Euro vào năm 2018, mức cao nhất được ghi nhận trong năm 2019 lên tới 1,81 tỷ Euro và 1,61 tỷ Euro vào năm 2020, ngay cả khi đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành trên thế giới.


Lamborghini Urus (22).JPG


Lamborghini Urus (20).JPG


Lamborghini Urus (15).JPG


Lamborghini Urus (16).JPG


Lamborghini Urus (21).JPG


Lamborghini Urus (3).JPG


Lamborghini Urus (4).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAudi R8 V10 RWD mới: Sinh ra từ kinh nghiệm đúc kết từ đường đua của Audi Sport
Bài tiếp theoXưởng dịch vụ Volkswagen Saigon: Nơi bảo dưỡng, sửa chữa tiêu chuẩn Đức cho xe sang đến từ Châu Âu