Doanh nhân nổi tiếng dùng McLaren 720S độ Novitec N-Largo độc nhất Việt Nam làm xe hoa

0

CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa14.jpg

Kể từ khi phong trào chơi siêu xe chính thức bắt đầu từ hơn 10 năm trước, việc bắt gặp những mẫu xe mạnh mẽ có giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng nối đuôi nhau trên đường phố giờ đây cũng không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Bên cạnh thú chơi thoả mãn niềm đam mê, chủ nhân của một loạt các mẫu siêu xe đình đám tại nước ta từng không ít lần gây ấn tượng khi sử dụng "xế cưng" làm xe hoa cho ngày trọng đại. So với các mẫu xe siêu sang, việc lựa chọn siêu xe làm xe hoa khẳng định cá tính cũng như tạo dấu ấn khó quên cho những nhân vật chính.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa29.jpg

Mới đây nhất, một doanh nhân trẻ tuổi với niềm đam mê mãnh liệt với xe cộ đã quyết định chọn chiếc McLaren 720S làm xe hoa cho lễ đính hôn của mình. Mẫu siêu xe Anh Quốc là thành viên mới nhất được vị doanh nhân nổi tiếng mang về bộ sưu tập của mình, đồng thời đây cũng là chiếc 720S độ Novitec N-Largo độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Được biết, trong quá khứ anh từng sở hữu và trải nghiệm hàng loạt mẫu xe đắt giá như: Porsche 911 Carrera, Audi R8 V10 Plus, Lamborghini Huracan LP610-4, McLaren 570S,…


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa6.jpg

CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa2.jpg

Để phục vụ cho lễ ăn hỏi, chủ nhân của bản độ này đã trang trí phần ngoại thất với hai dải hoa hồng đẹp mắt. Ở phần đầu xe, những bông hoa được đính bên phía tay phải để tránh gây khuất tầm nhìn cho người lái. Trong khi đó, chiếc cánh gió cỡ lớn phía sau cũng được "làm đẹp" với một dải hoa tươi rực rỡ. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn màu tím Lantana Purple thuộc bảng màu MSO, tuy nhiên toàn bộ phần ngoại thất đã được dán decal đổi sang tông màu trắng đầy tinh tế.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa8.jpg

Đối với những người hâm mộ trong nước, cái tên ‘McLaren 720S Novitec N-Largo’ đã trở nên rất quen thuộc bởi lẽ đây chính là phiên bản nâng cấp ấn tượng nhất đến từ hãng độ nước Đức tại thị trường trong nước. Được Novitec trình làng vào năm 2018, gói độ widebody N-Largo đến nay vẫn được xem là một trong những bản nâng cấp công phu và đắt giá nhất cho mẫu siêu xe McLaren 720S. Với thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren Senna, bản độ 720S Novitec N-Largo có tạo hình đậm chất khí động học và chỉ có 15 bộ được bán ra trên toàn cầu.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa22.jpg

Ở phiên bản Novitec N-Largo, hầu hết phần thân vỏ sẽ được thay thế bằng những chi tiết mới, đây là một điểm cộng lớn khi đa số những gói độ widebody trên thế giới hiện nay đều đòi hỏi phải tác động đến thân xe nguyên bản. Chiều ngang của McLaren 720S sau khi được trang bị gói độ nói trên tăng thêm 30 mm ở vòm bánh trước và 65 mm ở bánh sau. Cản trước mới có sự xuất hiện của hai hốc hút gió lớn được nối liền với líp gió to bản, nắp ca-pô phía trên có thiết kế tương đồng với chi tiết trên McLaren Senna, vòm bánh xe được bổ sung các khe thoát khí và phía trên mui xe còn được bổ sung thêm một ống dẫn khí.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa16.jpg

Hai bên hông xe cho thấy sự thay đổi rõ rệt so với thiết kế ban đầu, các khe hút gió mới có vai trò quan trọng giúp tận dụng tối đa luồng khí đi vào để làm mát hệ thống phanh carbon ceramic ở phía sau. Đuôi xe có sự khác biệt nhờ bộ khuếch tán gió mới, cùng hệ thống cánh gió chủ động, trong đó chi tiết nguyên bản trên xe đã được thay bằng cánh gió dạng tầng của gói độ Novitec N-Largo. Điểm nhấn ở phần thân xe nằm ở nắp chụp mâm và cùm phanh được sơn vàng nổi bật.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa35.jpg

CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa37.jpg

Không chỉ đem lại cái nhìn mới mẻ hơn cho McLaren 720S, bản độ này còn có một điểm đáng chú ý khác chính là những chi tiết được làm từ vật liệu Forged Carbon, gồm: líp trước, nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, líp hông, ống dẫn khí, ốp nắp máy, khe thoát khí ở cản sau, cánh gió,… Chưa hết, hệ thống ống xả của xe cũng được nâng cấp bằng chi tiết của Fi Exhaust, đây là bộ ống xả thuộc dòng Signature cao cấp nhất của thương hiệu đến từ Đài Loan khi được phủ màu vàng nhám, có cấu tạo từ titanium và chụp xả được bọc vật liệu Forged Carbon.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa39.jpg

CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa4.jpg

Bộ mâm 5 chấu kép nguyên bản trên xe cũng được thay thế với bộ mâm 7 chấu kép do Novitec hợp tác cùng Vossen phát triển. Vì tính chất đặc biệt của lớp sơn màu tím MSO Lantana Purple, đơn vị thực hiện quá trình nâng cấp lúc bấy giờ cho chiếc 720S này là garage WrapStyle Hồ Chí Minh đã phải đặt hàng những thùng sơn chính hãng của McLaren do AkzoNobel cung cấp để tái hiện lại lớp sơn tương tự trên các chi tiết mới. Khoang lái của xe có phối màu xám-đen và sử dụng chỉ khâu tương phản, nhà độ lừng danh đã bổ sung thêm phần bệ cửa bằng Forged Carbon và một tấm biển kim loại nhỏ khắc tên gói độ cũng như dòng chữ ‘Limited Edition 1 of 15’.


CP-McLaren 720S độ Novitec N-Largo làm xe hoa11.jpg

McLaren 720S được trang bị khối động cơ M840T V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe sử dụng hộp số SSG ly hợp kép nên chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt 341 km/h. Ngoài ra, McLaren 720S có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong vòng 7,8 giây, hoàn thành 400 m đường đua và quãng đường ¼ dặm lần lượt chỉ mất 10,3 giây và 9,7 giây. Nếu được nâng cấp khối động cơ với cấu hình N-Largo, sức mạnh của xe sẽ chạm ngưỡng 800 mã lực.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcChiêm ngưỡng vẻ đẹp của BMW 8 Series Convertible sau khi qua tay hãng độ Manhart Performance
Bài tiếp theoCận cảnh dàn siêu xe và xe sang đắt giá tham dự lễ đính hôn của doanh nhân chơi xe nổi tiếng