Doanh nhân Phan Công Khanh “lột xác” Lamborghini Aventador SVJ với lớp decal 7 sắc cầu vồng

0

CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng6.jpg

Thu hút không ít sự chú ý khi bất ngờ cập bến Việt Nam vào cuối năm 2020, "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ với lớp sơn vàng Giallo Evros là chiếc thứ hai về nước sau chiếc đầu tiên hiện đang "định cư" tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chiếc Aventador SVJ thứ hai nằm ở việc xe thường xuyên được chủ nhân sử dụng hơn và "mạnh tay" độ lại với hàng loạt những chi tiết đắt giá. Ngoài ra, tại thị trường trong nước còn có sự xuất hiện của 3 chiếc Aventador SVJ khác bao gồm 1 chiếc thuộc phiên bản Coupe và 2 chiếc thuộc biến thể mui trần Roadster.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng8.jpg

Không lâu sau khi về nước, mẫu siêu xe nước Ý đã được chủ nhân nâng cấp với hệ thống ống xả hiệu năng cao có cấu tạo từ vật liệu Inconel 625 của thương hiệu Brooke Race Exhausts, đi cùng với đó là bộ bodykit bằng sợi carbon của Novitec Group. Cụ thể, gói nâng cấp của nhà độ nước Đức bao gồm các chi tiết như: líp trước, ốp viền hai khe thoát khí, ốp khe hút gió hông, ốp sườn, ốp khe thoát khí nắp động cơ và hai hốc hút gió cỡ lớn với tạo hình khá dữ dằn. Từ đó tạo nên một điểm nhấn nổi bật hơn cho chiếc Lamborghini Aventador SVJ có giá bán thuộc hàng triệu đô này.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng32.jpg

Bên cạnh những "món đồ chơi" đắt giá, chiếc Aventador SVJ này còn là mẫu siêu xe gắn liền với hình ảnh của doanh nhân Phan Công Khanh – người hiện đang sở hữu chuỗi showroom kinh doanh xe hơi cao cấp K-Supper có tiếng tại Việt Nam. "Siêu bò" này thường xuyên được doanh nhân quê Bến Tre lựa chọn để đồng hành trên những chuyến hành trình siêu xe hoặc tham dự các sự kiện, anh cho biết đây cũng là mẫu xe mà anh rất ưa thích bởi thiết kế góc cạnh đậm chất khí động học cho đến khả năng vận hành vượt trội so với các phiên bản Aventador tiền nhiệm.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng12.jpg

Doanh nhân Phan Công Khanh còn được biết đến là người có gu chơi xe vô cùng khác biệt và cá tính, anh không ngần ngại chi "mạnh tay" để nâng cấp các mẫu siêu xe trong garage theo những phong cách độc lạ hay thậm chí là những gói độ trị giá từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Mới đây nhất, vị doanh nhân nổi tiếng đã tiếp tục thu hút không ít sự chú ý với màn "lột xác" chiếc Lamborghini Aventador SVJ với lớp áo 7 sắc cầu vồng rực rỡ thông qua đơn vị GTA Wrapping tại quận 2.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng31.jpg

Được biết, tông màu 7 sắc cầu vồng là một biểu tượng của cộng đồng LGBT và từng được một số thương hiệu xe hơi chọn làm phối màu cho các sản phẩm đặc biệt của mình như một hành động nhằm tôn vinh cộng đồng này cũng như kêu gọi sự bình đẳng cho người đồng tính trên khắp thế giới. Việc doanh nhân Phan Công Khanh lựa chọn tông màu này cho "siêu bò" Aventador SVJ giúp mang lại một cái nhìn vô cùng cuốn hút cho phần ngoại thất, bắt nguồn với phần đầu xe được dán đỏ và phai dần về tông màu tím thuộc dải màu 7 sắc cầu vồng một cách khá hài hoà.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng5.jpg

Được thương hiệu siêu xe nước Ý giới thiệu vào năm 2018, Lamborghini Aventador SVJ là mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn với chỉ 900 chiếc trên toàn thế giới, đồng thời đây còn là phiên bản nâng cấp của dòng xe Aventador với những cải tiến ưu việt về cả mặt thiết kế lẫn vận hành.

Aventador SVJ sở hữu những đường nét hầm hố và góc cạnh đặc trưng trên các mẫu siêu xe nhà Lamborghini, điểm nhấn là hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) từng được áp dụng trên Huracan Performante tiếp tục được các kĩ sư Lamborghini lựa chọn, tuy nhiên hệ thống này trên Aventador SVJ đã được thay đổi một chút và có tên là ALA 2.0.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng15.jpg

Phần đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp ALA tắt và các cánh quạt đóng lại, khi hệ thống ALA đi vào hoạt động đồng thời cánh tà mở ra sẽ giúp giảm thiểu tối đa sức cản gió, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng hơn cho Lamborghini Aventador SVJ. Ở phía sau xe, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở chiếc cánh gió cỡ lớn làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.

