Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
 - 814
 
- Loại bài
 - Bài dịch
 
Ducati Monster 2026 thế hệ thứ 5 được nâng cấp toàn diện từ động cơ mới, khung xe cải tiến và hệ thống điện tử tiên tiến nhất trong phân khúc.
Huyền thoại Monster chính thức ra mắt từ năm 1992, đây cũng là mẫu xe định hình khái niệm “naked bike” của Ducati, đặc biệt khung sườn lấy cảm hứng từ đường đua, động cơ được tối ưu cho đường phố
Ducati Monster 2026 là thế hệ thứ 5 với nhiều nâng cấp dựa theo công thức cũ “everything you need, nothing more”.
Monster mới là mẫu xe hội tụ nhiều tinh hoa của những mẫu xe tiền nhiệm. Thế hệ mới nhất vẫn là chiếc mô tô Ducati nhẹ nhất nhờ động cơ Ducati V2 dung tích 890cc, vẫn mang dáng dấp cơ bắp quen thuộc.
Điểm nhấn của Monster 2026 là khung sườn đặc trưng nhưng không còn được áp dụng cho các thế hệ mới. Khung nhôm liền khối thay thế khung thép mắt cáo từ năm 2021. Khung phụ kết hợp giữa vật liệu technopolymer và phần khung mắt cáo nhỏ dễ nhận thấy.
Ốp mới có nhiệm vụ dẫn luồng khí nóng từ két nước ra bên ngoài nhưng với những ai yêu thích sự truyền thống sẽ không thích chi tiết này. Bình xăng dung tích 14L kiểu dáng đặc trưng Monster. Phía trước bình xăng có hai khe hút gió.
Chiều cao yên của Monster 2026 là 815 mm, thấp hơn Monster 2025 (820 mm). Yên xe hẹp hơn, giúp người lái dễ chống chân. Ghi-đông được làm cao và đẩy về phía trước tạo tư thế lái thoải mái hơn.
Động cơ V2 đóng vai trò chịu lực chính của khung xe, Monster thế hệ mới đạt trọng lượng 175 kg, nhẹ hơn 4 kg so với thế hệ trước.
Công suất cực đại 111 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 91 Nm tại 7.250 vòng/phút, thấp hơn một chút so với Panigale V2 và Streetfighter V2 (120 mã lực và 94 Nm). Việc tinh chỉnh động cơ “êm ái” sẽ kéo dài tuổi thọ xupap đến 45.000 km, thay vì 30.000 km như các mẫu V2 khác.
Đặc biệt là hệ thống điều khiển thời điểm nạp biến thiên (Intake Variable Timing), cải thiện sự mượt mà khi xe di chuyển tốc độ thấp và bức tốt tốt hơn ở dải tua cao.
Bướm ga điện tử (ride-by-wire) được cài sẵn 4 chế độ lái: Sport, Road, Urban và Wet, mỗi chế độ điều chỉnh khác nhau về công suất, kiểm soát bốc đầu, phanh động cơ, ABS khi vào cua và kiểm soát lực kéo.
Toàn bộ hệ thống điện tử được quản lý qua joystick mới dạng “cánh hoa” và màn hình TFT kích thước 5 inch. Cụm đồng hồ kỹ thuật số này có hai kiểu hiển thị, chế độ ngày/đêm và khả năng dẫn đường theo góc cua.
Hệ thống treo là phuộc trước hành trình ngược 43mm và phuộc đơn phía sau có thể chỉnh tải trước, đều đến từ Showa. Thắng trước đôi với kẹp Brembo Monoblock M4.32 bốn piston gắn hướng tâm cùng đĩa 320mm, phía sau là kẹp phanh 2 piston và đĩa 245mm.
Bộ mâm đúc 17 inch kết hợp lốp Pirelli Diablo Rosso IV.
Ducati sẽ bán ra 2 phiên bản: Monster tiêu chuẩn và Monster Plus (có thêm ốp yên sau và kính gió nhỏ). Xe có hai màu lựa chọn là Ducati Red và Iceberg White và sẽ được bán ra ở châu Âu từ tháng 2/2026, sau đó mở rộng sang Mỹ, Nhật Bản và Úc vào cuối năm.
Tham khảo Ducati
