Ferrari bất ngờ ra mắt 812 Competizione A – Phiên bản mui trần hiệu năng cao được sản xuất giới hạn

0

812 Competizione (1).JPG

Ngay sau khi Ferrari 812 Competizione được trình làng tại GT Sporting Activities Department mới được khánh thành gần với đường đua Fiorano, giám đốc Tiếp thị và Thương mại của Ferrari – Ông Enrico Galliera đã giới thiệu thêm phiên bản mui trần của dòng xe này: 812 Competizione A.


812 Competizione (2).JPG

Khác với những lần ra mắt trước với hai phiên bản được trình làng tách biệt, trong lần này, bộ đôi phiên bản đặc biệt mới nhất của dòng 812 Superfast đã được ra mắt cùng lúc. Khác với dòng 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A được thiết kế với phần mui trần dưới dạng Targa, từ đó vừa đem lại thiết kế liền mạch cho chiếc xe, vừa là sự tri ân tới những mẫu xe đua mui trần từ thuở đầu khi thương hiệu siêu xe Ý mới thành lập cũng như tham gia vào những giải đua danh giá.


812 Competizione (3).JPG

Bộ đôi xe này được xây dựng để dành riêng cho một nhóm các nhà sưu tập và những người đam mê và khát khao sở hữu giá trị cao quý nhất của Ferrari, tập trung vào hiệu suất tối đa ấn tượng cũng như cảm giác lái tuyệt vời. Hai mẫu xe này được áp dụng công nghệ tiên tiến cho động cơ, các chi tiết liên quan về mặt kỹ thuật cũng như tính khí động học của xe, từ đó cải thiện để đem tới một mẫu xe giới hạn hoàn hảo.


812 Competizione (4).JPG

Đa số các chi tiết ở ngoại thất của 812 Competizione A đều được thiết kế hiện đại tương tự như phiên bản Coupe, tuy nhiên chi tiết khác biệt lớn nhất chính là khu vực nắp sau đã được thiết kế lại, phần kính cửa cũng được thương hiệu tinh chỉnh để tạo ra một chiếc Targa ấn tượng. 812 Competizione được thiết kế với hai lỗ thông hơi ở hai bên của nắp capo có thể điều chỉnh một cách chính xác các dòng khí nóng lưu thông sang hai bên sườn xe. Chính từ đó luồng khí này sẽ không ảnh hưởng tới khoang lái của 812 Competizion A ngay cả khi xe đang được mở mui.

Trên 812 Competizione A, do cấu trúc mui trần dạng Targa gây ảnh hưởng đến hiệu quả khí động học của xe, chính vì vậy mà thương hiệu đã thiết kế lại phần sau của 812 Competizione A với phần cầu ngang phía sau, cùng với đó là thiết kế nhằm lưu thông luồng khí hiệu quả dồn về cánh lướt gió phía sau, từ đó đem lại lực ép ngang bằng với phiên bản Coupe của dòng xe này. Về mặt khí động học, phần thiết kế cầu bắc ngang cách điệu này đóng vai trò như một cánh gió lớn, chính từ đó giúp tăng lực ép và giảm lực cản cho phiên bản mui trần, từ đó đảm bảo tính khí động học không thua kém gì Competizione cho chiếc Targa.


812 Competizione (6).JPG

Ferrari 812 Competizione A là cơ hội cho Trung tâm thiết kế và tạo kiểu của Ferrari được thiết kế, sửa đổi các chi tiết phía sau xe để tạo ra một thiết kế thực sự khó quên. Phần sau của 812 Competizione A được thiết kế theo khái niệm “Flying Buttress” từng được ứng dụng trong rất nhiều mẫu Ferrari trong quá khứ. Chi tiết này là sự kết hợp hài hòa với thiết kế hầm hố ở phần trước của xe, phần đuôi này được vuốt thoải về phía sau với vòm cầu tạo điểm nhấn và mang hiệu quả khí động học.


812 Competizione (5).JPG

Ở bản này, trọng tâm của chiếc xe có phần thấp hơn đặc biệt là khi nhìn từ bên hông. Điều này được tạo nên bởi các chi tiết như kính chắn gió cùng các cửa sổ bên được thiết kế một cách liền mạch và thoải xuống phần nắp sau thấp hơn so với 812 Competizione. Với phần nắp sau được thiết kế gọn gàng, các thanh cuộn mui được thiết kế nhỏ với phần đầu nhô ra bằng sợ carbon. Các chi tiết này không làm ảnh hưởng đến tư thế ngồi của những người trong xe.


812 Competizione (7).JPG

Nếu chiếc xe được đóng mui, các thanh cuộn kết nối hoàn hảo với cấu trúc mui xe tạo thành một khối liền mạch cho chiếc xe mui trần. Phần mui xe được làm bằng vật liệu sợi carbon nhằm tạo cảm giác liền mạch với cách thanh cuộn. Khi chiếc xe được mở mui trần, phần mui sẽ được xếp gọn trong khoang chứa mui Targa phía sau. Chính vì vậy mà khách hàng hoàn toàn có thể đóng mở mui ở bất kỳ thời điểm nào mà họ mong muốn.

Tham khảo: Ferrari

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcFord ra mắt SUV off-road Explorer Timberline
Bài tiếp theoFerrari 812 Competizione – Phiên bản đặc biệt của dòng 812 chính thức lộ diện