Khi ALA tắt, cánh gió này hoạt động như một chi tiết gắn cố định đơn thuần và khi được bật các cánh tà phía trên sẽ mở ra giúp tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. Khi xe vào cua, ALA cũng có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió giúp chi tiết này nghiêng qua trái hoặc qua phải tuỳ thuộc vào hướng di chuyển.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng4.jpg

Cản trước với hai khe thoát khí đóng vai trò quan trọng giúp dẫn luồng không khí xuống mui xe để tạo lực ép. Cụm đèn chiếu sáng đặc trưng trên dòng xe Aventador vẫn được giữ nguyên, bên trong chóa là đèn LED ban ngày hình chữ ‘Y’ đẹp mắt. Phần đầu xe có sự xuất hiện của một cánh chia gió bằng sợi carbon.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng7.jpg

Thân xe mang nhiều nét tương đồng với các thế hệ Aventador trước đó, tuy nhiên Lamborghini đã bổ sung thêm cánh gió hông ở hai bên và hốc hút gió cũng được mở rộng hơn đáng kể. Xe sử dụng bộ mâm Nireo có dạng đa chấu sơn màu đen bóng, kết hợp cùng bộ khoá tâm bánh xe, cùm phanh Lamborghini sơn vàng và đĩa phanh carbon ceramic. Đây là chiếc Aventador SVJ duy nhất tại Việt Nam được trang bị bộ mâm nói trên, bốn chiếc còn lại sử dụng bộ mâm đa chấu Leirion có thiết kế khác biệt.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng1.jpg

Đuôi xe có cánh gió lớn bằng sợi carbon được bắt cố định, phía bên dưới là bộ khuếch tán gió được làm từ vật liệu tương tự và có khá nhiều khe chia gió. Đèn hậu hình xương cá quen thuộc, nắp động cơ có dạng kín, điểm đặc biệt chính là hệ thống ống xả với hai chụp xả đặt đối xứng tương tự người anh em Huracan Performante. "Siêu bò" nước Ý không được trang bị logo SVJ ở phía sau xe theo sở thích của vị chủ nhân, điều này khiến cho tổng thể xe trở nên hiếu chiến hơn rõ rệt.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng28.jpg

CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng26.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như : táp-pi cửa, bệ bước, ốp bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm,… Nổi bật nhất phải kể đến bộ ghế đua chỉnh cơ với phần khung bằng sợi carbon, ghế ngồi trên xe được bọc da Alcantara tối màu, dọc theo lưng ghế là các đường sọc trắng đầy ấn tượng, logo của Lamborghini được thêu trên tựa đầu và chữ ‘SVJ’ mang tông màu trắng-đỏ thêu trên mép ghế.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng25.jpg

Vô-lăng của xe có thiết kế ba chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số to bản và các nút chức năng hỗ trợ người lái. Cabin xe là sự kết hợp giữa da Alcantara và da bọc cao cấp, đi cùng với đó là chỉ khâu màu trắng tương phản. Khu vực trung tâm bao gồm một màn hình giải trí cỡ nhỏ, các nút bấm được lấy cảm hứng từ chi tiết trên chiến đấu cơ, nút chọn chế độ lái,… Aventador SVJ được trang bị 4 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport, Corsa và Ego.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng3.jpg

Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản được thiết kế dành cho đường đua của chiếc Aventador S và là bản nâng cấp mạnh mẽ của Aventador SV. ‘SVJ’ là chữ viết tắt của Super Veloce Jota, thương hiệu siêu xe nước Ý chỉ sản xuất vỏn vẹn 900 chiếc Aventador SVJ và 800 chiếc Aventador SVJ Roadster (biến thể mui trần). Ngoài ra, Lamborghini còn tung ra thị trường thêm hai biến thể Aventador SVJ 63 và Aventador SVJ 63 Roadster với số lượng xe sản xuất được giới hạn ở mức 63 chiếc cho mỗi phiên bản.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng2.jpg

“Siêu bò” sử dụng cỗ máy V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 7 cấp ISR, lốp Pirelli P Zero Corsa đặt riêng và hệ dẫn động tương tự Aventador S. Lamborghini Aventador SVJ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 8,6 giây và có tốc độ tối đa hơn 350 km/h.


CP-Lamborghini Aventador SVJ bảy sắc cầu vồng16.jpg

Theo chia sẻ của doanh nhân Phan Công Khanh, chiếc Lamborghini Aventador SVJ này đã được anh liên hệ với một đơn vị chuyên nâng cấp siêu xe để hiệu chỉnh ECU và thay thế một số chi tiết của khối động cơ nguyên bản, qua đó giúp nâng tổng công suất máy lên ngưỡng 990 mã lực. Với bộ bodykit từ Novitec, hệ thống ống xả BRE và mức công suất mới, chắc chắn việc cầm lái mẫu siêu xe mạnh mẽ này sẽ trở nên phấn khích và thú vị hơn bao giờ hết.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcBáo quốc tế nhận định tích cực về chính sách cho thuê pin của VinFast
Bài tiếp theoS&S Group trở thành nhà phân phối McLaren chính hãng tại Việt Nam