Doanh nhân Sài thành chi tiền tỷ độ “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB chơi Tết

0

CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (53).jpg

Tiếp nối sự thành công của đàn anh 458 Italia, Ferrari đã giới thiệu đến công chúng chiếc 488 GTB tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show năm 2015, đây cũng là cái tên đã trở nên khá quen thuộc với những ai đam mê siêu xe trong và ngoài nước. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe 488 gặt hái được không ít thành công với khoảng 20 chiếc được nhập khẩu về nước, trong đó chiếm số lượng lớn nhất là phiên bản coupe 488 GTB. Có lẽ chính vì lý do này mà không ít chủ nhân đã “mạnh tay” chi hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để nâng cấp cho xe với những gói độ danh tiếng nhằm tạo sự khác biệt với phần còn lại và khẳng định dấu ấn cá nhân.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (39).jpg

Mới đây nhất, một doanh nhân Sài thành đã chi tiền tỷ để "lột xác" toàn bộ phần ngoại thất và nội thất cho chiếc Ferrari 488 GTB của mình sau thời gian dài sử dụng. Chưa dừng lại ở đó, khối động cơ V8 tăng áp kép cũng nhận được những sự nâng cấp về mặt công suất để mang lại những trải nghiệm phấn khích hơn phía sau vô-lăng. Theo chia sẻ từ phía chủ nhân, quá trình nâng cấp cho mẫu siêu xe này được thực hiện tại Auto Việt Mỹ và kéo dài lên đến nhiều tháng làm việc bởi tính chất phức tạp của bản độ này.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (69).jpg

Tuy nhiên, đây không phải là chiếc 488 GTB đầu tiên độ Misha Designs tại Việt Nam khi trước đó đã có một chiếc khác sở hữu lớp sơn trắng Bianco Avus được chủ nhân nâng cấp với gói độ cùng tên. Nguyên bản "siêu ngựa" của doanh nhân Sài Gòn mang lớp sơn màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari, để phù hợp với diện mạo mới từ bộ bodykit, anh đã quyết định sơn đổi màu toàn bộ thân xe sang tông màu xám nòng súng đầy ấn tượng. Trong khi đó, phần nóc xe được sơn đen bóng để tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (71).jpg

CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (72).jpg

Với gói nâng cấp từ nhà độ nước Mỹ, cản trước "zin" được thay mới hoàn toàn bằng chi tiết có phần mũi nhọn mang phong cách thiết kế của mẫu hypercar Ferrari LaFerrari. Bên cạnh đó, khu vực này cũng được trang bị thêm một líp gió có tạo hình khá dữ tợn phía bên dưới và bổ sung các vây cá ở hai bên. Đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện của chiếc nắp ca-pô mới được dập gân nổi mạnh mẽ. Các vè bánh xe trước nguyên bản phải nhường chỗ cho chi tiết của Mansory với các khe thoát khí.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (47).jpg

CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (46).jpg

Thân xe không có quá nhiều sự thay đổi đáng chú ý, hai bên hông được bổ sung thêm các thanh ốp sườn bằng sợi carbon. Trong khi đó, khe hút gió cỡ lớn ở khu vực này được ốp sợi carbon trang trí của Misha Designs và viền sợi carbon xung quanh đến từ thương hiệu Mansory. Dòng xe 488 GTB sử dụng nắp máy bằng kính trong suốt khoe vẻ đẹp của động cơ V8 phía dưới.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (38).jpg

CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (48).jpg

Khu vực đuôi xe được trang bị một chiếc cánh gió khí động học đến từ nhà độ nước Đức Mansory. Khác biệt với những chiếc cánh gió thông thường, chi tiết thuộc gói độ Siracusa 4XX có thiết kế khá lạ mắt nhưng đã được các kỹ sư của Mansory tính toán kỹ lưỡng để tối ưu hoá lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. Thêm vào đó, cản sau có tạo hình đầy dữ tợn của Misha Designs cũng được lựa chọn để hoàn thiện diện mạo cho bản độ này.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (49).jpg

Bộ cản sau mới sở hữu hai khe thoát khí lớn góp phần gia tăng khả năng làm mát cho động cơ, đi cùng với đó là một bộ khuếch tán cỡ lớn. Việc nâng cấp cho xe với hàng loạt các chi tiết được làm từ sợi carbon giúp giảm thiểu được khối lượng tổng thể cho "siêu ngựa" Ý. Ngoài ra, để khắc phục nhược điểm âm thanh ống xả có phần "khiêm tốn", chủ nhân còn nâng cấp hệ thống ống xả hiệu năng cao của Akrapovic, có tác dụng cải thiện hiệu năng vận hành và mang lại âm thanh uy lực hơn.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (31).jpg

Bộ mâm 5 chấu đơn nguyên bản cũng đã được chủ nhân thay thế bằng bộ mâm mang thương hiệu Litespeed Racing sơn màu đen bóng và có dạng 5 chấu kép. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao bao gồm cùm phanh Brembo sơn màu xanh kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (8).jpg

Tiến vào bên trong, doanh nhân Sài thành "mạnh tay" nâng cấp khoang nội thất theo tông màu xanh neon khá nổi bật, sử dụng da trơn cao cấp thay cho lớp da Alcantara cũ. Được biết, đây là tông màu ưa thích của chủ xe, việc làm mới khoang nội thất giúp đem lại một cái nhìn mới mẻ hơn sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt khi các chi tiết nguyên bản đã cho thấy dấu hiệu xuống cấp.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (12).jpg

CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (13).jpg

Ghế ngồi, bảng táp-lô và táp-pi được bọc lớp da màu xanh làm điểm nhấn, trong đó táp-pi cửa được garage Auto Việt Mỹ bổ sung thêm lớp vải dạng sợi carbon đan chéo thể thao. Cặp ghế ngồi chỉnh điện trên xe cũng được tạo hình lại và ứng dụng kiểu khâu trên bộ ghế đua xuất hiện trên một số sản phẩm của Ferrari như F8 Tributo hay 812 Superfast, lưng ghế và logo "ngựa chồm" thêu trên tựa đầu sử dụng tông màu đen. Vô-lăng trên xe bọc da Alcantara tích hợp lẫy chuyển số, nút Start/Stop Engine và hệ thống Manettino. Xe được trang bị bệ bước chân bằng sợi carbon và hệ thống âm thanh JBL.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (44).jpg

Ferrari 488 GTB sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. "Siêu ngựa" có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h và tốc độ tối đa đạt 330 km/h.


CP-Doanh nhân SG chi gần 2 tỷ độ Ferrari 488 GTB (28).jpg

Sau khi hoàn tất gói nâng cấp cho phần ngoại thất và nội thất, doanh nhân Sài thành còn tiếp tục "can thiệp" vào sức mạnh của khối động cơ thông qua phương pháp hiệu chỉnh ECU, đồng thời trang bị thêm hai bộ tăng áp đến từ thương hiệu Pure Turbos có giá 8.500 USD, điều này cho phép mẫu siêu xe nhà Ferrari đạt được mức công suất cao hơn đáng kể và mang lại trải nghiệm điều khiển thú vị hơn cho chủ nhân.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcToàn cảnh triển lãm mô hình siêu xe đầu tiên tại Việt Nam: Sân chơi mới dành cho những người yêu xe
Bài tiếp theoNhìn lại lịch sử phát triển phanh đĩa thông gió của Porsche