Ducati Streetfighter 2025 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 1 tỷ đồng

Hoang Son

Phụ Xế
Bài viết
1,592
Loại bài
Bài sản xuất
ducati-streetfighter-v4-anh-1.jpeg


Chiếc nakedbike Ducati Streetfighter phiên bản V4 S mới nhất chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 12. Đặc biệt động cơ 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực... với giá hơn 1 tỷ đồng.

Ducati Streetfighter V4 S 2025 được phân phối chính hãng bởi Trâm Anh Motorsport với giá 1,039 tỷ đồng, sẵn sàng giao xe trong năm 2025.

ducati-streetfighter-v4-anh-10.jpeg


Streetfighter V4 được xem là phiên bản nakedbike của dòng superbike Panigale, trang bị công nghệ tân tiến với tổng thể thiết kế ấn tượng mang lại hiệu suất tuyệt hảo.

Ngoại hình Ducati Streetfighter 2025 được tinh chỉnh khá nhiều, ghi đông được đặt cao hơn, đồng thời có khung sườn mới, động cơ cùng nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.

ducati-streetfighter-v4-anh-2.jpeg


Đèn pha Full LED theo phong cách tối giản thể hiện hoàn hảo tinh thần của Streetfighter V4. Dải đèn ban ngày hình chữ V là dấu ấn đặc trưng của dòng xe này.

Đèn pha nhỏ gọn được đặt trong bộ bảo vệ đèn hai lớp tinh xảo - tích hợp bộ lọc gió và cửa hút gió làm mát bằng đèn LED. Trong khi đó một bộ làm lệch hướng gió ở phía sau ngăn gió tác động trực tiếp đến bình nhiên liệu.

ducati-streetfighter-v4-anh-6.jpeg


Trên đèn pha có lắp màn hình TFT 5 inch (giống như màn hình của Panigale V4) và có ốp được thiết kế thông minh để giấu các đầu nối và hệ thống dây điện.

Khí động học được phát triển bằng cách sử dụng mô phỏng CFD (Computational Fluid Dynamics). Phương pháp tính toán này mô phỏng tĩnh luồng gió và áp suất gia tăng lực ép lốp xe xuống mặt đường, đặc biệt là ở bánh trước.

Để giảm tối đa độ cản gió hai bên, đội ngũ thiết kế khí động học đã áp dụng kiểu dáng “cánh kép” với “sải cánh” giới hạn, trong đó cánh gió trên và dưới hoạt động độc lập. Hơn nữa, các cánh được đặt ở cự ly gần bánh trước tối đa để giảm tình trạng bốc đầu.

ducati-streetfighter-v4-anh-9.jpeg


So với khung xe dạng uốn tròn truyền thống, Streetfighter V4 dùng động cơ Desmosedici Stradale làm khung chịu lực kết cấu. Kkhung trước nhỏ gọn được gắn trực tiếp vào cacte phía trên của dãy xi-lanh trước và đầu của dãy xi-lanh sau; cacte V4 cũng cung cấp điểm gắn hệ thống treo sau và giá đỡ trục quay gắp đơn.

Các thanh giằng dọc theo động cơ được rút ngắn lại, làm cho dáng xe gọn nhẹ hơn, đặc biệt là ở khu vực yên xe của người lái. Cơ cấu liên kết hệ thống treo sau được gắn với động cơ Desmosedici Stradale thông qua giá đỡ bằng nhôm đúc.

ducati-streetfighter-v4-anh-3.jpeg


Vị trí yên xe Streetfighter V4 cách mặt đất 845 mm, tay lái dạng semi được thay bằng kiểu tay lái rộng, cao cùng với yên xe có độ dày 60 mm.

Phần đuôi xe được hỗ trợ bởi khung phụ bằng thép và đã được thiết kế lại để gia tăng sự thoải mái cho người ngồi sau.

Streetfighter V4 S trang bị bộ giảm xóc NIX-30, bộ giảm xóc bánh sau TTX36 và bộ giảm chấn tùy theo sự kiện, cả ba đều thuộc hãng Öhlins. Hệ thống giảm xóc và giảm chấn được điều khiển bởi hệ thống Öhlins Smart EC 2.0 thế hệ thứ hai.

ducati-streetfighter-v4-anh-7.jpeg


Streetfighter V4 S có bộ mâm Marchesini 3 chấu bằng hợp kim nhôm đúc, kết hợp bộ lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II với bánh trước 120/70 ZR17 và bánh sau 200/60 ZR 17; dòng lốp được sử dụng rộng rãi trong Giải vô địch Siêu môtô Thế giới (FIM Superbike World Championship).

Hợp chất chế tạo lốp sau đã được Pirelli thiết kế riêng cho Streetfighter V4, đảm bảo tính năng động tương tự như lốp xe đua Supercorsa SP, nhưng có hiệu suất nhiệt độ thấp hơn để đảm bảo tính linh hoạt của dòng naked bike.

ducati-streetfighter-v4-anh-8.jpeg


Streetfighter trang bị động cơ Desmosedici Stradale được thiết kế dựa trên phần cốt lõi tạo nên động cơ V4 MotoGP. Thiết kế V4 90 độ giúp cho động cơ trở nên cực kỳ nhỏ gọn, tập trung khối lượng vào khu vực mong muốn và tích hợp hoàn hảo với xe.

streetfighter-anh-1.jpg


Cỗ máy có dung tích 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm. Sức mạnh của Streetfighter thấp hơn Panigale 2 mã lực do cổ hút khí và một số điều chỉnh của hệ thống điều khiển, tối ưu cho từng phong cách.

Streetfighter xứng đáng là chiếc naked bike mạnh mẽ trong phân khúc. Nhờ vào bản map tuning, người lái sẽ tận dụng tối đa hiệu suất của Streetfighter V4 một cách an toàn.

Công suất và mô-men xoắn có thể tăng lên 220 mã lực và 130 Nm khi lắp thêm ống xả full-race Ducati Performance của Akrapovič, đồng thời giảm được 6 kg trọng lượng.

streetfighter-anh-2.jpg


Hệ thống phanh Brembo Stylema Monobloc mạnh mẽ, được phát triển từ bộ kẹp phanh M50 hiệu suất cao. Khả năng phanh được hỗ trợ bởi hệ thống ABS Cornering EVO, sử dụng bộ điều khiển 9.1MP siêu nhẹ.

Giống như các mẫu môtô đua, bình nhiên liệu bằng nhôm 16 lít kéo dài xuống dưới yên xe.

ducati-streetfighter-v4-anh-1.jpeg


Streetfighter V4 S có gói thiết bị điện tử mới nhất dựa trên nền tảng 6D IMU (Inertial Measurement Unit) 6 trục, với tính năng phát hiện ngay lập tức góc quay xe, góc đảo lái và góc chao dọc.

Gói thiết bị điện tử có các bộ điều khiển cho mọi giai đoạn vận hành. Một số thiết bị giám sát quá trình khởi động, tăng tốc và phanh; số khác kiểm soát độ bám đường và những thiết bị khác sẽ hỗ trợ chuyển hướng và trượt bánh sau.

Các thông số vận hành cho mỗi bộ điều khiển được liên kết với 3 Chế độ lái. Các cấp điều khiển hệ thống DTC, DWC, DSC hoặc EBC có thể được điều chỉnh nhanh chóng thông qua bộ chuyển đổi switchgear bên tay lái trái.

Tham khảo Ducati Việt Nam
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top