Everrati “điện hóa” xe đua huyền thoại Ford GT40

0

Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (1).jpg

Superformance là nhà sản xuất xe hơi thể thao đến từ Mỹ chuyên đảm trách các dự án tái sản xuất, mô phỏng lại như thật những chiếc xe đua như Shelby Cobra, Shelby Daytona hay “đỉnh” hơn là Ford GT40 trong suốt 25 năm qua. Để đánh dấu sự đổi mới và sự chuyển giao giữa kỷ nguyên xe điện và xe xăng truyền thống, hãng này mới đây đã hợp tác cùng Everrati để ra mắt chiếc Ford GT40 với hệ dẫn động điện.


Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (5).jpg

Đây không phải là lần đầu tiên Everrati mang hệ dẫn động chạy điện hoàn toàn với những công nghệ của xe hơi hiện đại lên những chiếc xe cổ. Trước đây, hãng này đã từng làm điều này trên những chiếc xe như Mercedes-Benz SL W113 Pagoda, Porsche 911 (964) Coupe, Porsche 964 Targa và 964 Convertible. Bên cạnh đó là những dòng xe đặc biệt như Gulf Signature Edition hay Land Rover Series IIA.


Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (2).jpg

“Đây là sự hợp tác tuyệt vời. Trọng tâm của Everrati và cả Superformance đều là là về những chiếc xe mang tính biểu tượng và Lance (Stander, CEO của Superformance) cùng đội ngũ của ông ấy là những người đầu tiên mà bất kỳ ai nghĩ đến những mẫu xe huyền thoại được tái bản được cấp quyền bởi hãng”, ông Justin Lunny, người sáng lập và CEO của Everrati chia sẻ. “Kết hợp những chiếc xe này với công nghệ dẫn động EV tiên tiến và được thiết kế một cách hoàn hảo sẽ tăng cường khả năng vận hành nhưng vẫn giữ được linh hồn nguyên bản. Chúng tôi hướng đến việc tạo ra những chiếc xe điện lái tốt nhất trong thời gian tới, cũng trong lúc đó, tương lai được khẳng định bằng những kiệt tác như thế này”.


Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (6).jpg

Ford GT40 không còn là một mẫu xe xa lạ với người mê xe trên khắp thế giới. Đó là mẫu xe được Ford hợp tác phát triển cùng Shelby American của Carroll Shelby để cạnh tranh trực tiếp cùng Ferrari tại Le Mans 24h. Chiếc xe đã thực sự thành công khi đã giành đến bốn chiến thắng liên tiếp tại đường đua này. Nguyên bản, phiên bản làm lại của Ford GT40 do Superformance tái bản được trang bị động cơ V8, dung tích 7.0 lít, tạo công suất 485 mã lực giống với nguyên bản đầu tiên của mẫu xe đua này.


Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (4).jpg

Hiện tại, thông số về hệ dẫn động của chiếc GT40 chạy điện chưa được công bố. Tuy nhiên, để đạt được mức công suất gần như tương đồng với sức mạnh nói trên, rất có thể nó sẽ được trang bị bộ pin 53 kWh và động cơ điện tương tự như mẫu Porsche 964 Everrati, sản sinh 500 mã lực. Đến nay, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe đã được hoàn thiện nhưng và chuyển giao cho Everrati để tích hợp hệ dẫn động. Sau khi nhận được xe, cơ sở tại Upper Hyford tại English Cotswolds sẽ nghiên cứu vị trí đặt động cơ và viên pin để mang đến hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất cho người lái.


Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (3).jpg

Về phần ông Lance Stander, CEO của Superformance, chia sẻ: “Tôi rất phấn khích với sự hợp tác vừa được công bố này. Justin và đội ngũ của Everrati có một tầm nhìn hấp dẫn cho tương lai, cùng với kỹ thuật và chuyên môn để hình dung lại những chiếc xe mang tính biểu tượng ở thế kỷ 21. Mặc dù tôi sẽ luôn yêu thích một chiếc xe sử dụng động cơ V8, nhưng không có nghi ngờ gì về hiệu suất cực cao của hệ thống truyền động điện tiên tiến của Everrati. Tôi thực sự ấn tượng với con đường mà Everrati đã trải qua để duy trì sự phân bổ trọng lượng và đặc điểm của chiếc xe nguyên bản. Điện khí hóa là tương lai theo rất nhiều cách và thêm một lựa chọn khác cho những ai yêu thích dòng xe thể thao cổ điển”.


Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (7).jpg

Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (8).jpg

Everrati-điện-hóa-xe-đua-huyền-thoại-Ford-GT40 (9).jpg

Tham khảo Everrati

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh bộ đôi Rolls-Royce cá nhân hóa đặc biệt nhằm kỷ niệm 40 năm ngày cưới của chủ nhân
Bài tiếp theoĐiểm danh những mẫu xe gầm cao sắp ra mắt Việt Nam cuối năm 2021