Diện kiến “viên kim cương đen” Rolls-Royce Cullinan Black Badge siêu hiếm tại Việt Nam

0

Rolls-Royce Cullinan Black Badge (18).JPG

Kể từ khi ra mắt, Rolls-Royce Cullinan – Mẫu SUV sang trọng bậc nhất trên thế giới đã sớm trở thành mẫu xe đắt khách ở cả thị trường Việt Nam lẫn thị trường quốc tế. Trong một vài năm qua, số lượng những chiếc Cullinan được nhập khẩu và lăn bánh tại Việt Nam không ngừng tăng với những màu sắc ấn tượng cùng nhiều trang bị độc đáo. Tuy nhiên, phiên bản hiệu năng cao Black Badge của mẫu xe này lại được nhập khẩu với số lượng ít hơn và rất ít khi xuất hiện trên đường phố.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (7).JPG

Chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge này là một trong số ít những chiếc Black Badge tại Việt Nam. Sở hữu ngoại thất màu đen bóng cùng loạt chi tiết đặc trưng của dòng Black Badge, mẫu xe trở nên khác biệt hẳn so với những chiếc Cullinan khác. Trên phiên bản Black Badge, những chiếc Cullinan sẽ sở hữu loat chi tiết được mạ Chrome đen như hệ thống lưới tản nhiệt dạng thác nước, logo “Góa phụ bay” Spirit of Ecstasy và cả các chi tiết khác như viền cửa của xe. Chính những chi tiết này kết hợp với lớp áo ngoại thất màu đen bóng đã đem đến vẻ huyền bí, gợi cảm cho chiếc SUV siêu sang từ Anh Quốc.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (3).JPG

Chi tiết đặc biệt nhất ở ngoại thất của Cullinan Black Badge giúp nhận diện phiên bản chính là bộ mâm 5 chấu kép được thiết kế cách điệu. Thiết kế của bộ mâm này khác biệt hoàn toàn so với mâm xe của các dòng Wraith Black Badge và Dawn Black Badge. Xe được trang bị bộ mâm có kích thước 22 inch với bề mặt được hoàn thiện Diamond Cut kết hợp hai màu đen bạc tạo sự độc đáo cho phiên bản. Bộ cùm phanh của xe được sơn màu đỏ nổi bật trên nền màu đen của chiếc siêu SUV.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (4).JPG

Chiếc Cullinan này sở hữu khoang nội thất được phối với màu đen chủ đạo cùng một số chi tiết màu trắng tạo điểm nhấn. Phong cách phối màu khoang nội thất này rất giống với màu sắc trong khoang nội thất của chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge độc nhất Việt Nam. Các phần viền ghế ngồi được viền màu trắng, logo trên tưa đầu cũng được thêu màu trắng. Hai màu sắc giản đơn này đã phần nào đem tới cho xe một khoang nội thất sang trọng, xa hoa.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (25).JPG

Phiên bản Black Badge còn có một sự khác biệt so với những phiên bản thông thường chính là những tấm ốp trang trí trong khoang nội thất xe. Những tấm ốp này có tên gọi là Technical Carbon Veneer. Loại vật liệu ốp nội thất này được các kỹ sư, nhà thiết kế và nghệ nhân của Rolls-Royce chế tạo với thiết kế đặc biệt. Những tấm ốp Technical Carbon sẽ tái tạo lại không gian hình học của vật liệu và cảm giác ba chiều đẹp mắt.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (28).JPG

Mỗi tấm ốp Technical Carbon được tạo nên bởi lớp vải sợi carbon với 6 lớp phủ trước khi được hấp chân không trong vòng 72 giờ. Sau đó, từng miếng một được sẽ được kiểm tra bằng mắt và đánh bóng nhằm loại bỏ những khuyết điểm. Quá trình tạo nên một miếng ốp này mất 21 ngày và chỉ được thực hiện từng miếng một. Trên Cullinan Black Badge, Rolls-Royce sử dụng đến 23 miếng ốp này ở toàn bộ nội thất.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (26).JPG

Nhằm đem lại cảm giác thoải mái bậc nhất cho chủ nhân, Rolls-Royce tiếp tục nâng tầm sự sang trọng với bầu trời sao đặc trưng Starlight Headliner được tạo thành từ 1.344 ánh đèn LED tô điểm cho trần xe bọc da màu đen. Chiếc Cullinan Black Badge này được cấu hình với hàng ghế sau là hai ghế ngồi tách biệt, ghế sau bên phải được trang bị thêm phần đệm bắp chân. Đây chính là một chi tiết rất tinh tế khi vị trí ngồi này thường được biết đến là nơi những vị chủ nhân thường ngồi, chính vì thế mà chi tiết này giúp đem tới sự thoải mái tuyệt đối cùng yếu tố sang trọng hàng đầu.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (27).JPG

Ở phần “thác nước” giữa hai ghế phía sau, thương hiệu Rolls-Royce đã trang bị cho xe logo Lemniscate. Lemniscate được biết đến là biểu tượng toán học đại diện cho sự vô hạn tiềm năng. Logo này cũng được khắc trên viền của đồng hồ đính trên bảng táp lô phía trước của xe.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (14).JPG

Cullinan Black Badge vẫn được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít của Cullinan với công suất cực đại 600 mã lực, cao hơn 29 mã lực so với Cullinan tiêu chuẩn và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Sức mạnh này được kiểm soát và truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số Bespoke ZF 8 cấp.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (11).JPG

Chiếc Cullinan Black Badge “hàng hiếm” tại Việt Nam đã có dịp ghé thăm Sun Car Luxury có địa chỉ tại Số 233 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nơi đây được biết đến với các dịch vụ như detail, dán đổi màu xe hay thậm chí là nâng cấp các chi tiết độ cho các dòng xe. Chính vì vậy, chủ sở hữu của chiếc Cullinan Black Badge đã “giao phó” cho đội ngũ của Sun Car Luxury thực hiện việc dán PPF bảo vệ các chi tiết ốp “Technical Carbon” đặc biệt trong khoang nội thất nhằm bảo vệ bề mặt của các chi tiết ốp này khỏi hư hại trong quá trình sử dụng.


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (15).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (16).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (17).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (23).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (8).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (10).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (1).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (6).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (22).JPG


Rolls-Royce Cullinan Black Badge (24).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcJaguar và Land Rover Việt Nam ưu đãi lớn dịch vụ bảo dưỡng dịp cuối năm
Bài tiếp theoManhart Performance công bố dự án nâng cấp dựa trên BMW 2 Series Coupe mới mạnh tới 444 mã lực