Độ nội thất cho Ferrari 488 GTB tại Việt Nam – Cách làm mới mang đến sự khác biệt lớn

0
Với những người yêu xe trong nước, Ferrari 488 GTB chắc chắn không còn là cái tên quá xa lạ khi “siêu ngựa” Ý hiện đang là mẫu siêu xe có số lượng đông đảo nhất tại Việt Nam. Cụ thể, đã có không dưới 20 chiếc Ferrari 488 GTB và 488 Spider được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước. Có lẽ chính vì lí do nói trên mà không ít chủ nhân tại Việt Nam đã “mạnh tay” chi hàng trăm triệu đến hàng tỉ Đồng để nâng cấp ngoại thất cho xe nhằm tạo sự khác biệt với phần còn lại cũng như khẳng định dấu ấn cá nhân.


DSCF6512-1024x683.jpg

Chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB xuất hiện trong bài viết cũng không phải là ngoại lệ, bên cạnh gói độ bodykit đến từ thương hiệu Super Veloce Racing (SVR), mới đây nhất thì bản độ này lại tiếp tục được “lột xác” với gói nâng cấp khoang nội thất cũng như gia tăng sức mạnh cho khối động cơ V8 tăng áp kép, quá trình nâng cấp cho xe được thực hiện tại một garage có tiếng ở khu vực quận 7.


IMG_7213-1-1024x709.jpg

Đối với những chiếc siêu xe, việc vận hành và bảo dưỡng hợp lí sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của những chi tiết trên xe. Tuy nhiên, ở một đất nước có điều kiện thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam, khoang nội thất trên xe thường xuyên phải hấp thụ nhiệt độ cao khiến cho chất lượng da bọc nội thất sẽ nhanh chóng xuống cấp. Để khắc phục điều này, chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB độ SVR đã thay thế lớp da bọc màu đỏ nguyên bản sang vật liệu đắt tiền hơn là da Alcantara, đem lại một cái nhìn mới mẻ và không kém phần thể thao cho khoang nội thất.


  • IMG_7214-1-1024x703.jpg

  • IMG_7219-1-1024x727.jpg

  • DSCF6621-1024x683.jpg

  • DSCF6634-1024x683.jpg

Khoang lái mới của “siêu ngựa” là sự kết hợp giữa hai tông màu đen-đỏ đầy thể thao, các chi tiết như táp-pi cửa, vô-lăng và bảng táp-lô đều được những người thợ Việt hoàn thiện với phần da bọc bằng chất liệu da Alcantara cao cấp. Cụm ghế ngồi chỉnh điện cũng được bọc với chất liệu tương tự, đi cùng với đó là logo “ngựa chồm” màu đỏ được thêu trên tựa đầu ghế làm điểm nhấn.


DSCF6587-1024x683.jpg

Chưa hết, khối động cơ nguyên bản trên xe cũng đã được những kĩ sư lành nghề “can thiệp” để hiệu chỉnh công suất tăng thêm 100 mã lực, chạm mức 761 mã lực. Không những vậy, với hệ thống ống xả Akrapovic, công suất của xe thậm chí có thể đạt ngưỡng 800 mã lực, giúp cho chủ nhân sẽ có những trải nghiệm phấn khích hơn phía sau vô-lăng của “siêu ngựa” Ferrari 488 GTB này.


DSCF6538-1024x671.jpg

Ferrari 488 GTB độ SVR là mẫu xe khá quen thuộc với những ai đam mê siêu xe tại Việt Nam, xe từng tham gia hành trình siêu xe CarPassion 2019 với lớp decal đầy ấn tượng. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ Ý, gói nâng cấp ngoại thất của nhà độ Nhật Bản SVR mang lại cái nhìn tổng thể hầm hố hơn cho xe.


DSCF6517-1024x683.jpg

Cản trước của “siêu ngựa” đã được thay mới hoàn toàn bằng chi tiết có thiết kế vuốt nhọn về phía trước, bên dưới là phần líp gió được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Bộ mâm 5 chấu đơn nguyên bản cũng đã được chủ nhân thay thế bằng bộ mâm mang thương hiệu Litespeed Racing sơn màu bạc kim loại. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm cùm phanh Brembo Ferrari sơn đỏ kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic.


  • DSCF6506-1024x683.jpg

Tương tự cản trước, đuôi xe trở nên hầm hố hơn dưới bàn tay của Super Veloce Racing nhờ phần cản sau được thay mới, bổ sung thêm cánh gió dạng ducktail và ốp hốc đèn bằng sợi carbon. Bộ khuếch tán carbon to bản có tác dụng điều hòa luồng khí thoát ra từ bên dưới gầm xe, khác với đàn anh 458 Italia, Ferrari 488 GTB được trang bị hệ thống đèn cảnh báo đặt ở vị trí trung tâm của bộ khuếch tán gió, tương tự như những chiếc xe đua F1. Cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên lấy cảm hứng từ 458 Speciale.


DSCF6504-1024x683.jpg

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Đối thủ của Lamborghini Huracan tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,7 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Tuy nhiên, với việc công suất máy đã được tăng thêm 100 mã lực, hiệu năng vận hành của chiếc Ferrari 488 GTB độ SVR này sẽ được cải thiện đáng kể. Với tất cả những sự nâng cấp nói trên, tổng số tiền mà chủ nhân xe đã bỏ ra để “lột xác” cho chiếc 488 GTB của mình chắc chắn sẽ không dưới 1 tỉ Đồng, riêng bộ bodykit của Super Veloce Racing đã có giá bán hơn 30.000 USD.

1 của 16

Ferrari 488 GTB độ SVR độc nhất Việt Nam

Cản trước được vuốt nhọn

Xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa nổi bật

Đuôi xe hầm hố

Khiên Scuderia

Bộ mâm đa chấu của Litespeed Racing sơn màu bạc kim loại

Phanh Brembo và đĩa phanh carbon ceramic

Cánh gió hông bằng sợi carbon

Khe gió hông dán giả vân carbon

Cánh gió ducktail bằng sợi carbon của SVR

Ốp đèn hậu làm từ sợi carbon

Bộ khuếch tán cỡ lớn

Hệ thống ống xả Akrapovic

Bệ cửa được làm từ sợi carbon

Cụm đồng hồ tốc độ của Ferrari 488 GTB

Khoang nội thất bọc da Alcantara đen-đỏ

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcPorsche đã tạo ra âm thanh cho Cayenne GTS Coupe như thế nào?
Bài tiếp theoJaguar kỉ niệm 60 năm dòng xe E-Type với việc tái sản xuất bộ đôi huyền thoại